"Sau mỗi chương trình 'Chúng tôi là chiến sĩ', tôi có thêm những người bạn mới. Tôi nhận được rất nhiều tin nhắn, điện thoại, email… của các chiến sĩ. Có một lần duy nhất, còn được nhận “nụ hôn đặc biệt” của một chiến sĩ…".


MC Nguyễn Hoàng Linh (sinh năm 1985) đã có nhiều năm gắn bó với "Chúng tôi là chiến sĩ" kể từ khi chương trình lên sóng số đầu tiên vào tháng 9/2006. Hoàng Linh chia sẻ, cô được các chiến sĩ đặt cho biệt hiệu "Nụ cười của người lính". Làm việc lâu năm giữa những người lính, Hoàng Linh cảm thấy phần nào như đã trở thành "đồng đội" của họ. Có biết bao kỷ niệm của những buổi ghi hình, của những lần đến các doanh trại, được ăn cơm bộ đội nấu, được trải nghiệm đời sống của các chiến sĩ trẻ... khiến Hoàng Linh không thể quên.

{keywords}

Hoàng Linh được các chiến sĩ đặt biệt danh "Nụ cười của người lính".

"Có những câu chuyện chiến sĩ khiến chúng tôi rơi nước mắt"

"Điều khiến tôi vui nhất khi được tham gia ê-kíp thực hiện chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ" đó là được trải nghiệm, được sống cuộc sống của những người lính. Tôi nghĩ, mình đã được hiểu biết hơn, trưởng thành hơn trong công việc rất nhiều. Những lần đến các đơn vị, được "mục sở thị" cuộc sống của các chiến sĩ từ hải quân xa xôi, từ các chiến sĩ cảnh sát biển đến các chiến sĩ biên phòng, từ các chiến sĩ đặc công đến những người lính không quân... môi trường rèn luyện tại các quân binh chủng lại có những đặc thù riêng, nhưng họ đều giản dị, nghị lực và rất kiên cường"- Hoàng Linh chia sẻ.

MC Nguyễn Hoàng Linh đã có 2 lần đến với Trường Sa, mỗi lần đến đều để lại cho Hoàng Linh những cảm xúc khó quên. Nữ MC của "Chúng tôi là chiến sĩ" vẫn nhớ hình ảnh nhà giàn nhỏ nhoi giữa biển khơi. Mỗi chuyến đi Trường Sa là một lần chứng kiến cuộc sống vất vả, giản đơn và thiếu thốn tình cảm của những người lính biển.

{keywords} 

MC Hoàng Linh đã có 2 lần đến với Trường Sa

"Nhiều câu chuyện của những người lính Trường Sa đã khiến chúng tôi rơi nước mắt. Có một chiến sĩ xa nhà quá lâu, vợ sinh em bé, con được một tuổi rồi mà anh ấy vẫn chưa một lần được nhìn thấy con. Có chiến sĩ khác, mẹ mất mà anh ấy không thể về nhà chịu tang... Những câu chuyện về họ khiến chúng tôi lặng đi vì xúc động. Tôi thấy được cái giá của hòa bình để thêm trân trọng những con người đang mang lại cho chúng ta cuộc sống bình yên ấy.Và khi đứng ở Trường Sa, tôi thấy linh thiêng vô cùng. Đứng giữa biển đảo quê hương, tôi yêu tổ quốc mình hơn bao giờ hết" (cười)- Hoàng Linh nói với đầy cảm xúc.

Những năm tháng gắn bó với "Chúng tôi là chiến sĩ" là cuộc hành trình dài được sống, được trải nghiệm đời lính của MC Hoàng Linh. "Tôi thích nhất ăn cơm bộ đội. Bộ đội mình sau mỗi giờ luyện tập đều chịu khó tăng gia sản xuất. Rau củ quả tự trồng. Heo, gà, cá tự nuôi. Ăn cơm với bộ đội không chỉ ngon mà còn vui. Tràn ngập tiếng cười. Tôi nhớ lần đầu tiên vào bếp quân đội tôi đã ngạc nhiên như thế nào khi thấy nồi cá kho của chiến sĩ, nó to như cái nồi luộc bánh chưng ngày tết. nồi nấu cơm của chiến sĩ thì thôi rồi, phải dùng...xẻng để xới".

"Đã học được rất nhiều từ những người lính"

Làm việc với những người lính, MC Nguyễn Hoàng Linh tâm sự, cô còn học được từ họ rất nhiều, trong đó đặc biệt là tính kỷ luật cao.

"Ai cũng biết, trong đời sống quân ngũ tính kỷ luật quan trọng như thế nào. Họ sống gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, và luôn luôn đúng giờ. Người Việt mình nói chung hay bị "giờ giấc cao su", những người làm truyền hình chúng tôi đôi khi cũng thế. Nhưng khi làm việc với những người lính, chúng tôi học được từ họ sự đúng giờ. Nếu bạn có hẹn với họ vào lúc 12h, họ sẽ đến từ 11h30, 11h45 họ sẽ điện thoại cho bạn để nhắn rằng, họ đang đợi bạn".

Theo Hoàng Linh, chính tính kỷ luật "thép" đã làm nên một đời sống quân ngũ nghiêm túc, lành mạnh và làm nên sức mạnh của quân đội.

Nụ hôn đặc biệt và những tình bạn quý giá

8 năm theo chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ" là 8 năm Hoàng Linh được đi khắp chiều dài đất nước để đến từng quân binh chủng của Quân đội ta... tìm hiểu về họ, ghi hình về họ. Đi đến đâu, ê-kíp thực hiện "Chúng tôi là chiến sĩ" cũng nhận được sự đón tiếp nồng hậu, nhiệt tình của những người lính.

"Tôi vẫn nhớ những ngày đầu khi đi làm chương trình sợ nhất là phải... bắt tay. Người lính với bàn tay rắn chắc, họ bắt tay rất đau! (cười). Tôi phải học cách bắt tay để không bị đau khi gặp các chiến sĩ"- Hoàng Lính hóm hỉnh nhớ lại.

{keywords}

Hoàng Linh cảm thấy như đã trở thành "đồng đội" của những người lính trẻ

Đi quay tại một đơn vị đặc công, được đơn vị sắp xếp cho ở tầng 2 trong một căn phòng có 2 cửa,nhưng 1 cửa sau lại không chốt được. Các chiến sĩ "thản nhiên" dặn dò, Linh cứ yên tâm, 2 tầng chứ 5 tầng mà chỉ cần Linh kêu lên một tiếng thì 30s sau chúng tôi có mặt (bộ đội đặc công có khả năng leo trèo,đột kích mục tiêu, không cần thang mà chỉ cần 1 cây sào là có thể leo trèo thoăn thoắt lên tòa nhà mấy tầng). MC của CTLCS vừa buồn cười vừa xúc động vô cùng trước sự quan tâm của những người lính

Trong những kỷ niệm kể lại, Hoàng Linh nhớ nhất "nụ hôn đặc biệt" của một... nữ chiến sĩ. Đó là khi ghi hình xong, bỗng một nữ chiến sĩ lên sân khấu bày tỏ muốn được hôn người dẫn chương trình. Lúc ấy, Hoàng Linh nghĩ, nữ chiến sĩ muốn hôn... MC, nhà báo Lại Văn Sâm. Vì thế, Hoàng Linh nói, "Xin mời bạn. Mời bạn cứ tự nhiên!". Nhưng, nữ chiến sĩ lại quay sang ôm hôn Hoàng Linh, khiến nữ MC bất ngờ.

Giá trị lớn lao có được từ "Chúng tôi là chiến sĩ" với MC Nguyễn Hoàng Linh còn là những tình bạn đáng quý sau mỗi chương trình. Rất nhiều chiến sĩ đã gọi điện, nhắn tin, kết bạn trên Facebook, gửi email... cho Hoàng Linh. Một chiến sĩ phi công của Trung đoàn 910 tại Phú Yên được nhắc tên như một người bạn hài hước, đầy nhiệt tình, sẵn sàng "lái máy bay" ra Hà Nội đón bạn Hoàng Linh về thăm đơn vị. Một chiến sĩ khác được Hoàng Linh kể, nhiều năm nay, sau mỗi chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ" luôn nhắn tin góp ý cho nữ MC, ví dụ như "Hôm nay Linh nói hơi nhanh" hay đơn giản là, "Chúc Linh ngày mới vui vẻ"... Hoàng Linh luôn trân trọng những tình bạn đáng quý như thế.

Khẳng định, "bộ đội mình sống rất tình cảm, nhiệt tình, nồng hậu", nữ MC của "Chúng tôi là chiến sĩ" sau 8 năm đứng giữa những người lính đã cảm thấy mình như "Đồng đội" của họ.

Đến với mỗi doanh trại bộ đội, cùng bộ đội xuống ruộng trồng rau, xuống ao bắt cá... Nguyễn Hoàng Linh trân trọng mỗi giây phút trải nghiệm, mỗi phút sống, mỗi phút được chia sẻ phần nào đời sống quân ngũ với những người lính trẻ. Để lại được cùng họ sau mỗi đêm ghi hình cất cao tiếng hát, "Nào cũng nhau ta hát lên, chúng ta là chiến sĩ...".

Theo Dân trí