- “Một khi bạn làm được việc mọi người chú ý tới bạn. Bạn là một thiên tài”, cô ca sĩ trẻ tâm sự.


Ca sĩ trẻ Phương My
- My đã từng nghe đến cụm từ “Thảm họa Vpop” chưa?

Phương My đã từng nghe qua cụm từ này rồi. Theo Phương My, thảm họa Vpop là một điều gì đó rất bùng nổ, lan truyền rất nhanh và đặc biệt là được mọi người rất quan tâm.

- Thời gian qua, ca khúc “Nói dối” của My bị cộng đồng mạng và báo chí đưa vào danh sách “thảm họa Vpop”. Bản thân là một ca sĩ trẻ vừa mới vào nghề, My nghĩ sao về điều này?

Thực ra, đó cũng thể coi là sự ưu ái dành cho một ca sỹ trẻ như Phương My chứ. Vì giờ đây, sau nhiều năm theo đuổi con đường ca hát đầy chông gai và cạm bẫy thì cuối cùng, Phương My đã được nhiều người biết đến qua danh hiệu: Nói dối – thảm họa Vpop.

- Sau khi xem clip “Nói dối”, nhiều người nhận xét rằng “giai điệu nhạt nhẽo, lời hát "nhảm nhí” và trang phục cố tình gây sốc”, My nghĩ như thế nào về những lời nhận xét đó?

Có ai giải thích được giai điệu nhạt nhẽo và lời bài hát nhảm nhí là như thế nào không? Chứ Phương My thấy ca khúc Nói dối giai điệu rất vui, lời bài hát xoay quanh vấn đề tình yêu thôi chứ có gì đâu mà nhảm nhí. Có nhiều bài hát lời lẽ còn ghê hơn ca khúc Nói dối của Phương My nữa mà… Còn trang phục thì đó là một sự vô tình chứ không phải cố tình gây sốc.


Với Phương My, việc "Nói dối" được xếp vào hàng thảm họa là một sự ưu ái

- Vậy theo My, phải chăng người nghe nhạc đang quá khắt khe với bài hát của bạn hay không, hay là vì một lý do nào khác?

Thị trường âm nhạc Việt Nam rất đa dạng, có ca sỹ hát nhạc trữ tình, có ca sỹ hát sôi động, nhạc teen. Khán giả cũng vậy, có người chấp nhận và cũng có người không chấp nhận… Ngoài ra, cũng có thể do Phương My là người miền Trung, đọc lời Rap hơi khó nghe nên các bạn khắt khe với ca khúc Nói dối của Phương My chăng?

- Có ý kiến cho rằng nhiều ca sĩ trẻ muốn dùng những ca khúc sốc, thảm họa để có thể nhanh nổi tiếng. Còn My thì sao?

Tất nhiên, Phương My cũng đã từng biết qua điều này. Nhưng với Phương My, khi phát hành Album “Đến khi nào hỡi anh”, Phương My đặt rất nhiều hy vọng vào ca khúc “Khóc thầm” chứ không mong dùng “Nói dối” để được nổi tiếng.

- Ca khúc “Nói dối” được sáng tác trong hoàn cảnh nào và trước khi tung nó ra rộng rãi, My có lường trước được điều này không?

Ca khúc “Nói dối” được Phương My đặt nhạc sỹ Lê Bá Vĩnh viết riêng cách đây đã 3 năm. Nó đã được hát và thu hình nhiều trong các chương trình như Lời chào tuổi Teen, Giai điệu kết nối… Khi tung nó ra, Phương My chỉ nghĩ đơn giản là mang một chút niềm vui và lạ đến khán giả. Việc “Nói dối” bị đặt vào hàng thảm hoạ có lẽ chỉ là một sự vô tình mà thôi!


Phương My tin rằng sau vụ việc này, con đường âm nhạc của cô sẽ không còn chông gai như trước


- Phương My đã từng tốt nghiệp trường Cao đẳng nghệ thuật quân đội, tức là được đào tạo bài bản. Vậy tại sao bạn lại lựa chọn dòng nhạc như trong ca khúc “Nói dối” để thể hiện trong album đầu tay của mình?

Nếu ai đã từng nghe album của Phương My thì cũng đều biết rằng không phải chỉ có một thể loại nhạc như Nói dối đâu mà trong album còn có rất nhiều ca khúc hay khác nữa.

- Sau vụ việc này, My có rút ra được kinh nghiệm nào cho riêng bản thân mình hay không?

Có một câu nói rất hay rằng: “Mội khi bạn làm được việc mọi người chú ý tới bạn. Bạn là một thiên tài”. Nói dối đã mở cho Phương My một con đường mới không còn chông gai và khó khăn như trước đây nữa.        

- Dự định sắp tới của My là gì?

Trong thời gian này, Phương My đang thực hiện một single mới rất thú vị và hoành tráng. Rất mong khán giả sẽ ủng hộ Phương My.



Linh Phạm
Ảnh: Cúm Foto