Anggi Mahesti bỏ qua không đọc email thông báo chuyến bay QZ8501 đã được đẩy lên sớm 2 tiếng, chính điều này vô tình có thể đã cứu gia đình cô.


Á hậu Indonesia 2008 Anggi Mahesti cùng 9 thành viên trong gia đình đáng ra cũng đã có mặt trên chuyến bay QZ8501 định mệnh, nếu không vì sự bất cẩn của cô.

Kể lại câu chuyện với Bloomberg, Mahesti nói rằng sau khi đặt vé cho đại gia đình, cô đã không để ý và bỏ lỡ 2 email thông báo thay đổi giờ bay.

Đến khi cô phát hiện ra chuyến bay QZ8501 đã được đẩy lên sớm 2 tiếng so với giờ gốc, gia đình cô tức tốc đến sân bay để kịp giờ khởi hành, nhưng đã quá muộn.

Nếu như chiếc máy bay Airbus 320-200 chở 162 hành khách và phi hành đoàn từ Surabaya đến Singapore hôm 28/12 vừa qua đã gặp nạn như phán đoán của nhiều chuyên gia, chính sự "bất cẩn" này vô tình đã cứu sống gia đình cựu Á hậu.

"Khi vợ chồng tôi đến cửa sân bay thì đã là lượt gọi cuối của chuyến QZ8501. Gia đình em chồng tôi thì 15 phút sau mới đến. Lúc đó máy bay đã cất cánh," Mahesti nhớ lại.

Theo kế hoạch, đại gia đình cô sẽ đến thăm Universal Studios và công viên Thành phố Tuyết (Snow City) tại Singapore. Khi Mahesti đang làm thủ tục đổi vé, họ được tin QZ8501 đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Sau khi theo dõi diễn biến của chuyến bay định mệnh đó, gia đình cô quyết định sẽ hủy chuyến du lịch đến Singapore.

"Một quan chức sân bay đã ví điều này như một món quà Giáng sinh của Chúa dành tặng gia đình chúng tôi. Chúng tôi quyết định sẽ hủy chuyến bay, chúng tôi không muốn đùa với số phận", cô kể lại.

{keywords}

Cùng chia sẻ sự may mắn với cựu Á hậu Indonesia là gia đình anh Chandra Susanto.

Anh Susanto cùng vợ và ba con đã lên kế hoạch đi du lịch cuối năm tại một khu nghỉ dưỡng ở Singapore. Nhưng ngay trước khi gia đình anh chuẩn bị lên đường, cha anh bị ốm nặng, buộc gia đình anh phải hủy chuyến du lịch nói trên.

Christopher, cậu con trai năm nay lên 10 của anh đã khóc như mưa.

"Đó là một quyết định khó khăn, vì con trai tôi đã mong ngóng được đi chơi từ cả năm nay rồi. Nó rất thất vọng", anh kể lại với Daily Mail.

Anh Susanto không hề biết đến sự cố của chuyến bay QZ8501 mà đáng ra gia đình anh đã là hành khách, cho đến khi chị gái anh gọi điện hỏi thăm tình hình.

"Cám ơn Chúa đã cứu rỗi gia đình chúng tôi. Nhưng tôi cũng rất đau buồn và lấy làm tiếc với những người trên chuyến bay cũng như người thân của họ.

Đây cũng là bước ngoặt của cuộc đời chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để trở thành những người có ích cho xã hội. Tạ ơn Chúa," anh Susanto chia sẻ.

Theo Soha