- Một năm mới vừa mở ra khiến những người yêu điện ảnh tự hỏi điều gì sẽ chờ đợi họ trên màn ảnh. Dưới đây là danh sách những bom tấn lớn nhất trong năm, hứa hẹn đưa người xem đến những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Avengers: Age of Ultron

{keywords}
Scarlett Johansson trong vai Black Widow.

Người hâm mộ đã mất ba năm để chờ đợi biệt đội siêu anh hùng Avengers xuất hiện lại trên màn ảnh. Lý do, ở giữa khoảng thời gian đó, hãng Marvel cài cắm thêm các tập phim riêng về Iron Man, Captain America và Thor. Nhìn qua các trang mạng thăm dò độ quan tâm của khán giả, có thể thấy Avengers: Age of Ultron luôn đứng đầu bảng. Phim mở màn cho mùa phim hè vào ngày 1/5. 

Các người hùng Captain America, Thor, Hulk, Black Widow và Hawkeye sẽ nhóm họp lại lần nữa dưới sự chỉ đạo của Người sắt Tony Stark - người đang cố gắng tái khởi động một chương trình gìn giữ hòa bình nhằn ngăn chặn sự trở lại đầy đe dọa của Ultron, một hệ thống trí tuệ nhân tạo do người kiến Ant-Man sáng tạo. Nhưng sự hợp tác của họ là không dễ dàng, mở đường cho một cuộc phiêu lưu toàn cầu.

Star Wars: Episode VII - The Force Awakens

{keywords}
Poster chính thức của Star Wars Episode VII.

Là tập thứ bảy trong loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao, nhưng phần này sẽ tiếp nối các sự kiện diễn ra trong phần Star Wars: Episode VI - Return of the Jedi, ra mắt vào năm 1983. Nội dung chưa được nhà sản xuất tiết lộ, nhưng nó được nói sẽ xảy ra vào khoảng 30 năm sau tập phim trước, với một thế hệ người hùng mới đã lớn lên. Đáng chú ý, ngồi ghế đạo diễn phim là J.J Abrams (từng làm Star Trek, Super 8). Ông từng cho biết không quan tâm đến dự án này, nhưng sau đó đã thay đổi ý định. Ngoài tài tử Harrison Ford cũng trở lại, phim còn có nữ diễn viên da đen đoạt giải Oscar năm vừa qua Lupita Nyong'o. Phim dự kiến khởi chiếu dịp giáng sinh 2015.

Fast and Furious 7

{keywords}
Dàn diễn viên Fast and Furious 7.

Bộ phim hoãn lại mất một năm sau sự ra đi đột ngột của nam diễn viên Paul Walker vào lúc bộ phim đã bấm máy được nửa chặng đường. Câu chuyện mới nối tiếp phần trước, Deckard Shaw (Jason Statham) sẽ trả thù nhóm của Dominic Toretto (Vin Diesel) vì đã gây ra cái chết của người em. Nhiều đồn đoán nói rằng nhân vật của Walker vẫn được giữ lại, có thể sẽ "về hưu" hoặc "bị ám sát", những cảnh cuối cùng được xử lý bằng diễn viên đóng thế, thay đổi khuôn mặt bằng công nghệ CGI. Phim ra rạp ngày 3/4/2015.

Ant-Man

{keywords}
Paul Rudd trong vai Ant-Man.

Bộ phim đầu tiên về nhân vật người kiến, xuất hiện lần đầu trong thế giới truyện tranh của Marvel vào năm 1962. Trong nhiệm vụ đầu tiên trên màn ảnh, người hùng có khả năng thu nhỏ đáng kinh ngạc, tỷ lệ nghịch với sự gia tăng về sức mạnh, sẽ giúp đỡ thầy mình (Michael Douglas) chống lại các mối đe dọa khủng khiếp để cứu thế giới, đồng thời phải bảo vệ thân phận của mình. Thủ vai Ant-Man là nam diễn viên Paul Rudd, người trước đây thường xuất hiện trong các phim hài tình cảm như I Love You, Man; Knocked Up...Ant-Man ra mắt ngày 17/7/2015.

Jurassic World

{keywords}
Chris Pratt trong Jurassic World.

Loạt phim trở lại với khán giả sau hơn 20 năm kể từ tập đầu Jarassic Park ra mắt khán giả vào năm 1993. Đây cũng là độ lùi thời gian mà các nhà biên kịch đã sắp xếp để xảy ra các sự kiện tiếp nối. Lần này là chuyện ở một công viên chủ đề về khủng long có tên Jarassic World, vì lượng khách tụt giảm sau 10 năm điều hành yếu kém, đã táo bạo thử nghiệm thêm các trò nguy hiểm nhằm gây sự chú ý. Phim được quay ở định dạng 3D, đạo diễn phần trước là Steven Spielberg lui vào ghế sản xuất để nhường công việc lại cho đồng nghiệp trẻ Colin Trevorrow. Phim dự kiến trình chiếu ngày 12/6 với diễn xuất của Chris Pratt, người rất có duyên trên màn ảnh mùa hè vừa qua trong phim Vệ binh dải ngân hà.

Spectre

{keywords}
Daniel Craig trở lại vai điệp viên James Bond trong tập thứ 24.

Là tên cuộc phiêu lưu trên màn ảnh thứ 24 của nhân vật điệp viên James Bond, bí danh 007. Daniel Craig tiếp tục trở lại với vai diễn, trong khi Ralph Fiennes lần đầu vào vai M, người đứng đầu cơ quan mật vụ của Anh quốc. Trong phần này, Bond lên đường lần theo dấu vết của một tổ chức bí mật sau khi nhận được một thông điệp từ quá khứ của chính anh. Trong khi Bond lần lượt bóc ra những sự thật kinh hoàng từ cái có tên là Spectre, thì M phải chiến đấu chống lại các thế lực chính trị đang gây sức ép để tổ chức bí mật do ông lãnh đạo tồn tại. Phim dự kiến chiếu ngày 6/11.

The Hunger Games: Mockingjay Part 2

{keywords}
Jennifer Lawrence trong vai Katniss Everdeen.

Tập phim cuối cùng khép lại một trong những loạt phim ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh, rất có thể sẽ là phim có doanh thu cao nhất trong năm tại khu vực Bắc Mỹ, điều mà ba tập trước đã làm được. Húng nhại 2 hứa hẹn sẽ là tập hoành tráng nhất. Được đoàn kết dưới biểu tượng húng nhại, cuộc nổi loạn chống lại thủ đô Capitol của 13 quận đã lên đến cực điểm, quyết định số phận của vương quốc Panem. Riêng Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence), người hùng của cuộc chiến, phải quyết định ai là người mà cô có thể đặt niềm tin và cách nào để bảo vệ những người mà cô cần che chở. Phim dự kiến ra mắt ngày 20/11, đúng dịp lễ tạ ơn như hai tập gần nhất.

Jupiter Ascending

{keywords}
Hình ảnh trong phim Jupiter Ascending (tựa Việt: Nữ vương vũ trụ).

Bộ phim của anh em đạo diễn Wachowski từng khiến các fan một phen hụt hẫng khi dời lịch chiếu từ mùa hè vừa qua, sang mùa xuân năm nay, khiến nhiều người nghi ngờ đây sẽ lại là một "bom xịt" của họ sau Speed Racer hồi năm 2008. Dù vậy, người ta vẫn cứ chờ đợi họ - những cá tính sáng tạo độc đáo - sẽ lại cống hiến cho màn ảnh những câu chuyện giả tưởng vừa triết lý vừa đậm chất hành động hồi hộp nhất. 

Phim kể chuyện về cô gái tạp vụ Jupiter Jones (Mila Kunis) bỗng một ngày nhận ra số phận của mình dành cho những điều vĩ đại. Cô là người thừa kế khác thường của nữ vương, người có thể làm thay đổi sự cân bằng của vũ trụ, và trở thành đối tượng săn đuổi của nhiều thế lực. Phim dự kiến chiếu ngày 6/2.

Pan

{keywords}
Hugh Jackman trong vai Blackbear.

Câu chuyện thần tiên trong tác phẩm kinh điển của nhà văn J.M Barrie một lần nữa lên màn ảnh rộng hứa hẹn những cảnh tượng đẹp như trong mơ, nhờ kỹ xảo điện ảnh. Bộ phim thuật lại cuộc phiêu lưu của cậu bé Peter Pan qua vùng đất thần tiên, nơi mà cậu thấy sự vui vẻ trộn lẫn với cả nguy hiểm, để rồi cậu nhận ra số phận của mình là một người hùng. Khán giả hẳn sẽ rất phấn khích khi biết thủ vai hải tặc Râu Đen là Hugh Jackman. Ngoài ra phim còn có diễn xuất của Rooney Mara, Amanda Seyried. Khi Pan được lên lịch chiếu ngày 24/7 tới, có thông tin những người làm phim đã sang thăm dò bối cảnh ở khu vực động Phong Nha - Kẻ Bàng để làm tiếp phần hai.

Minions

{keywords}
Tạo hình các nhân vật Minions.

Sự vui nhộn mà những chú Minions mang lại dường như là không thể cưỡng lại. Sức sáng tạo mạnh mẽ từ hình vẽ, đến lồng tiếng, tạo ra ngôn ngữ mới...đã mang lại cho các chú một đời sống mạnh mẽ trong bộ phim mà các chú chỉ là vai phụ (Kẻ cắp mặt trăng). Trước nhu cầu tò mò về các chú, các nhà sản xuất phục vụ họ bằng một bộ phim riêng cho thấy nguồn gốc của các chú là những sinh vật đơn bào màu vàng, tiến hóa qua nhiều thời kỳ, và vĩnh viễn phục vụ cho mục tiêu đê hèn nhất của các bậc thầy. Các chú thấy mình có thể độc lập mà chẳng một ông thầy để phục vụ nhưng rồi lại rơi vào...hỗn loạn, giờ đây buộc phải đi tìm một ông thầy mới. Phim dự kiến ra mắt ngày 10/7.

Khải Trí