-Tuyển thơ dày hơn 600 trang, tập hợp hơn 400 bài thơ của 132 tác giả là những người từng sinh sống, học tập, công tác, lao động lâu dài, từng tham quan du lịch tại Liên Bang Nga và Liên Xô.

Hội Nhà văn Việt Nam vừa phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tại Liên Bang Nga tổ chức ra mắt tuyển thơ “Nối hai đầu thế kỷ”. 

{keywords}

Bìa tác phẩm “Nối hai đầu thế kỷ”.

Tuyển thơ dày hơn 600 trang, tập hợp hơn 400 bài thơ của 132 tác giả là những người từng sinh sống, học tập, công tác, lao động lâu dài, từng tham quan du lịch tại Liên Bang Nga và Liên Xô.

Đặc biệt, nội dung tuyển thơ ghi dấu ấn về những năm tháng sống xa Tổ quốc của người Việt Nam. Các nhà thơ đã dùng ngòi bút tái hiện lại những ấn tượng, tình cảm của mình với thiên nhiên, đất nước, con người, văn hoá và lịch sử của nhân dân Liên Xô; thể hiện tình cảm nhớ thương những người thân yêu ruột thịt ở quê hương; ghi lại cuộc mưu sinh vất vả của đồng bào mình nơi đất khách quê người…

Tuyển thơ minh chứng cho sự lớn mạnh của một đội ngũ nhà thơ hùng hậu, góp phần tạo nền tảng cho hoạt động văn học nghệ thuật của người Việt Nam tại Liên Bang Nga; thắt chặt tình cảm trong cộng đồng người Việt sinh sống tại nơi đây.

Tuyển thơ ra đời nhân kỉ niệm 20 năm thành lập Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tại Liên Bang Nga (1994-2014), tiến tới kỉ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Xô (nay là Việt – Nga) (1950 – 2015).

T.Lê