- Cô Hoa hậu đầy tai tiếng của làng giải trí Hong Kong sẽ rũ bỏ hình ảnh trong sáng và hiền dịu trong nhiều bộ phim khác để thể hiện sự tham vọng và mưu mô của nhân vật Thái Bình Công Chúa.

Đường Cung Yến – Nữ Nhân Thiên Hạ là một trong những dự án khai thác đề tài Võ Tắc Thiên – Thái Bình Công Chúa gây chú ý của truyền hình Hoa ngữ thời gian qua. Phim xoay quanh cuộc chiến hậu cung, tranh quyền đoạt vị khiến triều đình điêu đứng.

Trong phim, mối quan hệ giữa Võ Tắc Thiên – Lý Long Cơ – Thái Bình Công Chúa vượt ra khỏi phạm trù tình cảm gia đình thông thường. Võ Tắc Thiên ngấm ngầm giúp Lý Long Cơ đảo chính, khiến Thái Bình Công Chúa phải tự tay kết liễu đời mình trong uất hận.

{keywords}
Dương Cung Như trong phim

Đảm nhiệm nhân vật Thái Bình Công Chúa trong Đường cung yến là Dương Cung Như. Với bộ phim này, cô Hoa hậu đầy tai tiếng của làng giải trí Hong Kong sẽ rũ bỏ hình ảnh trong sáng và hiền dịu trong nhiều bộ phim khác để thể hiện sự tham vọng và mưu mô của nhân vật.

Trong khi đó, vai diễn đầu mối của toàn bộ câu chuyện là Võ Tắc Thiên lại do Huệ Anh Hồng đảm nhiệm. Bà chính là người đầu tiên đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông vào năm 1982. Hiện tại, Huệ Anh Hồng là một trong những diễn viên trung niên được yêu thích tại xứ cảng Thơm.

Ngoài Dương Cung Như và Huệ Anh Hồng, phim còn có sự tham gia của các diễn viên Lưu Tâm Du, Trần Tú Lê, Khấu Chấn Hải,… và ngôi sao Hàn Quốc Lee Seung Hyun. Bộ phim cổ trang lịch sử Đường Cung Yến – Nữ Nhân Thiên Hạ dài 46 tập được phát sóng lúc 16g55 thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 30/12 trên kênh HTV7.

Phong Vũ