Chuyện tình ‘chàng nghèo - hoa hậu’ của Lý Liên Kiệt - Lợi Trí ly kỳ và đầy bí mật như một bộ phim.

Cưới vợ đầu vì trách nhiệm

Huyền thoại võ thuật Trung Hoa Lý Liên Kiệt từng tiết lộ rằng đám cưới đầu tiên của ông - Hoàng Thu Yến phần nhiều là vì trách nhiệm, và anh không dành nhiều tình cảm cho người vợ đầu.

Người vợ này học cùng trường và hơn anh 2 tuổi, có gia cảnh khá giả. Họ kết hôn năm 1987 và ly dị sau 13 năm chung sống.

{keywords}

Lý Liên Kiệt và Hoàng Thu Yến trong một cảnh phim.

Ngôi sao hành động giải thích: ‘Gia đình tôi rất nghèo, còn nhà cô ấy khá giả. Cô ấy thường chăm sóc tôi, còn tôi thì chẳng biết gì về tình yêu.

Nếu nói về vấn đề tình cảm, cô ấy dành cho tôi 80-90% trái tim mình, còn tôi thì … chẳng biết nữa. Chúng tôi vẫn là bạn sau khi chia tay’.

Tìm thấy tình yêu

Chỉ đến khi gặp Lợi Trí khi đóng chung bộ phim Long tại thiên nhai, Lý Liên Kiệt mới biết tình yêu là gì: ‘Khi bạn cảm thấy bạn có thể sẵn sàng xông pha, từ bỏ sự nổi tiếng và thành đạt, từ bỏ địa vị và tiền bạc, và có thể chết vì cô ấy, bạn nhận ra đó là tình yêu.’

Lý Liên Kiệt vẫn còn nhớ rõ từng lời nói đầu tiên của hai người khi gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1988: ‘Liên Kiệt, anh có thể chỉ dạy cho tôi vài miếng võ và kỹ thuật diễn xuất được không? Tôi muốn làm tròn vai hành động trong bộ phim’.

{keywords}

Lý Liên Kiệt và Lợi Trí khi mới gặp nhau.

Khi ấy, Lợi Trí là một ngôi sao sáng làng giải trí Hong Kong. Sinh năm 1961 tại Thượng Hải, cô là con gái của một diễn viên kịch nổi tiếng từng nhiều năm giảng dạy tại Thượng Hải và Quảng Châu.

Mặc dù nhiều năm du học tại San Francisco, Mỹ với chuyên ngành kinh tế và quản trị kinh doanh, cô vẫn nung nấu ý định làm nghệ thuật bởi đây là thứ cô được thừa hưởng từ cha mình.

{keywords}

Lợi Trí đăng quang Hoa hậu Châu Á 1986 và được bình chọn là người đẹp nhất trong lịch sử cuộc thi này.

Trở về Hong Kong năm 1986, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Châu Á và đoạt ngôi vị cao nhất. Chiến thắng của cô không được công chúng ủng hộ chỉ bởi cô nói tiếng Quảng với giọng Thượng Hải. Tuy vậy, cô vẫn quyết tâm theo đuổi nghiệp diễn.

Với tài năng thiên bẩm và nhan sắc hiếm ai bì kịp, cô trở thành một trong những mỹ nhân nổi trội nhất của điện ảnh Hong Kong những năm cuối 80, đầu 90 thế kỷ này trước khi giải nghệ và tham gia đầu tư bất động sản vào năm 1992.

Chuyện tình ly kỳ, đầy bí mật

Kể về chuyện tình của mình trong một chương trình truyền hình, Lý Liên Kiệt tiết lộ: ‘Cô ấy có rất nhiều người theo đuổi, và tôi là người kém nổi bật nhất. Và kỹ năng diễn xuất khi ấy chẳng có chút ích lợi nào.’

Điều kỳ diệu làm nên thành công trong công cuộc chinh phục trái tim người đẹp của Lý Liên Kiệt hóa ra rất đơn giản, chỉ là một lời hứa chân thật: ‘Từ nay về sau, anh sẽ đưa cho em tất cả số tiền anh kiếm được’.

Có thể so với quan điểm về sự lãng mạn ngày nay, đây là một lời hứa quá vật chất. Song, vào thời kỳ đó, đây là một câu nói đầy sự thật lòng, là minh chứng cho sự chung thủy và gắn kết. Có lẽ nhờ vậy mà ‘chàng trai nghèo’ họ Lý chiếm được trái tim người đẹp.

{keywords}

Gia đình của Lý Liên Kiệt - Lợi Trí.

Nảy sinh tình cảm với nhau khi đều là những ngôi sao điện ảnh đang lên, và nhất là bởi Lý Liên Kiệt khi ấy là người đã có vợ, họ phải giấu diếm chuyện này. Năm 1999, Lý Liên Kiệt nói với Lợi Trí: ‘Nếu sau 10 năm tình cảm dành cho nhau vẫn không thay đổi thì chúng ta sẽ cưới nhau’.

Để người tình vững lòng hơn, anh nói thêm: ‘Nếu chúng ta cùng xây dựng một gia đình, anh hứa sẽ không tham gia bất kỳ một bộ phim nào suốt thai kỳ của em, cho đến khi con chúng ta ra đời’. Có lẽ vì vậy mà Lợi Trí vững tin đợi chờ Liên Kiệt suốt 11 năm.

{keywords}

Lý Liên Kiệt và con gái.

Sau này, anh thực sự đã giữ lời hứa đó khi từ chối vai diễn Lý Mộ Bạch trong Ngọa hổ, tàng long (mà sau này do Châu Nhuận Phát thủ vai). Có lẽ chính nhờ vậy là chuyện tình cảm của cả hai càng thêm sâu đậm. Hiện cả hai đang chung sống tại San Francisco với hai con gái Jane và Jada.

Theo VTC