Lần đầu tiên Lê Phương trải lòng về quyết định ly hôn, tự mở ra một cánh cửa mới sau rất nhiều tổn thương.


Sau khi bất ngờ đưa đơn ly hôn với Quách Ngọc Ngoan vào tháng 6/2014, Lê Phương gần như biến mất. Cô diễn viên hạn chế gặp gỡ truyền thông, tránh nói chuyện riêng tư vì không muốn mọi việc đi quá xa. Lê Phương muốn có khoảng lặng để bình tâm suy nghĩ về biến cố của cuộc đời.

Sáu tháng qua, người đẹp không nghỉ ngơi mà vẫn miệt mài trên phim trường. Thỉnh thoảng, cô lại về Trà Vinh thăm con trai. Nếu được nghỉ phép lâu ngày, Lê Phương đưa mẹ và bé Cà Pháo đi chơi. Gặp phóng viên với tâm trạng thoải mái, Lê Phương bình thản nhắc lại chuyện buồn mình từng né tránh một thời gian dài.

{keywords} 

Lê Phương khẳng định ly hôn là quyết định đúng đắn, giúp cô giải tỏa áp lực đè nặng trong lòng.

Tôi phải mạnh mẽ lắm mới giữ được con

- Chị được nhận xét là cô gái hiền lành, đôi lúc ủy mị đến cam chịu trong tình yêu. Vậy điều gì đã giúp chị đi đến quyết định ly hôn một cách mạnh mẽ, bất ngờ đến thế?

- Tôi làm tất cả là vì con. Người phụ nữ nào lại không muốn giữ một gia đình yên ấm để con cái có đủ cả cha lẫn mẹ. Vì thế, tôi cố níu kéo hôn nhân nhiều lần, nhưng duyên đã hết thì phải chấp nhận. Tôi ngộ ra, con cái cũng có cuộc đời riêng, còn cuộc đời của mình là do bản thân tự chịu trách nhiệm. Tôi sống không tốt, không tạo cho mình cuộc sống thoải mái thì làm sao lo được cho con. Đâu ai biết được trong thời gian qua tôi đã sống thế nào.

Tôi và anh Ngoan là vợ chồng nhưng lại rất khó chia sẻ với nhau về mọi việc. Không giúp đỡ nhau, không dung hòa, không tìm được tiếng nói chung, thậm chí không thoải mái khi ở bên nhau... thì là địa ngục chứ đâu phải một gia đình. Một người mẹ thương con sẽ không để bé trưởng thành trong hoàn cảnh ấy. Tôi nhận ra mình sai thì phải sửa ngay khi còn có thể, nếu để muộn màng thì sự hy sinh cũng trở nên vô nghĩa.

Tôi không khẳng định ly hôn với anh Ngoan thì cuộc sống của mình sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, tôi chắc chắn rằng quyết định này là đúng. Tôi hy vọng rằng Cà Pháo sẽ hiểu và thông cảm vì tôi không níu kéo ba lại cho bé.

- Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, chị nghiệm ra điều gì?

- Phụ nữ đừng bao giờ suy nghĩ có thể thay đổi được bản chất của một người đàn ông. Tôi cũng đã khác, mạnh mẽ, quyết đoán hơn. Trước kia tôi nhút nhát, cả nể nên hay làm khổ bản thân. Thời gian đầu mang thai Cà Pháo, tôi mạnh mẽ lắm nên mới giữ được con.

- Sau khi ly hôn, chị né tránh nói về nguyên nhân tan vỡ. Vì sao chị giữ im lặng khi Quách Ngọc Ngoan thường "phát pháo" để tự minh oan?

- Không có lý do gì để tôi phải quan tâm hay phản pháo làm ảnh hưởng đến tiếng tăm của chồng cũ. Dù sao, anh Ngoan cũng là cha của con trai tôi. Trong chuyện ly hôn, chúng tôi chỉ còn vướng một số thủ tục giấy tờ thôi. Trên thực tế, chúng tôi đã ly thân từ rất lâu rồi.

Lê Phương hiện tại và Lê Phương khi còn là vợ Quách Ngọc Ngoan

{keywords}

Khi còn yêu nhau, Lê Phương chấp nhận làm người phụ nữ thầm lặng bên cạnh Quách Ngọc Ngoan. Thậm chí, cô cũng không phật lòng hay đặt dấu hỏi khi chồng sắp cưới phủ nhận thông tin yêu và sắp kết hôn với mình trên báo chí. Sau khi kết hôn, Lê Phương chọn cuộc sống của một người phụ nữ nhẫn nhịn vì gia đình. Cô từng nhiều lần chia sẻ chuyện mình nhún nhường chồng để giữ lấy hạnh phúc.

Trong một lần trò chuyện với đạo diễn Lê Hoàng, Lê Phương thổ lộ: "Anh Ngoan là người gia trưởng, rất khó tính với tôi. Anh ấy có chuẩn mực về người phụ nữ của mình. Ăn mặc phải có gu. Đồ ăn phải ngon anh mới ăn, tôi nấu không ngon anh không ăn. Anh ấy kỹ tính lắm, đôi dép nào tôi phải đánh sạch anh mới đi, đôi giày anh đi ra đường tôi cũng phải lau sạch". Lo cho chồng, cho con khiến Lê Phương hầu như không có thời gian quan tâm đến bản thân. Cực mấy, cô vẫn vun vén, níu kéo hạnh phúc gia đình vì suy nghĩ: "Chẳng có người đàn ông nào thương con mình bằng cha của bé".

Sau khi ly hôn, Lê Phương dành nhiều thời gian hơn cho công việc. Cô vừa hoàn thành vai diễn trong phim Khúc tương tư và sẵn sàng với dự án mới. Thời gian miệt mài trên phim trường giúp Lê Phương lấy lại tinh thần, cân bằng cuộc sống, tạo dựng lại tên tuổi sau một thời gian lơ là vì chuyện riêng. Hiện tại, tâm trạng của Lê Phương rất thoải mái.

Trước kia, cô cứ nơm nớp lo sợ hôn nhân tan vỡ nên thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, bất an. Quyết định ly hôn đồng nghĩa với việc Lê Phương tự gỡ bỏ gánh nặng trong lòng. Những gì liên quan đến Quách Ngọc Ngoan, Lê Phương bỏ lại phía sau. Từ khi chồng cũ ra ngoài sống, cô chuyển sang phòng con trai ngủ, phòng vợ chồng trước đây dùng làm nhà kho. Sau tổn thương tình cảm, Lê Phương nhận ra cô vẫn còn quá may mắn vì vẫn còn niềm vui công việc, con trai và được gia đình quan tâm chia sẻ.

{keywords} 

Điều khiến Lê Phương vẫn lo lắng sau khi ly dị là sự liên hệ giữa Cà Pháo và Quách Ngọc Ngoan. Trong suốt thời gian tình cảm của bố mẹ rạn nứt và chia tay, bên cạnh bé Cà Pháo chỉ có mẹ và bà ngoại. Quách Ngọc Ngoan chưa một lần gặp gỡ hay thăm hỏi con. Lê Phương chia sẻ: "Từ ngày anh Ngoan dứt áo ra đi, chúng tôi hoàn toàn chấm dứt. Bé Pháo rất nhớ ba và ngày nào cũng nhắc về ba. Có lần tôi hỏi Pháo có nhớ ba không, con trả lời rằng: "Pháo nhớ ba lắm! Ba Ngoan lên taxi đi rồi. Ba Ngoan bỏ Pháo luôn rồi!". Tôi tin khi đọc được lời này, anh Ngoan hiểu con nói gì. Đứa bé chưa được 2 tuổi lại có thể nói như thế vì ký ức trong đầu bé về ba rất rõ ràng".

Theo Zing