Chân dài hát đã vượt qua hai đối thủ nặng ký là Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng để nhận giải Nghệ sĩ của năm trong khuôn khổ Zing Music Awards 2014 (ZMA) với số phiếu tuyệt đối của hội đồng nghệ thuật.

{keywords}
Hà Hồ nhận giải Nghệ sĩ của năm tối 5/1 tại TP.HCM.

Trong năm qua, cả ba cái tên trong danh sách đề cử đều có nhiều hoạt động gây chú ý. Tuy nhiên, chỉ có Hà Hồ được hội đồng đánh giá cao bởi sự đầu tư nghiêm túc trong âm nhạc thể hiện qua liveshow của cô vừa diễn ra vào những ngày cuối năm 2014. 

Bên cạnh đó, chân dài hát còn mang về cho mình thêm giải Album của năm với album vol 7 Mối tình xưa. Ở hạng mục này, đối thủ của cô chỉ là hai ca sĩ đàn em Lương Bích Hữu với Anh muốn chia tay phải không và Hồ Quang Hiếu cùng Tìm em.

Sau một thời gian lắng xuống, những câu chuyện không vui về đời tư của Hồ Ngọc Hà hiện lại tràn ngập các mặt báo. Và những giải thưởng ở trên có lẽ sẽ là một nguồn động lực mạnh mẽ giúp cô vượt qua giai đoạn khó khăn này.

{keywords}
Trung Quân giành giải Ca khúc của năm với Trót yêu.

Ở các hạng mục đáng chú ý khác, một loạt những gương mặt trẻ của làng âm nhạc Việt đã được gọi tên. Trung Quân được trao giải Ca khúc của năm với bản hit Trót yêu. Trong khi đó, giải MV của năm thuộc về Trúc Nhân và Thảo Nhi với Bốn chữ lắm.

Vũ Cát Tường vượt qua Hoài Lâm và Sơn Tùng MTP để nhận giải Nghệ sĩ mới của năm. Còn đôi bạn thân trong làng giải trí Việt Đông Nhi – Noo Phước Thịnh được vinh danh với giải Nam/Nữ ca sĩ được yêu thích nhất. Sau nhiều lần được đề cử, cuối cùng 365 cũng trở thành chủ nhân của giải Song ca/nhóm ca được yêu thích.

Đáng chú ý, Bích Phương Idol tiếp tục chứng độ “hot” của mình ở thị trường âm nhạc trực tuyến khi lập một cú hattrick giải thưởng với 3 hạng mục Ca khúc Pop/Rock được yêu thích, MV đứng đầu nhiều tuần nhất bảng xếp hạngCa khúc được chia sẻ nhiều nhất cộng đồng mạng chỉ với một bản hit duy nhất Mình yêu nhau đi.  

{keywords}
Vũ Cát Tường mang về cho mình giải Nghệ sĩ mới của năm.

Các hạng mục giải thưởng phụ của ZMA 2014:

Hạng mục giải thưởng theo thể loại nhạc:

1, Ca khúc Rap/ Hip hop được yêu thích

Không cần thêm một ai nữa (Mr Siro và Big Daddy)

2, Ca khúc Dance/Electronica được yêu thích

Badboy (Đông Nhi)

3, Ca khúc Soul/R&B được yêu thích

Bâng khuâng (Justa Tee)

4, Ca khúc Pop/Rock được yêu thích

Mình yêu nhau đi (Bích Phương)

5, Ca khúc song ca/ nhóm ca được yêu thích

Gạt đi nước mắt (Noo Phước Thịnh và Tony Việt)

Hạng mục giải thưởng khác:

1, Ca khúc đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng

Gạt đi nước mắt (Noo Phước Thịnh và Tony Việt)

2, Music Video đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng

Mình yêu nhau đi (Bích Phương)

3, Album đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng

Tìm em (Hồ Quang Hiếu)

4, Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất cộng đồng mạng

Mình yêu nhau đi (Bích Phương)

5, Nhạc sĩ có nhiều tác phẩm được yêu thích

Khánh Đơn

Phong Vũ