- Đạo diễn tên tuổi của điện ảnh Hollywood, Phillip Noyce, trở lại Việt Nam để tham gia một loạt hoạt động văn hóa - điện ảnh...


Đạo diễn người Australia, Phillip Noyce, nổi danh trong tốp đạo diễn dẫn đầu tại kinh đô điện ảnh Hollywood sẽ có mặt tại TP.HCM vào sáng 26/5 tới. Phillip Noyce có một chương trình hoạt động dày đặc ở Việt Nam bao gồm: dự tiệc tối, ra mắt sách, gặp gỡ giới điện ảnh, doanh nhân, báo chí, trò chuyện về nghề làm phim với sinh viên ngành điện ảnh - nghe nhìn...

Phillip Noyce còn tham dự một cuộc tọa đàm do Cục Điện ảnh Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, tham quan phim trường của Trí Việt, thăm nhà vườn Long Thuận ở TP.HCM của nhà thiết kế thời trang Sỹ Hoàng, giao lưu với khán giả tại rạp phim MegaStar Hùng Vương.


Sau khi kết thúc lịch làm việc với sự kiện cuối cùng ở Hà Nội vào ngày 31/5, Phillip Noyce sẽ đến Đà Nẵng. Đạo diễn này nghỉ hè cùng với gia đình tại thành phố biển miền Trung Việt Nam từ ngày 2/6, đến 8/6 mới bay về Los Angeles, Mỹ.

Bà Nguyễn Thế Thanh, tổng giám đốc Saigon Media, đơn vị thực hiện chuỗi hoạt động của Phillip Noyce tại Việt Nam, cho biết đạo diễn người Australia rất thích biển Đà Nẵng nên đã nhân dịp này đưa vợ và con đến nghỉ mát tại đây.



Chuyến thăm và làm việc của Phillip Noyce được tổ chức nhân dịp cuốn sách "Backroads to Hollywood" của đạo diễn này được chuyển ngữ và phát hành tại Việt Nam với tên gọi "Từ đường làng đến đại lộ Hollywood", về con người và sự nghiệp Phillip Noyce.

Cuốn sách do Ingo Petzke chấp bút với những cuộc đối thoại cùng Phillip Noyce được thực hiện tại Australia và Los Angeles trong khoảng thời gian 2000 - 2004. Cùng nhiều tư liệu khác, cuốn sách cung cấp những thông tin thú vị về hành trình để Phillip Noyce từ một sinh viên ngành điện ảnh trở thành đạo diễn lớn của Hollywood.

V.Tiến