- Mốt hiện nay vẫn là chiêu trò "tạo hoàn cảnh để vươn lên" chứ không oán than, xin xỏ, một nhóm hotgirl tự xưng thừa nhận.


{keywords}
Ảnh minh họa

Những bà dì đáng ngờ của hotgirl

Và dĩ nhiên, để có phi vụ lớn thì yếu tố may mắn không thể loại trừ. Nhóm người đẹp 9x này gồm 4 cô, từng xuất hiện trên vài bộ phim truyền hình, MV ca nhạc. Trong đó, người đẹp N. đắt show hơn cả bởi ngoài nhan sắc, lợi thế tuổi tác (sinh năm 1996), cô nàng còn có khả năng đánh giá, giao tiếp rất tốt hòng "cắt cơn" hay tiến lên cùng đối tác.

Tuy chỉ mới đôi mươi, nàng đã tậu cho mình một căn hộ chung cư T ( Hoàng Văn Thụ), khoe được con xe tầm trung Lex. Đi kèm cô gái này luôn có một người phụ nữ luống tuổi, sắm vai dì ruột. Thế nhưng, bà dì này luôn thay đổi liên tục, chủ yếu để lo chuyện hậu trường cũng như là máy phát ngôn theo chỉ đạo khi cô nàng "không thể nói".

Có thời điểm, trong một buổi tối cô ta bị bạn bè bắt gặp đi thay phiên với 3 bà dì khác nhau. Trước ánh mắt ngạc nhiên của mọi người, chân dài cười phá lên giải thích: "Thì mỗi ảnh biết đến một dì nên phải 'điều' đúng dì, hạn chế rủi ro chứ".

Để sắp xếp khoa học chiêu trò này, người đẹp phải có trí nhớ tốt, tránh gọi tên, nói về công việc giữa các dì không chính xác. Đối tượng được nhiều cô nàng ngắm đến, chính là các dì đang có công việc buôn bán nửa buổi tại hàng bún bò, bánh bao, cơm tấm... Cả ekip sẽ lên kế hoạch tập luyện, làm quen với từng địa điểm một.

Trước khi có màn ra mắt ấn tượng tại quán bún chả, cơm tấm vỉa hè mà ở đó, "người đàn ông" của đời nàng sẽ vô tình chứng kiến qua một tiết lộ có chủ đích từ tay trợ lý của người đẹp, về một "cô tấm" chịu thương chịu khó, không đàn đúm showbiz để sáng ngủ dậy sớm ra phụ dì bán hàng nuôi các em. Câu chuyện được dựng công phu đến mức có thời gian đường CMT8 nghẹt xe ở quán bún ngay đối diện trong ngõ khi thấy người đẹp diễn viên phụ dì bê tô suốt cả tuần hòng đợi cú ghé mắt tình cờ của đại gia P. Đây cũng được xem là người đẹp đi tiên phong trong việc dựng cảnh "dì ơi" để hôi của thành công ngoạn mục.

Đại gia là gà, chân dài là thóc

Theo đánh giá của người trong cuộc, những cuộc tình người đẹp - đại gia thường chóng tàn khi nhiều giai nhân mới nổi lên, trẻ trung và sắc vóc đẹp hơn. Dư luận, người hâm mộ cũng thường chỉ thấy vẻ lộng lẫy của các chân dài thông qua những bộ cánh hàng hiệu mà họ sở hữu, những con xe đắt tiền cùng hàng loạt tiện nghi vật chất được chính kiều nữ khoe như là thành quả chứng minh vị thế của mình trong showbiz cũng như bắn tín hiệu thông báo nhan sắc "giá trị cao" của bản thân đến các đối tác gần xa. Trong khi đó chuyện hậu trường, hay chính xác là cái giá phải trả để có được tiện nghi vật chất xa hoa như kể trên, luôn bị khuất lấp. 

"Trong  giới dân chơi Sài Gòn đã có một ví von thế này: 'Mấy em chân dài thường ví bọn này là "gà son", "gà ngon", là túi tiền không đáy. Ừ rất đúng! Nhưng mấy bé đã quên rằng đại gia là 'gà' thì chân dài là thóc hết". Một tay chơi lão làng đưa ra nhận xét.
Hệ luỵ của mối quan hệ hôi của thường là màn kết do chính chân dài chủ động, sau khi cửa "hôi của" bị bít chặt.

Thế nhưng không phải ai cũng tháo chạy ngọt ngào. "Vì đại gia thường là người thừa thông minh", mỹ nhân X. xác nhận khi chúng tôi hỏi về người cũ A. Người đàn ông này tuy rất giàu có nhưng luôn cầm cán, kể cả là giao dịch với kiều nữ. Thời điểm X. quen, gã tặng quà các loại với chi phí trăm triệu. Xe cộ cô nàng thoả sức sử dụng, đủ loại xe 2-4 chỗ nhưng tuyệt nhiên không được đại gia cho đứng tên bất cứ con xe nào. Khi trợ lý ướm lời tậu căn hộ để tiện đi về với lý do nàng là người công chúng, đi khách sạn riết, bất tiện, gã gật đầu tắp lự trong nụ cười đắc thắng của X. Thế nhưng, thực tế gã chọn phương án mua chung cư trả góp với số tiền cọc không đến 20% để giữ chân cuộc chơi, buộc X. không thể dòm ngó, manh động nếu không muốn bị cắt chi phí.

Nhớ lại quãng thời gian này, X. chán nản: "Đó là khoảng thời gian tôi vô cùng tuyệt vọng, đánh mất nhiều cơ hội làm nghệ thuật cũng như để tuổi xuân trôi qua. Nhưng trót theo lao, quay đầu là mất hết, còn nhục hơn". Căn hộ về tay nàng cũng là khi gã dứt áo ra đi cùng một chân dài trẻ hơn.

Nhắn tin đòi quà, dọa tung ảnh nóng

Một "đại gia" ngay khi bị chân dài V. đá đã mua cả trăm sim rác rồi sai người gọi liên tục đến số điện thoại của người đẹp để làm phiền. Mãi cho đến khi chân dài á khôi này quá bức xúc, chịu không nổi đành thốt ra câu nói lọt vào dự đoán của anh ta: "Anh muốn trả lại những gì, cứ nhắn tin, tôi cho người gửi trả". Đến lúc này, gã mới hiện bộ mặt thật: "Cái này là cưng tự nguyện nha" kèm tin nhắn đòi quà đủ làm chân dài choáng váng.

Điểm dễ nhận thấy nhất của những mối quan hệ kiểu này là khả năng hiểu về nhau  giữa kiều nữ và đối tác thường rất ít. Họ đến với nhau trên nhu cầu cá nhân hơn là hiểu nhau để đi đường dài. Thành ra, quá trình "hôi của" của những người đẹp, tuy có ekip tư vấn nhưng luôn để lại rủi ro rất cao, ngay cả với một vài chân dài thâm niên như nhóm người mẫu Z. Tuy rất cẩn trọng, nhưng tuyệt nhiên không ai dám chắc mình hoàn toàn không bị quay phim, chụp hình lén ở những tư thế nhạy cảm. Bởi địa điểm trải dài từ trong nước ra quốc tế, điểm đến du lịch đôi khi là chiến hữu của đối tác. Công nghệ số quá hiện đại đủ tạo áp lực lẫn lo lắng cho chính chân dài khi nhận được tin nhắn "tung ảnh nóng" nếu muốn tách ra khỏi đường bay.

Showbiz Việt đã từng ghi nhận trường hợp người đẹp trẻ bị tung ảnh nóng đến bỏ nghề hay phải thoả hiệp ngay với đối tác doạ tung ảnh nóng để yên thân làm nghề. Tuy nhiên tham gia nghệ thuật với một tâm trạng bất an như thế, liệu có đủ để một kiều nữ đánh đổi nhân cách hòng đạt được cơ hội về vật chất?

Con đường làm nghệ thuật trở nên mong manh. Những cống hiến, vì thế vẫn không rõ ràng so với cái danh mà khán giả dành cho họ. Và cũng đã có chân dài vì không chịu nổi sự khống chế của cựu người tình đành bắt tay với một tay chơi giang hồ để buộc gã tình cũ im tiếng rồi lại vướng luôn cuộc tình với tay chơi mới. Hay trường hợp của một người đẹp đăng quang nhan sắc sinh viên, sau vài mối quan hệ nhanh trót lọt giúp cô nàng sắm xe, nhà phố cùng những bộ cánh rực rỡ góp phần giúp nhan sắc toả sáng trong các sự kiện. Từ năm 2012 đến nay cô nàng lặn mất tăm vì chính những ám ảnh về ảnh nóng mà nàng đã trót khoe đường cong trong hành trình 'hôi của" trước đây đã bị một tay Việt kiều sở hữu. "Biến mất khỏi showbiz, là cách để chân dài điều tiết lại cuộc sống và kéo dài thời gian chuộc lại ảnh nóng", cô bạn thân người đẹp buôn chuyện.
 
Hay như thông tin mới nhất và chúng tôi có được về một người đẹp khác của showbiz đang đối mặt căn bệnh suy thận quái ác do áp lực sở hữu làn da trắng sáng nên cô nàng đã tiêm tế bào gốc quá đà. Nhưng cuối cùng, người đàn ông đã góp phần hỗ trợ cô tiền tài để bước lên tốp đầu của làng giải trí Việt cũng chọn lựa người đẹp khác để ngã vào đúng lúc người đẹp suy sụp khi rơi vào khoảng lặng của sự nghiệp cũng như căn bệnh tái phát phải kín tiếng bay sang Singapore điều trị.

Những sự cố bẽ bàng như thế luôn được người trong cuộc giấu nhẹm bởi họ đã lỡ tay tô vẽ một cuộc sống màu hồng cho một quãng đường dài lấy kỹ năng hôi của làm thước đo nhân cách.

Đinh Quý Anh