Thành viên 365 thẳng thắn chia sẻ về việc tham gia chương trình The Remix cũng như cảm nghĩ về các đối thủ tại sân chơi âm nhạc này.

 {keywords}

Isaac

Thành công của Tùng là điều mà tôi mơ ước

- Bản thân anh đánh giá như thế nào về màn trình diễn gây sốt của team Isaac tại liveshow 1 chương trình The Remix?

- Mặc dù được mọi người rất yêu thích và truyền thông dành nhiều nhận xét ưu ái về tiết mục này, nhưng phần tôi lại chưa thấy hài lòng. Không phải về cấu trúc của màn trình diễn vì team Isaac đã làm quá tốt, tôi chỉ thấy mình có thể làm tốt hơn, hát hay hơn, nhảy đẹp hơn nữa.

Phản ứng của khán giả dành cho chúng tôi là thành công quá lớn và bất ngờ. Tôi vui, nhưng cũng sợ lắm vì có cảm giác như mình đang được đặt kỳ vọng và sự trông chờ quá lớn cho các đêm thi sau.

- Thường trong đêm mở màn, người ta vẫn chọn cách ém hàng một chút để khiến đối thủ mất cảnh giác. Không phải anh đang chọn cách này sao?

- Mỗi người có mỗi suy nghĩ khác nhau, với tôi lúc nào cũng phải làm hết mình, không có khái niệm "để dành". Tôi đến với cuộc thi này là để thể hiện bản thân chứ không phải để giành chiến thắng nên không cần phải chiêu trò hay tính toán làm này trước, làm kia sau. Tất nhiên, tôi phải biết khả năng của mình đến đâu chứ không phải ham quá nhiều thứ để biến tiết mục của mình trở nên kệch cỡm. Tôi tin không phải cứ chiêu trò, nhiều vũ công thì mới gọi là hoành tráng mà đôi khi, chỉ cần mình đặt hết cảm xúc vào từng câu hát vẫn đủ để chinh phục khán giả.

- Ngoài màn trình diễn của mình, anh ấn tượng với tiết mục chào sân của của ca sĩ nào nhất?

- Tôi cực kỳ thích tiết mục của Đông Nhi và Tóc Tiên. Đông Nhi đã có sự đầu tư quá công phu, chỉn chu cho màn trình diễn của mình gần như không thua kém gì các sân khấu nước ngoài. Nhi cũng là ca sĩ duy nhất trong đêm thi đầu tiên có chuẩn bị phần LED, nên khi vừa xuất hiện đã khiến mọi người không khỏi choáng ngợp.

Tóc Tiên sexy, sáng sân khấu, hát quá hay, diễn quá đẹp, tâm lý quá tự tin. Tôi nghĩ Tiên là người rất sáng giá cho ngôi vô địch.

- Ngay trong đêm mở màn này, khán giả đã cảm nhận được cuộc chiến giữa các fan của Isaac và Sơn Tùng M-TP. Bản thân anh cảm nhận gì về điều này?

- Với tôi, Sơn Tùng là một đàn em rất tài năng. Dù còn trẻ tuổi nhưng cậu ấy đã có những thành công mà ngay tôi cũng phải mơ ước. Tùng có những ca khúc tạo được hiệu ứng lớn và đã đi sâu vào tâm khảm của mọi người như Em của ngày hôm qua, Cơn mưa ngang qua... Thậm chí 5, 10 năm sau, khán giả vẫn nghe và yêu thích những sáng tác này. Đây là điều mà không phải ca sĩ nào cũng làm được.

Nhưng để cạnh tranh với Tùng thì chắc không đâu, vì cậu ấy là một nam ca sĩ khá sôi động, trẻ trung còn tôi lại thiên về sự chín chắn, già dặn, sâu sắc của một quý ông hơn. Khi xưa, nếu mọi người xem Sơn Tùng M-TP rồi xem Isaac có thể có cảm nhận na ná nhau, nhưng hiện tại, khi chúng tôi đứng cùng một sân khấu The Remix, có thể nhận ra điều khác biệt hoàn toàn. Tôi tin Tùng cũng nghĩ như vậy, hơn nữa cậu ấy đã có một vị thế vững chắc nên không cần phải cạnh tranh với ai nữa. Tôi, Tùng và các ca sĩ khác tham gia chương trình này trước tiên là vì fan chứ không phải để đấu đá nhau.

Còn về các fan, ai cũng muốn thần tượng của mình là số một. Để làm được điều này chỉ có cách duy nhất là bình chọn chứ không phải đấu võ mồm hay động tay chân.

- Anh phản ứng ra sao khi biết được những người mà mình phải đối đầu trong cuộc thi này đều là những tên tuổi rất có sức nặng?

- Khi được ngỏ lời mời, tôi chỉ biết được một vài cái tên trong dàn thí sinh như Đông Nhi, Hoàng Thùy Linh. Đây là hai cô gái mà tôi có dịp gặp gỡ nhiều nên có họ, cuộc chơi này sẽ càng vui hơn như một show diễn hoành tráng có nhiều ca sĩ cùng nhau tham gia biểu diễn.

Về các ca sĩ khác, tôi phải công nhận Tóc Tiên quá mạnh về phong cách biểu diễn, giọng hát tuyệt vời, phong cách sexy và trên hết là nhân tố mới nên rất được mọi người chú ý, Sơn Tùng M-TP lại có lượng fan đông đảo nên sẽ có lợi trong việc bình chọn. Tôi đã phần nào đoán trước được điều này nhưng đó không phải là thứ khiến tôi phải đặt nặng. Sức nặng lớn nhất mà tôi phải chịu đến từ bản thân nhiều hơn và làm sao để vượt qua nó, khiến khán giả phải "đã" về cả phần nghe và phần nhìn là điều tôi để tâm nhiều hơn là phải đối đầu với người khác.

- Anh sẽ thăm dò "đối thủ" để có thể đưa ra những chiêu ứng phó thích hợp?

- Tôi biết khá đủ nên không phải thăm dò. Với Sơn Tùng M-TP, tôi biết chàng trai này mạnh ở điểm nào, dòng nhạc nào, tương tự với Đông Nhi, Tóc Tiên, Bảo Anh... Nhưng nếu cứ phải tập trung vào điểm mạnh của người khác, thì điểm mạnh của tôi là gì? Tôi nghĩ không nên tìm hiểu nhiều quá làm gì, vì biết càng nhiều càng bị rối.

- Anh xác định đâu là điểm mạnh, điểm yếu của mình khi tham gia cuộc thi này?

- 4 năm qua, tôi đã "nhừ tử" với 365 khi chinh chiến khắp các sân khấu. Và chưa bao giờ nhóm được phép hát nhép, mà phải vừa hát vừa nhảy hết mình. Do đó, khi đến với The Remix là một cuộc thi khá sôi động, tôi được lợi thế này trước tiên. Ngoại hình nếu có cũng là một phần hỗ trợ nhỏ, vì dù có đẹp cỡ nào nhưng không có tài năng, sẽ không bao giờ làm nên thành công của một ca sĩ.

Điểm yếu là tôi quá áp lực với bản thân và thiếu nhiều tự tin trong lần đầu tách 365 để đứng riêng trên sân khấu. Đây là 2 điều mà tôi cần phải sớm khắc phục nếu muốn đi sâu. Bên cạnh đó, tôi cũng quá tham lam, ôm đồm nhiều công việc. 

{keywords}
Sơn Tùng

Nhận lời The Remix, tôi lo lắng đến mất ăn mất ngủ

- Anh chính thức nhận lời tham gia cuộc thi The Remix từ khi nào?

- Thật ra, tôi nhận được lời mời từ phía ban tổ chức cách đây khoảng 1 tháng, cũng khá gấp rút không kém các ca sĩ được công bố thời điểm cận đêm thi đầu tiên như Sơn Tùng M-TP hay Bảo Anh (thay thế cho Hoàng Thùy Linh). Từ trước đến nay, trước những quyết định lớn, tôi thường không bao giờ nhận lời hoặc trả lời ngay mà phải suy nghĩ rất nhiều. Có lẽ do bản tính hơi kỹ, thậm chí đến mức khó chịu trong tất cả mọi thứ. Nên dù nhận được lời mời trước đó khoảng một tháng, nhưng tôi phải dành đến 2 tuần hơn chỉ để đắn do, suy tính như thế nào để hợp lý, mặc dù trong đầu đã hình dung mình sẽ phải chuẩn bị gì, làm gì cho cuộc thi này.

Tôi đã hỏi ý kiến của rất nhiều người để củng cố thêm niềm tin của mình. Trước tiên là 365 bởi nếu tham gia The Remix chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lịch làm việc của nhóm, những kế hoạch sắp tới ít nhiều cũng bị trì trệ, sau đó là của chị Ngô Thanh Vân, gia đình, bạn bè và cả ê-kíp.

Điều kỳ lạ là thời điểm này, người đưa ra những ý kiến tiêu cực nhất lại là tôi chứ không phải mọi người. Tôi lo lắng quá nhiều thứ, sợ không làm được cái này, cái kia sẽ ảnh hưởng đến nhiều người. Có lần tôi nói đùa với chị Vân rằng sợ mình tham gia thì 3 thành viên của 365 sẽ ganh tỵ, chị trả lời chắc nịch "Kệ tụi nó". Đến khi tâm sự với Jun, tôi lại hỏi nếu tham gia thì nhóm sẽ "ế" show, cậu ấy lập tức quả quyết: "Kệ tụi em". Nhờ những lời động viên, thuyết phục nhẹ nhàng cho đến đe dọa đó, tôi quyết định tham gia.

Mất hơn 2 tuần để nhận lời, khoảng 1 tuần để chọn bài, 3 ngày lưu diễn Đài Loan, tôi còn lại chưa đến 1 tuần để tập luyện gấp rút cho tiết mục mở màn.

- Theo anh, lý do vì sao ban tổ chức đích danh gửi lời mời đến mình chứ không phải một thành viên khác của 365 hoặc một ca sĩ khác?

- Tôi khá bất ngờ về điều này, nhưng khi gặp gỡ ban tổ chức và được biết họ rất thích phong cách biểu diễn của tôi cũng như muốn tìm kiếm một nhân tố mới để khi xuất hiện sẽ khiến khán giả phải tò mò. Và tôi nghĩ mình cũng đã đủ để khiến khán giả phải tò mò rằng Isaac sẽ phải làm thế nào để đứng trên sân khấu một mình, để vượt qua được cái bóng quá lớn cũng như những áp lực khi không có các thành viên còn lại của 365 hỗ trợ, làm sao để có thể từ việc chỉ đảm nhận 1⁄4 phần hát và nhảy, nay phải làm tất cả một mình.

Có thể mọi người nghĩ tôi phải rất tự tin, nhưng thực tế lại ngược lại hoàn toàn. Tôi lo lắng cực độ đến mất ăn mất ngủ. Trong buổi tổng duyệt trước đêm thi chính thức, mọi người bảo tôi như người mất hồn, cứ nhìn xa xăm mà không biết đang nghĩ gì. Nhưng trước giờ lên sân khấu, có một điều khiến tôi thay đổi cả suy nghĩ của mình là khi nhận được lời động viên tinh thần của chị gái đang sống tại Mỹ. Lúc đó, tôi biết cơ hội của mình đã đến, đừng xem đây là một cuộc thi nặng nề, mà hãy xem khán giả như gia đình của mình và đây là lúc tôi có thể chia sẻ cảm xúc của mình với họ.

- Có phải việc anh tham gia cuộc thi này là dấu hiệu cho việc 365 sẽ sớm đường ai nấy đi?

- Tôi không dám nói mình biết hết fan, đa số các bạn đều ủng hộ nhưng tất nhiên có một số không hề nhỏ không thích việc tôi tham gia cuộc thi này. Không phải vì các bạn không muốn, nhưng họ sợ nếu tôi may mắn có thành công tại The Remix, khả năng 365 tan rã là rất cao. Nhưng tôi muốn trấn an mọi người rằng mình đã có một lời hứa với nhóm về một dự án lớn trong năm 2015 này. Là trưởng nhóm, tôi có trách nhiệm rất lớn cũng như không thể thất hứa, nên dù có như thế nào, tôi cũng phải chung tay với nhóm để thực hiện kế hoạch này cho thật tốt. Tiếp đó là hoạt động riêng của từng cá nhân nếu có thể thu xếp kịp.

Còn thời gian gần sắp tới, chắc chắn tôi sẽ phải ngồi lại với công ty để làm thế nào 3 anh chàng còn lại vẫn có công việc chứ không thể nào ngồi chờ đợi tôi mãi được.

Dĩ nhiên, cũng sẽ đến một ngày nhóm không còn tồn tại vì không ai có thể đi chung quá lâu được, đến lúc đó chúng tôi nhất định sẽ báo cho mọi, nhưng không phải là bây giờ. Nhiều người hỏi số phận của nhóm sẽ ra sao vì sau cuộc thi này tôi có cơ hội lớn để solo, tôi hiện tại chưa muốn nghĩ đến điều còn xa xôi đó.

- Tham gia The Remix, làm VJ, tham gia đóng phim, anh dành thời gian nào để lo cho bản thân và tính chuyện hẹn hò?

- Tôi đang lo cho mình đó chứ, vì với tôi sự nghiệp là trên hết. Ba tôi vẫn thường nói một người đàn ông phải có sự nghiệp trên hết thì mới có nền tảng để lo cho người khác. Còn trong tình cảm, chuyện gì đến sẽ đến.

Ngoại trừ gia đình, tôi vẫn chưa hài lòng bất cứ điều gì trong cuộc đời của mình. Tôi mơ ước nhiều và xa lắm, như được ra một sản phẩm solo, được tham gia những chương trình mà mình yêu thích. Thẳng thắn một điều là dù đi cùng 365 đã 4 năm nay, nhưng lần đầu tiên tôi được cháy hết mình trên sân khấu chính là đêm đầu tiên của The Remix. Không phải khi diễn cùng nhóm tôi bị kìm nén cảm xúc, nhưng thực tế là dù ít nhiều, mỗi thành viên đều phải tiết chế lại để biểu diễn nhịp nhàng với nhau.

Tôi mong mình có được thành công như chị Mỹ Tâm. Có thể nhiều người nghĩ đây là mơ ước hoang đường, nhưng mỗi người đều phải có một mục tiêu để hướng tới, nhất là nghệ sĩ vì chúng tôi là những người có tham vọng lớn nhất.

Theo Zing