- Tiết mục của Sơn Tùng M-TP bị cư dân mạng phản đối kịch liệt vì nhận được điểm tuyệt đối từ ban giám khảo The Remix.  

Trong đêm liveshow 3 của chương trình The Remix – Hòa âm ánh sáng với chủ đề Cuộc sống mới, kỷ nguyên mới, Sơn Tùng đã chọn ca khúc “Không phải dạng vừa đâu” – một hit trong bộ phim Chàng trai năm ấy do anh thủ vai chính để phối lại và trình diễn trên sân khấu.

{keywords}

Khác với các đêm thi trước, ở đêm thi lần này, Sơn Tùng không còn đứng một chỗ để trình diễn nữa mà đã kết hợp cùng vũ đoàn. Phiên bản hòa âm phối khí mới lạ của ca khúc “Không phải dạng vừa đâu” do Slim V và DJ Trang Moon thực hiện cùng với những bước nhảy độc đáo của nam ca sĩ đã giúp tiết mục này giành được số điểm tối đa từ ban giám khảo.

Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà không tiếc lời khen dành cho Sơn Tùng: “Sơn Tùng tuyệt vời nhất đêm nay. Em duyên dáng, lém lỉnh và cũng rất hài hước”. Bên cạnh đó, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương không tiếc lời khen tặng dành cho team của Sơn Tùng và chàng ca sĩ tài hoa này: “Em là của hiếm của nền âm nhạc Việt Nam”.

{keywords}

Sau đêm thi, trên các diễn đàn âm nhạc và các trang tin lại nổ ra hàng loạt vụ tranh cãi xoay quanh chủ đề Sơn Tùng đạo phong cách của ca sĩ Hàn Quốc G-Dragon và khả năng hát live của chàng ca sĩ này. Hầu hết những ý kiến đều cho rằng tiết mục của Sơn Tùng dù được dàn dựng đặc sắc hơn các tiết mục khác nhưng không xứng đáng để nhận được số điểm tối đa và những lời khen có cánh từ ban giám khảo.

Rất nhiều người cho rằng những tiết mục khác của Isaac, Đông Nhi,… có phần nổi trội hơn nhiều so với tiết mục của Sơn Tùng, đặc biệt là ở phần giọng hát. Không nghe rõ lời ngoại trừ câu hát “Không phải dạng vừa đâu” là nội dung của không ít các bình luận trên mạng về phần thi của Sơn Tùng. Một khán giả có nickname Last Mnghemorie bình luận: “Ngồi ở khán đài B nghe được mỗi 5 chữ 'không phải dạng vừa đâu', còn lại thì anh ấy hát nhanh như con gió chả nghe thấy chữ nào”.

Một khán giả khác tên Thanh Tâm cũng thừa nhận rằng chỉ nghe được mỗi câu Không phải dạng vừa đâu trong toàn bộ bài hát dù tiết mục của Sơn Tùng có phần đặc sắc, rực rỡ hơn các tiết mục khác ở phần đạo cụ, vũ đạo minh họa nhưng vẫn chưa đến mức phải khen nức nở.

{keywords}

Trước hàng loạt những ý kiến chê bai về phần nghe của tiết mục Không phải dạng vừa đâu, vẫn có không ít những ý kiến thể hiện thái độ bênh vực đội của nam ca sĩ Sơn Tùng. Nữ ca sĩ Ngô Thanh Vân cũng đã có những chia sẻ bóng gió thể hiện sự không hài lòng của cô trước kết quả cuối cùng của cuộc thi.

Khán giả có nickname Lynk Sieu Nhan giải thích: “Thực sự mà nói đây không phải cuộc thi tiếng hát truyền hình mà là cuộc thi mix nhạc, team của Sơn Tùng không phải tự dưng được điểm cao mà vì bản phối của team Sơn Tùng quá hay. Bản của Đông Nhi thì khỏi bàn rồi, siêu đỉnh, siêu chất luôn. Cuộc thi này giám khảo không chỉ chấm điểm giọng hát của ca sĩ không mà còn chấm điểm chơi nhạc của DJ, phối nhạc của producer và nhiều phần khác nữa. Nếu chỉ chấm điểm theo tiêu chí giọng hát thì tốt nhất Issac nên đi thi mấy cuộc thi dạng như Cặp Đôi Hoàn Hảo để cho đỡ tức mình".

{keywords}

Bên cạnh giọng hát, phong cách của Sơn Tùng trong đêm thi cũng là một chủ đề khá hot. Các fan K-Pop khẳng định Sơn Tùng đạo phong cách của chàng rapper G-Dragon ở Hàn Quốc. Những bức ảnh so sánh hình ảnh của 2 chàng ca sĩ này cũng được chia sẻ đầy rẫy trên các trang mạng. Một lần nữa, 4 điểm 10 của ban giám khảo dành cho tiết mục “đầy chất Hàn Quốc” này lại được đem ra cân đo đong đếm.

{keywords}

“Với tư cách một khán giả trung lập, mình cảm thấy hơi thấy vọng. Nhạc đã có sẵn, Sơn Tùng chỉ hát chồng vài từ nhỏ vào (có lẽ bài náy hát quá khó, thu âm thì sửa quá nhiều). Không phải dạng vừa đâu, cụm từ này được Sơn Tùng thét lên quá thô. Lâu lâu lại hú lên giống kiểu G-Dragon. Tóc xù, trang phục giống hệt phong cách G-Dragon trong buổi biểu diễn High High. Cái ghế thì lại giống trong clip fantastic baby. Mong Sơn Tùng có một phong cách riêng biệt, chứ tổng hợp các phong cách khác nhau lại có lẽ là tài năng sao?”

Nam ca sĩ và ekip vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào về luồng dư luận sau đêm thi vừa qua. Có lẽ những nghi án đạo nhạc trong những sản phẩm trước đây của Sơn Tùng đã trở thành một định kiến khiến dư luận luôn đánh đồng và nhìn nhận anh như một người đạo nhạc dù anh đã hứa sẽ cố gắng thay đổi để không phụ lòng khán giả. Dù rằng, sức hút và độ phủ sóng của nam ca sĩ không phải là điều chối cãi trong thị trường âm nhạc Việt hiện tại, nhưng cái tên anh có lẽ vẫn khó tách rời khỏi “nghi án đạo nhạc”.

{keywords} 

 Đăng Quang