Một vài gương mặt đã bắt đầu manh nha từ “thảm họa” bước ra tiếp cận khán giả. Tuy nhiên, họ sẽ đi đâu, về đâu mới là điều đáng bàn.


Cho đến thời điểm hiện tại, rất ít clip của ca sĩ Việt Nam nào đạt con số hàng triệu lượt truy cập trên youtube, nhưng clip Mặt trái của sự thật của nhóm HKT lại đạt ngưỡng hơn 2 triệu. Điều đáng nói là hơn 90% số người truy cập clip đều để lại lời... chửi! Tuy nhiên, dù chửi hay khen thì lượt truy cập này cũng đã đồng nghĩa với việc có hơn hai triệu người biết đến nhóm – con số mà trước đây, khi chưa xảy ra vụ ẩu đả và chưa lọt vào danh sách “thảm họa”, nhóm có mơ cũng không với tới. “Nhóm không hề muốn khán giả biết đến bằng cách tạo scandal mà chỉ chú trọng vào âm nhạc”, đại diện của nhóm HKT cho biết.

"Nhờ" vụng đụng độ với quản lý của ca sĩ Quang Hà, nhóm HKT đã mở cuộc họp báo để "thanh minh" và không quên giới thiệu 5 album mới.

Tuy nhiên, không hề là áp đặt khi cho rằng cuộc gặp gỡ báo chí sáng 23/5 của nhóm là một động thái “thừa thắng xông lên” từ việc ẩu đả cũng như từ danh sách “thảm họa”, bởi, dù trên danh nghĩa là đính chính thông tin vụ ẩu đả với Quang Cường, nhóm cũng không quên giới thiệu về 5 album từng được phát hành của mình và album thứ 6 sắp ra mắt tới đây. Cũng như trước Da nâu, người ta chỉ biết đến P.T.V. với vai trò là một người mẫu hay diễn viên, nhưng sau khi lọt vào danh sách “thảm họa”, người ta mới biết cô... cũng đi hát. P.M., cái tên gần như chưa bao giờ xuất hiện trong trí nhớ của khán giả dù từng tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật quân đội và đi theo con đường ca hát đã lâu, giờ bắt đầu xuất hiện những bộ ảnh trên các trang báo mạng, như một bước tiếp cận theo sau.


Đường dài mới biết ngựa hay


Thực tế, sau “sự kiện” clip fan khóc lóc, người ta vẫn không rõ hơn về “dung nhan” của thành viên W., nhóm 3… cũng không được “nâng tầm” danh tiếng là mấy, chưa kể là còn bị một số khán giả thưởng thức nghệ thuật nghiêm túc tẩy chay. Ư.H.P, sau clip phỏng vấn gây sốc vẫn không tăng thêm độ ăn khách hay được chú ý hơn trên các sân khấu, ngược lại còn nhận được được nhiều sự thất vọng ở fan. Với trường hợp mới mẻ là P.M., dù tự tin khẳng định rằng từ nay con đường đi của mình trên showbiz Việt đã không còn nhiều chông gai nữa, nhưng sản phẩm âm nhạc của cô trên sân khấu hay bằng hình thức khác vẫn chưa thấy đâu. L.K.N. sau khi lọt vào danh sách “thảm họa” cũng gần như biến mất không tăm tích trên các sân khấu ca nhạc mà chuyển hẳn sang đóng phim...

Sau clip phỏng vấn gây sốc, Ưng Hoàng Phúc vẫn không nổi hơn


Tính đến thời điểm hiện tại, P.T.V. lại là người khá thành công khi bước ra từ “thảm họa”. Dù số người yêu thích cô qua giọng hát không hề tăng, nhưng số lượng lời mời biểu diễn thì có. Sau Da nâu, không chỉ các chương trình ở tỉnh, cô còn xuất hiện khá đều đặn tại các chương trình của sân khấu 126, Trống Đồng... “Có lẽ vì tôi xác định rõ mình không phải là ca sĩ chuyên nghiệp, nên chưa bao giờ đòi hỏi khán giả phải yêu mến tôi qua giọng ca. Tôi chỉ là người mang lại điều gì đó hài hài, vui vui trên sân khấu. Và tôi biết mình muốn gì. Ca khúc Da nâu đúng là một sai lầm, và tôi xác định mình cần phải sửa sai. Khi thấy bài hát đó rõ là không ổn đúng như mọi người nói, tôi ngay lập tức không hát nó nữa”, cô cho biết.

Rõ ràng, gây sự chú ý (dù là với ấn tượng xấu) là một cách để những gương mặt mới được biết đến đang được sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, biết điểm dừng ở đâu và kiểm soát tình thế như thế nào mới là điều quan trọng. Và hơn hết, để tồn tại, ít nhất họ phải ý thức rằng chỉ có sự nghiêm túc mới có thể khiến tồn tại lâu dài. Bằng ngược lại, họ sẽ rơi vào cảnh bị “ném đá” rồi sau đó là “im thin thít, lặn mất tăm”.

(Theo Đất Việt)