- Với sự góp mặt của hơn 50 nghệ sĩ đa quốc gia, giàu bản sắc và cá tính cùng có mặt tại Hà Nội. CAMA festival năm nay đã thực sự thành công.


Ngày hội âm nhạc quốc tế thường niên bắt đầu từ năm 2005 - CAMA festival - là sự mong chờ của những người yêu thích âm nhạc,  muốn chìm đắm trong những âm thanh đương đại, giàu cá tính và hấp dẫn đến từ những nền văn hóa đặc trưng trên thế giới.  

Trong 10 tiếng đồng hồ biểu diễn liên tục ngoài trời, hơn 50 nghệ sĩ đại diện cho 11 ban nhạc và 10 DJ (từ Mỹ, Australia, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, New Zealand và Việt Nam... đã mang đến CAMA 2011 một sự trải nghiệm mới mẻ và thuyết phục. Vì mục tiêu chung của sự kiện - bảo vệ các loài linh trưởng quý hiếm trên thế giới hiện còn sót lại tại VN - sự phong phú trong âm nhạc, trong ngôn ngữ biểu đạt và niềm say mê của họ đã khiến hơn 1000 khán giả có những giờ phút thoải mái và sôi động.


Một cô gái tuyệt đẹp đang chiêm ngưỡng phần thể hiện của các nghệ sĩ  (Ảnh: Đào Tuấn)


Và những người cosplay (Ảnh: Đào Tuấn)


(Ảnh: Dino Trung)


Gibbon Suburbia – ban nhạc Úc với phục trang thổ dân thú vị, mang thông điệp bảo vệ thiên nhiên. Tay bass của ban nhạc thể hiện tình yêu với VN bằng cách mặc áo thanh niên tình nguyện.



Khán giả của CAMA festival thật tuyệt vời - nồng ấm, cởi mở và sôi động

Tại sân khấu chính, 6789 - ban nhạc rock đến từ Sài Gòn trở thành điểm sáng cho các đại diện nước chủ nhà với lối chơi nhạc chắc chắn, kỹ thuật điêu luyện và phong cách riêng của từng thành viên. Màu sắc khác thường, chất lượng âm thanh mà họ tạo ra hoàn toàn đạt đẳng cấp quốc tế và thuyết phục được lớp khán giả đa quốc gia. 6789 chính là bất ngờ lớn nhất của VN lần này với sự hứa hẹn về khả năng tiến rất xa trong tương lai.



Nhóm nhạc đến từ Tp HCM - 6789 - với chất funk kỳ lạ (Ảnh: Dino Trung)

Sau những màn trình diễn ấn tượng qua nhiều mùa CAMA, các ban nhạc Nhật Bản tiếp tục trở thành tâm điểm. Okamoto's với 4 thành viên vừa tròn 19, 20 và chất nhạc psychedelic garage giờ đây đã nổi danh trên thế giới kéo theo hàng loạt các tour diễn ở Mỹ, Úc, Hong Kong. Họ cũng giành được những lời khen ngợi nhiệt thành từ báo giới đến khán giả hâm mộ. Là một trong những ban nhạc cần cù bậc nhất nền nhạc Nhật Bản hiện tại, chỉ riêng trong năm 2009 ban nhạc này đã biểu diễn 100 show. Nghĩa là cứ trung bình 3 ngày họ lại có một show.


Okamoto's - rock Nhật Bản diễn bằng lửa nhiệt tình đáng kinh ngạc

Grrilla Step - nhóm biểu diễn lần đầu tiên mang krump đến VN đã chứng tỏ họ là một trong những nhóm xuất sắc nhất của nước Úc. Đang theo đuổi hướng đi kết hợp nhạc dân tộc, nhưng dẹp bỏ hoàn toàn rào cản biên giới, và quan trọng hơn cả là đặc sắc, 8 thành viên đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của tất cả khán giả.


Các tay trống của nhóm Grrilla Step giàu bản sắc dân tộc


Họ đã mang đến những nét đặc trưng của các nền văn hóa


Ban nhạc Úc Pall Park Music với tay bass xinh đẹp. Họ chơi thể loại pop indie thật cuồng nhiệt và độc đáo


Ban nhạc trẻ Recycle (Việt Nam)




Nhóm The Standards (Mỹ)


Đại diện Trung Quốc - PK14

Bản sắc, sự phong phú đa dạng, chất lượng âm nhạc, tinh thần giao lưu, sự thoải mái, nồng nhiệt và một mục tiêu quốc tế chính là nét nổi trội của các nghệ sĩ năm nay. Lượng  khán giả đến CAMA festival 2011 ước tính đông gấp đôi sự kiện được tổ chức năm 2010 đã minh chứng cho sự thành công của festival âm nhạc quốc tế này.

Hồ Hương Giang
Ảnh: Văn Thanh
Clip: Angellittlefire