Kinh phí sản xuất 150 triệu USD, 2600 diễn viên quần chúng, 80% số cảnh phim được thực hiện trực tiếp trên sa mạc Namibia...  là những con số biết biết nói về 'Mad Max: Fury Road'.

Ra mắt tại LHP Cannes 68 vào ngày 14/5 tới, 'Mad Max: Fury Road' sẽ chính thức công chiếu toàn cầu từ ngày 15/5 tới. Đây là phần 4 của loạt phim về Mad điên kể từ phần 1 ra mắt cách đây 30 năm. Tuy nhiên 'Fury Road' là tập phim đầu tiên không có sự góp mặt của Mel Gibson mà thay vào đó là Tom Hardy, Charlize Theron và 'thiên thần' VS, Rosie Huntington-Whiteley.

{keywords}

Loạt phim Mad Max của đạo diễn George Miller đã trở thành một trong những biểu tượng hành động hiện đại, khơi nguồn phát triển của dòng phim này vào đầu những năm 1980. Sau phần cuối Mad Max Beyond Thunderdome ra mắt vào năm 1985, fan mộ toàn cầu tưởng chừng đã không còn được thấy Mad Max xuất hiện trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, sắp tới đây, huyền thoại này sẽ tái xuất trên màn ảnh rộng với những con số 'điên' nhất.

3500: là số bản vẽ mà ekip thực hiện storyboard gồm 5 họa sĩ đã làm việc chăm chỉ để có thể hình hóa các ý tưởng của đạo diễn. Kịch bản đồ họa của Mad Max còn được thực hiện trước cả khi có kịch bản phim bởi George Miller đã mường tượng các cảnh rượt đuổi liên tiếp trên sa mạc.

{keywords}

150 triệu USD: là kinh phí sản xuất của bộ phim. Con số này cao hơn nhiều so với tổng kinh phí sản xuất của 3 phần phim Mad Max.

2600 diễn viên quần chúng: Mad Max đã tái hiện cuộc chiến trên sa mạc hoành tráng với hơn 2600 diễn viên quần chúng.

80%: số cảnh phim được thực hiện trực tiếp trên sa mạc Namibia.

3 Phần Phim: Dù mãi đến tháng 5, Mad Max: Fury Road mới ra rạp nhưng nhà sản xuất, đạo diễn George Miller và diễn viên chính Tom Hardy đều đã rất tự tin ký hợp đồng làm 2 phần Max Mad nữa.

2 Thiên thần Victoria Secrect: Ngoài Rosie Huntington, Mad Max còn sự tham gia của một thiên thần khác của Victoria's Secret - Abbey Lee

10 năm: là thời gian mà ê-kíp làm phim chờ đợi để khởi quay Mad Max: Fury Road. Phim dự kiến bấm máy từ năm 2003 tại Namibia nhưng quy định giới hạn việc du lịch và di chuyển của chính phủ Mỹ khiến dự án phim bị chững lại.
{keywords}

Mad Max: Fury Road cũng là bộ phim đầu tiên trong loạt phim về Mad Max được thực hiện dưới định dạng 3D.

Linh Anh