- ''Chú ơi - mất chú rồi! Thật quả đau buồn vì không còn người để cháu mách nhiều chuyện. Cháu, gia đình cháu cám ơn chú và chị nhiều nhiều lắm. Chú hãy yên nghỉ về bên chị Thanh và lại... cười chú nhé. Kệ tất cả chú nhỉ..." - diễn viên Xuân Bắc.

Cả hội trường Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng sáng 5/5 ngập trong không khí tiếc thương. Những mẩu chuyện, kỷ niệm, ấn tượng về diễn viên Anh Dũng lại được bạn bè đồng nghiệp ôn lại. Nhiều người bật khóc nức nở khi bài điếu văn vang lên.

NSND Lan Hương là người sống và sinh hoạt cùng ở Nhà hát Kịch Việt Nam nhiều năm chia sẻ rằng với chị Anh Dũng là người có tài, sống tình cảm và ân tình. "Tôi từng đi diễn cùng anh Dũng, từng nấu cho anh bát mì, chăm sóc như một người anh.

{keywords}
NSND Lan Hương.

Sự ra đi của anh là một cú sốc đối với người con gái út, bởi cháu còn nhỏ đã phải chịu cảnh mất cả mẹ lẫn cha. Hãy để anh Dũng thanh thản về với chị Thanh. Đừng bới móc bởi những điều không hay bởi vô tình sẽ làm tổn thương người ở lại" - NSND Lan Hương bùi ngùi.

Dù không có dịp cộng tác với NSƯT Anh Dũng nhưng NSND Phạm Thị Thành cũng vẫn có mặt trong buổi tiễn đưa người em đồng nghiệp. Dưới con mắt đạo diễn, bà đánh giá người nghệ sĩ này vừa diễn có chiều sâu nội tâm vừa có hình thức đẹp hợp với vai diễn.

"NSƯT Anh Dũng là người sống có tình, có nghĩa, chan hòa và đồng cảm với các nghệ sĩ. Chính vì tính cách này mà các nghệ sĩ làm dưới quyền của anh rất yêu quý. Tiếc rằng, có những người hại anh Dũng thật" - NSND Phạm Thị Thành.

{keywords}
NSND Phạm Thị Thành cùng các đồng nghiệp viếng NSƯT Anh Dũng.

Một vị đạo diễn lớn tuổi khác là đạo diễn Đặng Nhật Minh cũng có mặt trong đám tang NSƯT Anh Dũng. Ông chia sẻ: ''Đối với đồng nghiệp, bạn bè và khán giả, nghệ sĩ Nguyễn Anh Dũng là một diễn viên tài năng lớn của nền sân khấu Việt Nam. Các vai diễn của anh trên sân khấu cũng như trên màn ảnh đều để lại những ấn tượng khó phai mờ trong lòng người xem.

Tôi may mắn được làm việc với anh trong khi làm phim Cô gái trên sông cách đây gần 30 năm. Tôi vẫn giữ mãi kỷ niệm về anh như một diễn viên nghiêm túc và có trách nhiệm với vai diễn của mình. Thật đau xót khi phải chia tay anh sớm như vậy. Xin gửi lời chia buồn chân thành tới bạn Tú Mai cùng gia đình và các con của anh Dũng. Vĩnh biệt anh!".

{keywords}
Đạo diễn Đặng Nhật Minh chia buồn với gia đình NSƯT Anh Dũng.

Là người em cùng đoàn, diễn viên Xuân Bắc cũng bày tỏ sự tiếc thương viết trong sổ tang: "Chú ơi - mất chú rồi! Thật quả đau buồn vì không còn người để cháu mách nhiều chuyện. Cháu, gia đình cháu cám ơn chú và chị nhiều nhiều lắm. Chú hãy yên nghỉ về bên chị Thanh và lại... cười chú nhé. Kệ tất cả chú nhỉ... ".

Diễn viên Chiều Xuân chia sẻ cảm xúc: "Em cũng không biết nói gì hơn nữa ngoài lòng tiếc thương vô hạn người anh của chúng em. Anh vô tư và nhân hậu phù hộ cháu Nhung anh nhé. Em nghĩ rằng có một cuộc sống, chúc cho anh và chị về nơi cực lạc. Nhớ anh chị'!'.

{keywords}
Diễn viên Xuân Bắc thắp hương tiễn biệt người chú thân thiết.

Sơn Hà