- Đã tới lúc phải đổi tên Biển Hoa Nam; NSƯT Anh Dũng chia tay cõi trần, về với vợ Phương Thanh; Ngắm phố Hà Nội vắng hoe dịp nghỉ lễ 30/4; Đoàn Chữ thập đỏ VN: 'Chúng tôi không tháo chạy khỏi Nepal!'; Nắng nóng kéo dài hết kỳ nghỉ lễ; Bé gái 15 tuổi bị bạn quen qua facebook 'hại đời'...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 1/5.

ĐÃ TỚI LÚC PHẢI ĐỔI TÊN BIỂN HOA NAM

Hội nghị thượng đỉnh ASEAN vừa kết thúc mà không đem lại tín hiệu có ý nghĩa nào về một giải pháp sớm cho tranh chấp Biển Đông. Khi mà các nhà lãnh đạo vẫn còn theo đuổi con đường ngoại giao cần thiết, thì những hành động mang tính quyết định hơn có thể sẽ được cần tới, trong đó có việc đổi tên Biển Hoa Nam (tên quốc tế của Biển Đông - ND) thành Biển Đông Nam Á.

Đọc chi tiết tại đây

HÀ NỘI TĂNG 2.700 CHỈ TIÊU LỚP 10 CHO CÁC TRƯỜNG CÔNG LẬP

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT năm học 2015-2016 cho 200 trường.

Xem tin tại đây

ĐOÀN CHỮ THẬP ĐỎ VN: "CHÚNG TÔI KHÔNG THÁO CHẠY KHỎI NEPAL"

{keywords}
Ông Nguyễn Xuân Duy, 1 trong 10 người thuộc đoàn Chữ thập đỏ Việt Nam có chuyến công tác tại vùng ảnh hưởng của trận động đất. (Ảnh: Tri thức trẻ)

Mấy ngày qua, rộ lên thông thông trái chiều về Đoàn Chữ thập đỏ VN đi tìm hiểu về động đất ở Nepal nhưng lại nhanh chóng về nước khi nơi này có động đất. Để rộng đường dư luận, VietNamNet đăng tải bài viết của một thành viên trong đoàn về những thông tin liên quan.

Đọc thêm tại đây

ĐẾN 2019: EVN VẪN MUỐN GIỮ THẾ ĐỘC QUYỀN?

Tư vấn quốc tế đề nghị cần sớm xoá bỏ vị trí mua điện duy nhất của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) vào 2019 nhưng EVN muốn kéo dài lộ trình này, vì e ngại 5 Tổng công ty điện chưa đủ kinh nghiệm.

Đọc chi tiết tại đây

NẮNG NÓNG KÉO DÀI HẾT KỲ NGHỈ LỄ

Ngày 1/5, cả ba miền Bắc - Trung - Nam đều xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Dự báo, nắng nóng sẽ kéo dài đến hết kỳ nghỉ lễ (3/5).

Xem thêm tại đây

NHỮNG MỸ NỮ 9X GIÀU SỤ CỦA SHOWBIZ VIỆT

Dù dù trẻ tuổi nhưng Hoàng Yến Chibi, Diễm My 9x, ChiPu… sở hữu nhà bạc tỉ cùng xe hơi đắt tiền.

Xem thêm tại đây

CHIỀU CON, MẸ TRỒNG VƯỜN RAU QUẢ TÝ HON TRÊN NÓC NHÀ

Nhỏ bằng đầu ngón tay, không tốn diện tích, cây nhanh cho trái lại dễ chế biến,... những ưu việt của rau củ tí hon khiến nhiều bà nội trợ thích thú và quyết tâm đầu tư, trồng cả vườn vừa để làm cảnh, vừa làm thực phẩm.

Đọc chi tiết tại đây

NSƯT ANH DŨNG CHIA TAY CÕI TRẦN, VỀ  VỚI VỢ PHƯƠNG THANH

{keywords}

Vợ chồng NSƯT Anh Dũng và Phương Thanh khi còn hạnh phúc.

NSƯT Anh Dũng trút hơi thở cuối cùng vào lúc 16h18 phút ngày 30/4. Ông ra đi ở tuổi 64 sau 1 thời gian dài hôn mê sâu.

Đọc tin tại đây

CỘT CỬA PHÒNG TRỌ RỒI PHÓNG HỎA ĐỂ TRẢ THÙ TÌNH

Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM hiện đang điều tra, xử lý nghi can Nguyễn Văn Thành (SN 1984, ngụ Q.Thủ Đức) về hành vi “giết người”. Tuy nhiên kế hoạch trả thù tình của Thành không thành.

Xem tin tại đây

KẺ GIẾT, HIẾP THIẾU PHỤ XIN SỚM ĐƯỢC TỬ HÌNH

Trước vành móng ngựa, hung thủ giết 2 mạng người vô tội xin sớm được tử hình để thoát khỏi những ám ảnh về tội ác đã gây ra.

Đọc tin tại đây

BÉ GÁI 15 TUỔI BỊ BẠN QUEN QUA FACEBOOK "HẠI ĐỜI"

Quen nhau qua mạng xã hội facebook, Cảnh dụ dỗ bé gái 15 tuổi đi chơi, sau đó chở cô bé đến nhà nghỉ thực hiện hành vi giao cấu.

Xem thêm tại đây

LY KỲ VỤ CỤ BÀ BỊ LỪA 200 TRIỆU QUA...ĐIỆN THOẠI

Mặc dù thời gian qua, Bộ Công an, công an các tỉnh, thành trên cả nước đã cảnh báo về loại tội phạm sử dụng điện thoại giả mạo công an điều tra, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng mới đây tại Bình Dương, một cụ bà 62 tuổi đã bị lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng bằng thủ đoạn đã được cảnh báo từ lâu nay.

Đọc thêm tại đây

NGƯỜI CHĂN BÒ PHÁT HIỆN THI THỂ CÔ GÁI Ở VƯỜN CÂY CAO SU

Sau 3 ngày ra khỏi nhà, người thân Quyên nhận được tin cô gái này chết dưới gốc cây cao su ở huyện Cư M’gar, Đắk Lắk.

Xem tin tại đây

TẠM GIAM NGƯỜI BỊ "TỐ" TUNG ẢNH SEX, CƯỠNG DÂM

Nửa tháng sau khi báo chí phản ánh lá đơn cầu cứu của cô gái 27 tuổi “tố” bạn trai tung ảnh sex, cưỡng dâm, cướp tài sản, công an đã bắt tạm giam người đàn ông này.

Đọc thêm tại đây

ĐỌC CHẬM

Vị anh hùng đầu tiên của 'đặc công Rừng Sác'

Thời gian làm ông quên đi một vài chuyện, nhưng bữa cơm với cá được đơn vị nấu cho ông và 2 đồng đội trước khi lên đường đánh tàu chở dầu nặng 15.000 tấn làm địch kinh hồn bạt vía thì ông không bao giờ quên. 

Bí ẩn phòng máy tính về chiến tranh Việt Nam

Đầu thập niên 1970, quân đội Mỹ tại Việt Nam đã tự hào có trong tay những cỗ máy tính mạnh nhất thế giới, được vận hành bởi 250 nhân viên của IBM và đội ngũ sĩ quan của quân đội Mỹ và Sài Gòn.

Cách sống kỳ lạ đằng sau khối gia tài "khủng khiếp" của Hoài Linh

 Dù sở hữu một khối tài sản lớn song Hoài Linh vẫn chọn cho mình cách sống dân dã và bình dị.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Ngắm phố Hà Nội vắng hoe dịp nghỉ lễ 30/4

L.Lam (tổng hợp)