- Tuần lễ truyện tranh lần thứ hai do NXB Kim Đồng và phái đoạn Wallonie-Brexelles Bỉ diễn ra từ ngày 1/6 đến 6/6 đã thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng và đặc biệt là các em thiếu nhi.


13 nghệ sĩ, 13 cách cảm nhận và 13 cách nhìn xoay quanh một tình yêu với Hà Nội: đó là nỗi nhớ về quá khứ, những trăn trở trong hiện tại và ước vọng cho tương lai. các họa sĩ vẽ nên những suy nghĩ của mình về Hà Nội. Dự án được khởi động từ khá lâu, xuất phát từ tuần lễ truyện tranh lần thứ nhất, các họa sĩ đã gắn kết với nhau tạo nên một bộ sưu tập truyện tranh đa sắc và độc đáo về thủ đô hôm nay.

Đặc biệt trong dự án lần này có sự tham gia của Vĩnh Khoa, họa sĩ truyện tranh tài ba người Việt Nam nổi tiếng ở Bỉ. Với trăn trở của mình về Hà Nội ông đã tản bộ khắp các con phố và sáng tác ra những bức tranh độc đáo về Hà Nội.

Xin mời độc giả khám phá bộ ảnh trích trong sưu tập "Câu chuyện Phố cổ" để từ đó có những suy nghĩ và trải nghiệm qua con mắt của những nghệ sĩ sử dụng nghệ thuật họa hình kết hợp với truyện tranh, khắc họa nên một thành phố xinh đẹp và cũng đầy thực tế:

Trung Thu phố cổ - Lê Minh Hải

Phố Hàng Vải - Lý Thu Hà

Phố Hàng Nón - Vĩnh Khoa

Phố Tour - Vũ Xuân Hoàn

Hà Nội ngày mưa - Nguyễn Thanh Phong

Cầu Long Biên, những cái tên - Tô Chiêm

Cá Thần - Tạ Huy Long

Tháp Rùa và những tiếng cười - Lê Chí Hiếu

Này, đừng nhìn xuống chân khi ở Hà Nội - Kim Duẩn


Phố cũ - Bùi Hải Nam

Hoàng Nguyễn