Cuộc phiêu lưu của quả lê khổng lồ, Rồng Lê-tô du lịch Hạ Long, San San chân to đi xốp, tập thơ Những cánh đồng cổ tích.. là nhiều lựa chọn dành cho các em học sinh mua để đọc trong dịp hè.

Hè là dịp để các em quay trở lại với thói quen đọc sách, thói quen mà trong năm học vì bận bịu bài vở ở trường mà các em phải tạm gác. Đó cũng chính là lý do mà các NXB ra mắt nhiều sách hay nhân dịp này.

{keywords}

NXB Kim Đồng giới thiệu sách mới của nhiều thể loại, sách khoa học với Cuốn sách lớn đầu tiên của tớ, sách kĩ năng với Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé, sách văn học với Những giấc mơ của Thỏ Bili, Những truyện hay viết cho thiếu nhi, Đất rừng phương nam, Độc chiêu Pr. Sách dành cho độc giả nhí được minh họa bắt mắt, bên cạnh nội dung hay, bổ ích như Cuộc phiêu lưu của quả lê khổng lồ, Rồng Lê-tô du lịch Hạ Long

{keywords}

Công ty cổ phần sách Alpha Books giới thiệu với bạn đọc 2 cuốn khá hay là tập thơ Những cánh đồng cổ tích (tác giả Phạm Thị Ngọc Thanh) và Bộ truyện phiêu lưu Ulysses Moore.

Bộ truyện phiêu lưu Ulysses Moore kể từ khi được xuất bản tại Ý năm 2005, đến nay bộ truyện luôn nằm trong Top 10 những cuốn sách thiếu nhi hay nhất và bán chạy nhất tại Ý. Bộ truyện cũng được dịch sang hàng chục thứ tiếng khác trên thế giới và là bộ sách gối đầu giường của hàng triệu trẻ em say mê phiêu lưu, thám hiểm trên toàn thế giới.

Những cánh đồng cổ tích ngay từ khi còn là bản thảo tác giả đã nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng từ các độc giả mến mộ. Tập thơ đã bán được 5,000 bản chỉ trong hai tuần phát hành và có quyết định tái bản vào đầu tháng 5 vừa qua.

{keywords}

NXB Trẻ cũng giới thiệu với bạn đọc San San Chân To Đi Xốp - một cuốn sách thú vị từng được thế hệ 7x yêu thích.

San San Chân To Đi Xốp kể về những câu chuyện ngày xửa ngày xưa, thời bao cấp có một cô bé rất thích đọc sách và hay đói bụng tên là San San Chân To Đi Xốp, vì chân nó hơi to một tí và tính tình nó hơi khùng một tí. Câu chuyện bắt đầu như thế, cho dù San San là một trong số hàng triệu cô bé, cậu bé lớn lên trong thời bao cấp, ở một khu phố cũ Hà Nội, nhưng có lẽ do cô suýt bị đẻ rơi ở thư viện nên cô bé thích đọc sách từ lúc bé xíu và có niềm yêu thích khác thường những nhân vật anh hùng đẹp trai trong phim truyện tình báo.

Cô bé San San giống như bọn trẻ con ở phố, chẳng bao giờ biết buồn và mệt. Với San San, Hà Nội là chốn khám phá bất tận của cô. Bao nhiêu bài hát bài thơ bị trẻ con chế lời mới, bao nhiêu bạn bè cũ mới, bao nhiêu khóa học đàn, thể dục, San San đều hăm hở tham gia. Cuốn sách mở ra một thế giới vui tươi sống động của những đứa trẻ Hà Nội những năm tháng bình dị, nên thơ, cho dù thực tế đời sống nhiều gian khó.

Ngoài ra, bộ Cổ tích mới, bộ tranh màu nước thư pháp Bốn mùa đến trường, 365 câu chuyện thần tiên, Bộ Bí kíp luyện rồng, Còn bao điều muốn nói, Học viện bóng đá, Chuyện kể cho bé cũng được NXB Trẻ giới thiệu tới bạn đọc.

Tình Lê