Phần 2 của bộ phim ca nhạc hài đình đám năm 2012 đã bất ngờ hạ bệ bom tấn 'Max điên 4' bất chấp những lời khen ngợi dành cho siêu phẩm hành động trị giá 150 triệu USD.

{keywords}
'Pitch Perfect' góp phần đưa hàng loạt tên tuổi của các nữ diễn viên như Anna Kendrick trong vai Beca, Rebel Wilson trong vai Fat Amy và Brittany Snow vai Chloe trở nên quen thuộc với người hâm mộ điện ảnh.

Dù phải đối đầu với đối thủ đáng gờm là 'Mad Max: Fury Road' (Max điên: Con đường tử thần) tại các phòng vé nhưng 'Pitch Perfect 2' (Sự nổi loạn hoàn hảo) vẫn dễ dàng vượt lên với doanh thu cách biệt tới 25 triệu USD. 'Pitch Perfect 2' cũng chấm dứt luôn 3 tuần giành ngôi vương trên bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ của 'Avengers 2: Đế chế Ultron'.

Với 70.3 triệu USD thu được chỉ trong dịp cuối tuần, "Pitch Perfect 2" thành phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ. Dù chỉ có chi phí sản xuất 29 triệu USD nhưng bộ phim hài ca nhạc này đã thu về gần 110 triệu USD trên toàn thế giới chỉ sau 3 ngày. Phần 2 do nữ diễn viên Elizabeth Banks đạo diễn tiếp tục chinh phục khán giả bằng những tình huống hài hước cùng phần âm nhạc ấn tượng.

Sau gần 2 tháng ngập trong các bộ phim bom tấn từ 'Fast & Furious 7' đến 'Avengers 2', dường như đã đến lúc người xem cần đổi gió bằng những bộ phim hài nhẹ nhàng với phần âm nhạc đủ để họ lắc lư theo. Chính vì điều này mà 'Mad Max: Fury Road' dù được đánh giá là tác phẩm hành động hay nhất từ đầu năm đến nay nhưng lại dường như quá 'nặng đô' với khán giả phổ thông.

{keywords}

'Mad điên 4' chỉ thu về 44.4 triệu USD chỉ trong dịp cuối tuần bất chấp sự góp mặt của hai ngôi sao Charlize Theron và Tom Hardy cùng các người mẫu của hãng Victoria's Secret. 

Sự thành công bất ngờ của phần 1 'Pitch Perfect' đến từ việc xây dựng thành công hình ảnh những cô gái trẻ trung, cá tính với niềm đam mê ca hát cùng tụ họp lại để khôi phục câu lạc bộ A Capella có truyền thống lâu đời tại một trường đại học. Ngọn lửa nhiệt tình từ các nhân vật, tình bạn, sự nỗ lực vượt qua khó khăn và đặc biệt những giọng ca tuyệt hay, những ca khúc bắt tai đã thực sự chinh phục khán giả.

Trong 'Pitch Perfect 2', tình thế đã thay đổi với các cô nàng nhóm Barden Bellas, khi đối thủ của họ không còn chỉ là những người bạn học chung trường mà là những nhóm nhạc tầm cỡ hơn rất nhiều đến từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó phải phải kể đến Das Sound Machine – đối thủ đáng gờm đến từ nước Đức. Trong trích đoạn mới nhất của phim, khán giả sẽ được thưởng thức màn đấu Rif-off - một kiểu thi hát “đối đầu trực tiếp” giữa hai nhóm nhạc với nhau, với những giai điệu quen thuộc từ các ca khúc Pop và Hip Hop của thập niên 1990 được hoà âm lại một cách rất vui nhộn.

Tuy được dự đoán sẽ là thành công ngoài phòng vé khi ra mắt nhưng doanh thu cao của 'Pitch Perfect 2' cũng khiến chính hãng Universal bất ngờ. 'Thật tuyệt vời. Chúng tôi biết phim sẽ thành công nhưng những gì diễn ra ngoài phòng vé thật khó đoán trước", Nick Carpou, Chủ tịch phát hành nội địa của hãng này nói. Theo thống kê có 75% khán giả đến rạp là nữ giới, và 62% trong số đó dưới 25 tuổi.

Trong khi đó, có tới 70% nam giới đến rạp xem 'Mad điên 4', 46% trong số đó là khán giả dưới 35 tuổi. Dan Fellman, Chủ tịch phát hành nội địa của hãng Warner Bros. cũng tỏ ra hào hứng trước doanh thu mở màn của 'Max điên' bởi phim này thu về 65 triệu USD tại các thị trường nước ngoài (trong đó có Việt Nam) cuối tuần qua.

{keywords}

"Avengers 2" gia nhập CLB tỉ đô

'Pitch Perfect 2' và 'Max điên' đều hướng tới đối tượng khán giả riêng và xét ở khía cạnh nào đó hai bộ phim cùng đã thành công trong việc kéo khán giả đến rạp. Việc hai phim thuộc hai thể loại cùng ra mắt cuối tuần qua cũng giúp khán giả có hai lựa chọn khác nhau. Trong khi đó, dù bị hạ bệ khỏi ngôi đầu nhưng "Avengers 2" cũng đã vượt mốc doanh thu 1,1 tỉ USD trên toàn cầu sau 3 tuần công chiếu. 'Avengers 2' và 'Pitch Perfect 2' và 'Max điên 4' cũng là 3 phim hút gần như toàn bộ doanh thu cuối tuần qua.

10 phim ăn khách nhất 
1."Pitch Perfect 2," 70.3 triệu USD
2."Mad Max: Fury Road," 44.4 triệu USD
3."Avengers: Age of Ultron," 38.8 triệu USD
4."Hot Pursuit," 5.8 triệu USD
5."Furious 7," 3.6 triệu USD
6."Paul Blart: Mall Cop 2," 3.6 triệu USD
7."The Age of Adaline," 3.2 triệu USD
8."Home," 2.7 triệu USD
9."Ex Machina," 2.1 triệu USD
10."Far from the Madding Crowd," 1.3 triệu USD

Linh Anh