Nam diễn viên từng được biết đến với vai Cao Thanh Lâm trong phim 'Chạy án' lần đầu vào vai một cán bộ kiểm lâm.

{keywords}
Việt Anh và Hoa hậu biển Vân Anh trong một cảnh quay. Anh đã dành hơn 1 tháng sống trên rừng với lực lượng kiểm lâm để chuẩn bị cho vai diễn.

Vừa xuất hiện trên màn ảnh cách đây không lâu với một vai trong phim 'Tuổi Thanh Xuân', Việt Anh sẽ trở lại sóng giờ vàng VTV1 từ 28/5 tới qua một vai 'chính diện hoàn toàn' trong bộ phim truyền hình chính luận dài 46 tập, Khi đàn chim trở về 3. Việt Anh sẽ vào vai Thành, hạt trưởng hạt kiểm lâm, một con người chính trực được đồng nghiệp yêu mến nhưng cũng là kẻ thù không đội trời chung của lâm tặc. Thành luôn thường trực trong cuộc chiến bảo vệ rừng, chống lại bọn lâm tặc và cả những cán bộ kiểm lâm biến chất.

'Đây là vai khó nhất từ trước đến giờ của Việt Anh vì là mẫu nhân vật chính diện, đời sống tính cách nhân vật phức tạp, nhiều mâu thuẫn giằng xé. Vai kiểm lâm, người chiến sĩ chân chính là mẫu nhân vật hoàn toàn mới nên càng gây áp lực lớn với tôi. Áp lực vì minh đã quá quen thuộc và xuất hiện nhiều quá. Tuy nhiên đây là mẫu nhân vật khác hoàn toàn với những vai diễn tôi từng đảm nhiệm trong hơn 10 năm đóng phim", Việt Anh chia sẻ trong buổi họp báo tại Hà Nội chiều 20/5.

{keywords}
Những thước phim chân thực về việc chảy máu rừng được đưa lên phim kỳ công

Khi đàn chim trở về 3 là một trong những dự án phim chính luận quan trọng nhất của Trung tâm sản xuất phim truyền hình trong năm 2015. Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cho biết ông đã nói chuyện với cố biên kịch Nguyễn Ngọc Đức cách đây 5 năm về việc triển khai phần 3 loạt phim về cuộc đấu tranh khủng khiếp giữa kiểm lâm và những kẻ phá rừng.

Kịch bản ban đầu được giao cho một biên tập làm trong hơn 1 năm nhưng không được duyệt. Khi đàn chim trở về 3 phải đợi 1 năm giữa để 1 biên tập khác chỉnh sửa. Bản thân đạo diễn cũng đã phải đi thực tế tại Tây Nguyên trong vòng nửa năm.Khi đàn chim trở về 3 phải quay ròng rã suốt hơn 1 năm (từ cuối năm 2013 đến hết năm 2014) tại 5 tỉnh thành xa Hà Nội với địa hình rừng núi hiểm trở, điều kiện sinh hoạt khó khăn. Lúc phim hoàn thành cũng là lúc tác giả kịch bản Nguyễn Ngọc Đức ra đi vì bạo bệnh.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình cho biết: "Khi đàn chim trở về là dự án phim đã được ấp ủ trong nhiều năm, trong đó phần kịch bản đã mất khoảng 3 năm để hoàn thiện. Đối với bộ phim chính luận này, đoàn làm phim đã rất cố gắng để làm sao vừa tạo được sự hấp dẫn, sinh động vừa chuyển tải được những thông điệp ý nghĩa về cuộc chiến bảo vệ rừng đến với khán giả. Áp lực của đoàn làm phim là rất lớn, trong đó có việc thực hiện những cảnh quay chân thực như cảnh lâm tặc chặt cây để làm nổi bật và lột tả được sự tàn khốc, khủng khiếp của nạn phá rừng".

Khi đàn chim trở về 3 tiếp tục khắc họa cuộc chiến đấu khốc liệt giữa lực lượng kiểm lâm và đám lâm tặc đông đảo, hung hãn, không từ thủ đoạn. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, công cuộc bảo vệ rừng còn trở nên khó khăn hơn nhiều khi ngay trong đội ngũ kiểm lâm lại xuất hiện những cán bộ tha hóa, tiếp tay, thậm chí cấu kết với lâm tặc và những doanh nghiệp gỗ trá hình để phá rừng trục lợi.

{keywords}
Đạo diễn Danh Dũng (tóc bạc) và các diễn viên trong buổi họp báo ra mắt phim

Bên cạnh vai nam chính của Việt Anh, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên Trần Nhượng, Kiều Thanh, Tùng Dương, hoa hậu biển Vân Anh, Lâm Vissay...

Linh Anh