Phim có dung lượng 135 phút nhưng có tới 55% dung lượng (khoảng 75 phút) phim người xem được thấy cảnh các nhân vật sex, không phải hai người mà là 3 người.

 {keywords}

Các nhà làm phim thế giới đang dần đẩy những cảnh sex trên phim đến cực hạn. Chúng ngày càng được đưa lên màn ảnh một cách trần trụi hơn cứ như người xem đang được thấy người ta làm chuyện ấy ngay trước mắt mình.

Nếu như cách đây 2 năm, khán giả từng xôn xao vì hai phần của bộ phim 'Cuồng dâm' thì lần này, sự ồn ào còn được tăng thêm gấp bội khi đạo diễn Gaspar Noé trình làng tại LHP Cannes hôm 20/5 vừa qua một bộ phim về tình dục tập thể dưới định dạng 3D.

Ngay trailer, người xem đã bị sốc vì những hình ảnh chân thực. Máy quay được đặt ngược phía trên đầu của các diễn viên và kế đến là cảnh 1 chàng trai và 2 cô gái sex trên chiếc giường chật chội.

Phim cũng tràn ngập những cảnh giường chiếu và hình ảnh các diễn viên nude mà không có bất cứ hình thức 'che đậy' nào.

Khán giả có cảm giác như đang được xem một bộ phim tài liệu thâm nhập đời sống tình dục trần trụi của những cô cậu thanh niên đang sống ở Paris.

{keywords}

Phim xoay quanh nhân vật chính Murphy (Karl Glusman). Khi nhận được điện thoại của mẹ Electra (bạn gái cũ, Aomi Muyock đóng) cho biết con gái bà đã mất tích 2 tháng nay và bà cần sự giúp đỡ.

Cuộc gọi khiến Murphy cứ thế nhớ lại thời gian từng yêu Electra bởi anh đang quá chán chường với cuộc sống 'như chim nhốt trong lồng' cùng cô bạn gái Omi (Klara Kristin) và cậu con trai 2 tuổi tại Paris.

Gaspar Noé không ngại đưa những hình ảnh gây sốc về khoái cảm lên màn ảnh với sự hỗ trợ của công nghệ 3D khiến khán giả phải đỏ mặt.

Phim có dung lượng 130 phút nhưng quá nửa phim người xem được thấy cảnh các nhân vật sex, không phải hai người mà là 3 người.

Các cảnh quay được đặt ở những bối cảnh như không hề có sự sắp đặt trước đó càng khiến cho Love mang đến cảm giác như 'vác cả phòng ngủ' ra trước mắt khán giả.


Cảnh Murphy, Electra and Omi cùng quan hệ cũng được thực hiện chỉ ở một góc máy mà không có bất cứ sự chỉnh sửa nào.

{keywords}

Ngay cảnh mở màn khán giả đã biết chính xác mình đang xem một bộ phim thế nào. Murphy (Karl Glusman) và Electra (Aomi Muyock) trần truồng nằm trên giường và bắt đầu sex. Camera không di chuyển. Không chuyển cảnh. Không âm nhạc.

Như thường lệ, sau khi mỗi cảnh sex kết thúc, đạo diễn Noé thường cho máy quay lười biếng bắt những đồ vật trong ánh hồng ban chiều ở đường chân trời.

Nhiều cây bút đánh giá, cao hơn cả những cảnh sex gây sốc trong phim chính là nỗi đau đớn vì những mất mát trong tình yêu và sự kiếm tìm người đồng điệu trong tâm hồn cũng như đời sống tình dục.

Bên cạnh những cảnh quay gây sốc, nhạc phim với sự kết hợp của nhạc cổ điển Bach với nhạc điện tử đương đại kèm những khung hình rực rỡ dưới bàn tay của nhà quay phim Benoit Debie khiến bộ phim mang một màu sắc riêng biệt.

{keywords}

'Love' nói đúng hơn là câu chuyện về một chàng trai gặp một cô gái, để mất cô và rồi lại bắt đầu mối quan hệ với người phụ nữ khác.

Còn giới phê bình tỏ ra không ấn tượng cho lắm với những cảnh sex trần trụi trong phim 3D 'Love' của Gaspar Noé và cho rằng nó chẳng khác gì phim khiêu dâm.

Sau khi gây chú ý tại Cannes, cuối năm nay dự kiến 'Love' sẽ ra mắt khán giả Mỹ.

Thu An