Căn phòng số 331 tại khách sạn Martinez ở Cannes được trưng dụng để xử lý các tình huống khẩn cấp về trang phục cho các ngôi sao trước khi bước lên thảm đỏ.

{keywords}
Diễn viên Naomi Watts xuất hiện trên thảm đỏ Cannes năm nay

LHP Cannes năm nay gây chú ý đặc biệt không chỉ bởi sự xuất hiện của nhiều ngôi sao nổi tiếng những bộ cánh gây sốc mà còn ở chuyện BTC đuổi người không đi giày cao gót cũng như bộ phim sex 3D 'Love'.

Trên thảm đỏ, các ngôi sao luôn trở thành tâm điểm của mọi ống kính. Gần như mọi cử động và từng chi tiết nhỏ nhất trên trang phục của họ đều bị soi kỹ đến từng chân tơ kẽ tóc.

Để chuẩn bị cho những màn trình diễn trên thảm đỏ, một căn phòng tại Cannes được biến thành phòng 'cấp cứu thảm đỏ', nơi các ngôi sao như Naomi Watts và Nicole Kidman có thể chạy vào sửa chiếc khóa kéo bị hỏng trước khi bước vào Cannes Palais dự ra mắt phim.

{keywords}
Căn phòng 'cấp cứu' tại Cannes

Đây thực chất là phòng trưng bày của Elie Saab. Mỗi kỳ LHP Cannes, chúng được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết để giải quyết các sự cố trang phục cho các ngôi sao. Một đội ngũ trợ lý, thợ may cũng luôn túc trực để sẵn sàng đối phó với bất cứ sự cố nào.

Năm nay các ngôi sao Naomi Watts, Lea Seydoux, Sonam Kapoor và Aishwarya Rai đều phải tìm đến đây để chỉnh sửa lại váy áo trước khi bước lên thảm đỏ. Thông tin này được Emilie Legendre Guillaumaud, phụ trách truyền thông của Elie Saab tiết lộ.

Trong suốt hơn 10 ngày diễn ra liên hoan, sự cố thường xảy đến nhiều hơn vào ngày cuối cùng bởi các nữ diễn viên thắng giải thường được gọi lại một cách bất ngờ để tham dự lễ trao giải.

Cách đây 2 năm, nữ diễn viên Berenice Bejo, ngôi sao của phim "The Artist" đã phải hộc tốc bắt chuyến bay lúc 11h từ Paris đến Cannes để kịp xuất hiện trên bục nhận giải.

{keywords}
Các bộ váy dự phòng cũng được chuẩn bị sẵn cho các tình huống đặc biệt

"Điều này thường xảy ra sát nút với lễ trao giải, nhiệm vụ của chúng tôi là phải làm sao để bộ đầm vừa khít với cô ấy. Thật sự là áp lực", Emilie Legendre Guillaumaud kể.

Căn phòng 'cấp cứu này' nằm cách địa điểm chính thức của các hoạt động ở Cannes chừng 800m. Do vậy các diễn viên có thể vào các xe limo đi từ đây đến Cannes Palais để dự sự kiện nhanh chóng.

Emilie Legendre Guillaumaud nói phổ biến nhất là họ cắt bớt váy cho nhanh để các diễn viên kịp đến sự kiện. Do vậy Chương Tử Di chỉ cần vài phút để đến lễ trao giải từ 'phòng cấp cứu'.

Họ cũng thường phải cử một đội ngũ tới Cannes Palais để khâu lại váy cho các diễn viên trong trường hợp trang phục của họ gặp sự cố trước khi bước ra thảm đỏ.

Ngọc Nhi