Chế Linh là một trong những ca sĩ nổi tiếng cả về sự nghiệp lẫn đời tư. Ngoài biệt hiệu "tứ trụ nhạc vàng" - một trong bốn giọng nam nổi tiếng nhất của nhạc vàng thời kỳ đầu, nam danh ca này còn được người ta mệnh danh là "sát thủ tình trường", "gã du ca đào hoa".

 

Chế Linh cũng thừa nhận đã rất nhiều bóng hồng đi qua cuộc đời ông nhưng đa phần họ đều phải chịu thiệt thòi khi trót trao con tim cho một nghệ sĩ đa tình. Sau nhiều tập tình trường, danh ca mới tìm được bến đỗ cuối cùng, vững chãi đến hôm nay.

“Tình chị duyên em’’

Sinh sống ở hải ngoại nhưng những năm gần đây, Chế Linh rất chăm chỉ về nước phục vụ những người hâm mộ. Và mỗi lần xuất hiện trước công chúng, người ta lại thấy bên cạnh nam danh ca luôn có một người phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp. Đó chính là người vợ thứ 4 của ông, tên Vương Nga. Họ đã gắn bó bên nhau mấy chục năm nay. Tuy nhiên trước bến đỗ bình yên này, Chế Linh đã trải qua nhiều đoạn tình trường với những cung bậc cảm xúc: hạnh phúc, đau khổ, mất mát, tổn thương, nghi kỵ...

{keywords}
Chế Linh và người vợ thứ 4

 Chế Linh kết hôn với người vợ đầu tiên từ năm 21 tuổi, sống với nhau 4 năm và có tới 5 người con thì cả hai "đường ai nấy đi". Nguyên do nam ca sĩ đã phải lòng... em gái của vợ. Chẳng là khi ấỵ, Chế Linh còn nghèo, phải sống chung với gia đình bên vợ. Hằng ngày ra vào, gặp gỡ cô em dì xinh đẹp đang tuổi xuân thì trong khi vợ liên tục "nằm cữ", ông nảy sinh tình cảm lúc nào không haỵ.

Những khi vợ chồng xảỵ ra chuyện xích mích, cô em vợ lại thường là người thông cảm, chia sẻ với anh rể. Cứ thế đến một ngày, mọi chuyện vỡ lở và Chế Linh đành phải kết thúc hôn nhân với cô chị để đến với cô em. Nhưng người vợ thứ hai cũng không giữ chân được nam ca sĩ đào hoa lâu. Họ chia tay sau hơn 4 năm chung sống.

Nhắc lại chuyện "tình chị duyên em" này, giọng ca "Thành phố buồn" chia sẻ: "Chúng tôi chia tay nhau trong êm thấm và đến nay, họ vẫn yêu thương nhau. Nếu để sự việc tệ hơn mới chia tay, có thể cả ba bây giờ vẫn hận thù hoặc sẽ không tôn trọng nhau.Tôi nghĩ rằng nếu sống với nhau không êm đẹp thì nên chia tay, bởi nếu cứ sống với nhau trong sự dằn vặt thì giá trị sống sẽ không còn. Nếu tôi không ra đi sớm, không chia tay sớm, chúng tôi bây giờ không thể nhìn nhau như những người bạn. Tôi từng mong khi chúng tôi chia tay nhau, tôi sẽ có vợ, các cô ấy sẽ có chồng. Rất buồn là tôi có vợ nhưng hai chị em họ đều không chịu lấy chồng và đó chính là điều khiến tôi quý trọng họ”.

Cuộc hôn nhân thứ 3 cũng gây cho nam danh ca nhiều tai tiếng. Người vợ này của Chế Linh tên Thúy Hằng, quê gốc Nam Định. Sau khi quen biết và yêu nhau một thời gian, Chế Linh đến gia đình Thúy Hằng xin cưới ba lần mà không được, cũng bởi cái lý lịch hôn nhân phức tạp trước đó của ông. Được sự hậu thuẫn của người chú ruột Thúy Hằng, Chế Linh đã làm một chuyện tày đình là"bắt cóc"thiếu nữ 17 tuổi này.

Sau 14 ngày dẫn Thúy Hằng đi trốn ở một nơi bí mật, Chế Linh mới đưa người yêu về. Gia đình cô gái khi biết chuyện đã tố cáo nam ca sĩ dụ dỗ trẻ vị thành niên. Thậm chí, một người bác của Thúy Hằng khi đó đang giữ chức vụ rất lớn ở Sài Gòn đã dọa kiện kẻ "bắt cóc" ra tòa. Cực chẳng đã, Chế Linh đành phải tìm tới năn nỉ: "Cái này cháu có lỗi nhưng chỉ vì quá yêu". Cuối cùng, tấm chân tình của chàng ca sĩ đã qua "hai lần đò" cũng khiến gia đình cô gái cảm động, chấp thuận cho họ nên duyên.

Quý trọng hạnh phúc sau mất mát

Đến với nhau sau khi đã trải qua bao trắc trở nhưng cuộc hôn nhân của cặp đôi này cũng không trường cửu bởi Thúy Hằng đã tự tìm tới cái chết, để lại cho ông hai đứa con vẫn còn thơ dại. Việc "ra đi" đột ngột của người vợ này đã khiến Chế Linh phải hứng chịu những đồn đoán oan nghiệt. Người thì cho rằng chính Chế Linh đã gây ra cái chết của vợ, người lại phao tin vì nam ca sĩ mải mê trăng gió nên là Thúy Hằng buồn bã sinh uất ức tự tử.

Sau này, nam danh ca mới trần tình rằng: "Hằng bị suyễn. Mỗi lần cô ấy lên cơn, tôi thường hủy tất cả các show để ở nhà chăm sóc vợ. Thời gian đó đang chuẩn bị diễn ra giải Kim Khánh, tôi có đăng ký tham gia. Hôm ấy tôi ra phi trường đón một số bạn trẻ nhưng máy bay bị hoãn chuyến nên chậm tới bốn giờ. Khi trở về, mâm cơm Hằng nấu vẫn đậy lồng bàn, nghĩa là Hằng vẫn đợi tôi về để cùng ăn.

Bình thường tôi sẽ nói với vợ: "Em à, ăn cơm đi, anh cũng ăn sơ sơ rồi" nhưng hôm đó tôi lại nói: "Anh ăn cơm rồi, không ăn nữa đâu" và vội vàng đi tắm sau đó đi ngủ. Khi ba cha con tôi ngủ, Hằng xách giỏ đi đến mướn một phòng ở nhà nghỉ trên đường Gia Long, nơi chúng tôi đã có những cuộc hẹn hò đầu tiên. 10 giờ sáng hôm sau, khách sạn phát hiện ra, đưa Hằng tới bệnh viện nhưng không kịp.

Thúy Hằng quyên sinh chỉ để lại cho tôi đúng 2 dòng thư tuyệt mệnh: "Em ra đi để anh còn mãi trong tim em và em cũng còn mãi trong tim anh". Lúc Hằng tự vẫn, gia đình cô ấy rất tức giận, quy hết tội lỗi cho tôi. May mắn cho tôi là trước lúc quyết định từ giã cõi đời, Thúy Hằng còn gửi cho em trai một lá thư, dặn 3 ngày sau khi sự việc xảy ra mới công bố. Chính lá thư đó đã giúp gia đình vợ hiểu rằng tôi không dồn ép và cũng không phải là người giết vợ".

Bẵng đi vài năm tập trung cho sự nghiệp ca hát và chăm sóc hai con nhỏ, chữ tình lại tiếp tục đến với nam danh ca. Và đây chính là bến đỗ bình yên của ông tới ngày hôm nay. "Một lần, tôi tình cờ thấy cô con gái của chủ nhà tên là Vương Nga đứng trên ban công, vẻ đẹp của thiếu nữ mới lớn khiến trái tim tưởng như đã nguội lạnh của tôi bỗng đập rộn ràng", Chế Linh nhớ lại giây phút xao xuyến trước người vợ thứ 4. Sau vài lần tiếp cận người đẹp, đêm Noel năm 1974, Chế Linh đánh liều đến nhà xin cha mẹ cho Vương Nga đi chơi với mình và hứa đúng 12 giờ khuya sẽ trả về.

Chế Linh chở Vương Nga đi chơi bằng xe Jeep, đầu tiên là ghé cửa hàng mua một bó hoa, sau đó lái xe hướng ra ngoại thành, rồi chạy thẳng vô... nghĩa địa. Cô gái trẻ ngồi trên xe thất kinh hồn vía, vừa sợ ma, vừa sợ chàng ca sĩ giở trò bậy bạ nên hết lời năn nỉ, van xin Chế Linh quay xe ra. Nhưng sau đó, cô đã trấn tĩnh và không khỏi xúc động khi được Chế Linh dẫn đến bên mộ người vợ cũ dâng hoa. Việc làm đó của nam ca sĩ gửi đến Vương Nga thông điệp rất rõ ràng là muốn tiến tới hôn nhân với cô. Sau đó, chàng đưa nàng đi hát và trở về nhà đúng giờ hẹn. Chế Linh cũng có được trái tim người đẹp từ đó.

Vài tháng sau, Chế Linh sang nhà Vương Nga xin cưới nhưng lại bị từ chối vì họ hàng đã quá ngán ngẩm chuyện đời tư tai tiếng của nam ca sĩ. "Xin cưới đàng hoàng không được, tôi lại lập kế hoạch bất cóc cô gái giống như lần trước. Lần này, tôi bắt cóc Vương Nga những 3 tháng. Ba của Vương Nga vất vả đi tìm con, đến khi tìm thấy con mình đang sống chung với tôi, ông ở lại luôn với chúng tôi. Má của Vương Nga thấy chồng đi tìm con không về, lại cho em trai Vương Nga đi kiếm.

Đến lúc đó, ba cha con mới về nói chuyện phải quấy với họ hàng. Đến nước này, gia đình Vương Nga đành phải chấp nhận chuyện "ván đã đóng thuyền". Chúng tôi cưới nhau cuối năm 1975. Tôi đã và đang sống một cuộc sống êm đềm với Vương Nga gần 40 năm qua", Chế Linh kể lại cuộc chinh phục gia đình vợ gian nan.

Chế Linh chia sẻ sau khi kết hôn với người vợ thứ 4 ông vẫn được rất nhiều bóng hồng để ý, thậm chí có người còn đề nghị làm người tình, chỉ đi bên cạnh cuộc đời nam danh ca cho thỏa nỗi yêu thương. Nhưng sau nhiều tập tình trường với đủ cung bậc cảm xúc đã trải qua, Chế Linh đã đủ tỉnh táo để biết trân trọng hạnh phúc đang có. Chính vì vậy mà 40 năm nay, tổ ấm của ông vẫn bền vững.

Theo Đời sống hôn nhân