-18 nhà văn sẽ được tôn vinh trong chương trình truyền hình trực tiếp với chủ để "Những trang sách vàng 70 năm CAND".

Chương trình “Những trang sách vàng 70 năm CAND” là một trong những hoạt động kỷ niệm 70 năm truyền thống lực lượng CAND, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc và chào mừng Đại hội lần thứ IX của Hội Nhà văn Việt Nam. 

{keywords}

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo sáng 11/6, Trung tướng Bùi Bá Định, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Trưởng BTC chương trình cho biết chương trình muốn khẳng định những giá trị to lớn mà “Những trang sách vàng” đã đem lại về nội dung tư tưởng và nghệ thuật; góp phần tích cực vào công cuộc bảo vệ an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống nhân dân trong 70 năm qua.

Đồng thời, chương trình cũng khẳng định những đóng góp lao động sáng tạo của các tác giả sáng tác văn học trong và ngoài lực lượng CAND nhằm động viên các tác giả không ngừng say mê sáng tạo nhiều tác phẩm và công trình văn học có giá trị về đề tài “Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống nhân dân”; phục vụ đời sống tinh thần của cán bộ chiến sĩ Công an, góp phần nâng cao uy tín của lực lượng CAND với bạn đọc cả nước

Cũng nhân dịp này, Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam cũng đã thông báo kết quả Cuộc thi sáng tác Tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”. 

{keywords}

Những tác phẩm đoạt giải

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng chỉ đạo cuộc thi cho biết: “Nếu như trước đây đề tài về CAND gần như chỉ khu biệt cho các tác giả công tác trong lực lượng công an, thì nay càng ngày có số lượng các nhà văn viết viết về lực lượng công an càng đông đảo. Các tác phẩm ngày càng cân bằng giữa tính tư liệu và việc phản ánh sâu sắc đời sống riêng tư của chiến sỹ công an đằng sau cuộc chiến chống tội phạm”.

Chương trình “Những trang sách vàng 70 năm CAND” sẽ được VTV1 truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 19/6 từ Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

Những tác phẩm xuất sắc viết về lực lượng công an

2 Giải A:

1. Bão ngầm – Đào Trung Hiếu

2. Đơn tuyến – Phạm Quang Đẩu

5 Giải B:

1. Không thể mồ côi – Minh Vân

2. Cô Mặc Sầu – Nguyễn Đình Tú

3. Vực gió – Phong Điệp

4. Chuyện đời tự kể - Lê Ngọc Nam

5. Mùa thu ở lại – Vũ Thị Hồng

5 giải C

1. Những kẻ giời hành – Đặng Vương Hưng

2. Âm binh và lá ngón – Tống Ngọc Hân

3. Bí ẩn Phụng Hoàng Sơn – Chu Thanh Hương

4. Thành phố không có cầu vồng – Phùng Nguyên

5. Mưa trong nắng – Nguyễn Thị Ngọc Hà

3 giải Khuyến khích

1. Thuốc phiện và lửa – Hoàng Thế Sinh

2. Không chuyên án – Đoàn Trúc Quỳnh

3. Mắt rừng – Hồ Thủy Giang

T.Lê