Là khách mời trong chương trình Bữa trưa vui vẻ ngày 9/7, diễn viên Giang Còi thẳng thắn trả lời những câu hỏi liên quan công việc, cuộc sống hàng ngày.


Giang Còi là một trong những nghệ sĩ hài miền Bắc được khán giả rất yêu mến. Với gương mặt gầy, mái tóc dài, lối nói chuyện dí dỏm, anh luôn mang đến tiếng cười cho khán giả mỗi khi xuất hiện. Trong chương trình Bữa trưa vui vẻ, cùng với sự tung hứng của BTV Quang Minh, nghệ sĩ Giang Còi mang đến "món ăn tinh thần" khó quên.

{keywords}

Nghệ sĩ Giang Còi vừa chơi đàn, vừa hát.

Mỗi câu trả lời đều chân thực, bình dị, nhưng ẩn chứa trong đó là sự hài hước. Nói về cái tên "Giang Còi", anh tâm sự rất thích biệt danh này vì nó đặc biệt, không giống ai. Anh tự nhận mình thua thiệt so với những nghệ sĩ khác vì không được to cao, đẹp trai. Nhưng trên hết, anh luôn cố gắng vượt lên chính mình.

Xuất phát điểm là diễn viên chính kịch, sau đó mới lấn sân sang lĩnh vực hài, Giang Còi chia sẻ, anh bắt đầu đến với nghệ thuật hài vào khoảng cuối những năm 90 của thế kỷ trước. "Khi đó, chương trình Gặp nhau cuối năm bắt đầu xuất hiện. Tôi tham gia một số vai và thấy mình làm được nên tiếp tục đẩy mạnh. Cũng giống như khi bạn có bằng lái xe thì phải lái được mọi loại xe thôi" - anh tâm sự.

Trước câu hỏi của một khán giả lớn tuổi rằng cùng lúc đóng 4 vai - giám đốc, đạo diễn hãng phim, diễn viên, người chồng và người cha - anh thấy đâu là vai khó nhất, Giang Còi trầm ngâm một lúc rồi bộc bạch vai người cha càng làm nhiều, càng kém đi.

"Với nghề nghiệp, chúng ta phải trau dồi liên tục để ngày càng có bản lĩnh. Nhưng vai người cha thì khác. Hồi các con còn nhỏ, mỗi khi tôi đi làm về, chúng chạy ra đón. Buổi tối, đứa nào cũng muốn ngủ xung quanh tôi. Nhưng càng lớn, các con càng xa bố mẹ - từ trong ý nghĩ đến công việc".  

{keywords}

Nghệ sĩ Giang Còi trò chuyện với BTV Quang Minh trong Bữa trưa vui vẻ.

BTV Quang Minh thắc mắc, liệu một người bận rộn công việc xã hội như Giang Còi có hay bị vợ phàn nàn. Nghệ sĩ hài dí dỏm đáp: "Bị phàn nàn nhiều, nhưng đó là tính cách của phụ nữ". Anh còn trêu, trước khi đến chương trình Bữa trưa vui vẻ đã cẩn thận cắt cầu dao điện nên thoải mái "nói xấu" vợ.

Món quà thú vị nhất nghệ sĩ Giang Còi mang đến tặng khán giả là tiết mục biểu diễn văn nghệ - vừa đàn guitar, vừa hát ca khúc Chàng trai ích kỷ (nhạc Liên Xô cũ). Anh tự nhận mình hát không hay, nhưng nhìn cách anh ôm đàn, nghêu ngao cất tiếng ca với gương mặt rạng rỡ, ai cũng thích thú. Cuối chương trình, anh còn nhún nhảy trên sân khấu khi thể hiện bài hát Trống cơm như một lời chào. 

Theo Zing