Giọng ca hải ngoại lần đầu lên tiếng về việc bị nam ca sĩ đồng nghiệp chia rẽ tình chị em cùng ca sĩ Cẩm Ly.

Cách đây không lâu, Quang Lê đăng tải hình ảnh chụp cùng chị để “đá xéo” vợ chồng chị gái Cẩm Ly. Chị nghĩ sao khi là người đứng giữa?

- Tôi và Quang Lê cùng là thành viên của đại gia đình Thúy Nga Paris By Night. Cậu ấy là một trong những đứa em trong nghề, và tôi hơi bất ngờ khi biết tin Lê đăng hình kèm theo những lời lẽ đó lên trang cá nhân.

Bức ảnh được chụp khi chúng tôi diễn show tại Las Vegas. Chị em thường hay chụp ảnh chung cũng là bình thường. Nhưng hôm sau, tôi thấy mình trở thành tin nóng sốt trên mặt báo. Mọi chuyện chỉ đơn giản như vậy.

Còn chuyện giữa Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng, tôi không phải người trong cuộc nên không thể phán xét ai đúng, ai sai, cũng như không dám có ý kiến. Khi tôi hỏi thì Quang Lê đã gỡ status đó xuống.

- Trong suy nghĩ chị, Quang Lê là người thế nào?

- Quang Lê rất dễ thương, nhưng cũng có đôi lúc khiến tôi bực mình. Giống như Dương Triệu Vũ nói: “Quang Lê hay hứa rồi hay quên”. Nhiều khi cậu ấy nói mà không suy nghĩ, chứ không có thâm độc hay ác ý.

Nhiều lúc tôi và Quang Lê hẹn gặp nhau, nhưng 3 tiếng sau vẫn không thấy cậu ấy xuất hiện và cứ thế mất tích luôn.

{keywords} 

Đến khi gặp lại, cậu ấy “dẻo miệng” nói lời xin lỗi rồi cười làm huề. Thỉnh thoảng Lê lại phát biểu linh tinh. Có dịp gặp, tôi lựa lời trách móc, thì nhận được câu trả lời: “Em vui miệng nên lỡ lời”. Tôi hay nói Lê là con nít cũng bởi vậy.

Tính cách đó của Lê dễ khiến nhiều người mất lòng. Nhưng trong chuyện này, mối quan hệ của chúng tôi không bị ảnh hưởng.

Vợ chồng chị đều đã lớn tuổi, vì sao chị vẫn chưa có kế hoạch sinh em bé?

- Có những thứ mình muốn nhưng không phải lúc nào cũng trở thành hiện thực và ngược lại. Tôi tin chuyện con cái do ông trời quyết định, là số phận của mỗi người chứ không thể nói trước.

Nếu hỏi tôi muốn có con không? Tôi trả lời dứt khoát là có, nhưng không biết khi nào. Với quan điểm của tôi, là người phụ nữ, nếu không được thực hiện thiên chức làm mẹ là mất mát lớn.

- Đến nay, chị vẫn là một trong những ca sĩ hải ngoại có sức chạy show rất đáng nể. Nhiều người cho rằng, chị chịu áp lực là người kiếm tiền trong gia đình, thực hư thế nào?

- Kinh tế đúng là quan trọng, nhưng chỉ là phần nào đó. Nói thẳng ra, nếu không hát, vợ chồng tôi cũng không lâm vào tình cảnh eo hẹp.

Tuy nhiên, là ca sĩ đứng trên sân khấu, được mọi người yêu thương và đón nhận hào quang của sự nổi tiếng, nói họ rút lui hoặc giảm đi là điều rất khó.

Sau này khi lớn tuổi, sự nghiệp của ai dĩ nhiên cũng phải chậm lại. Lúc đó, tôi mong mình vẫn làm công việc gì đó có cầu nối với đam mê ca hát.

{keywords} 

Tại hải ngoại, tôi không ngại chia sẻ với các em mới lên kinh nghiệm trình diễn, giao lưu khán giả, cách chọn trang phục… Đôi khi các em hỏi một, tôi còn trả lời 10 chứ không hề có quan điểm “giấu bài”.

- Nói như vậy tức chị không chấp nhận cuộc sống như chị gái Hà Phương, chịu ngưng hoạt động nghệ thuật để lui về chăm sóc chồng con?

- Từ nhỏ, tôi quen với cuộc sống tự lập, cá tính có phần mạnh mẽ. Thời gian hát đôi cùng chị Cẩm Ly, tôi luôn bị nhầm tưởng là chị gái vì thường chủ động trong mọi thứ từ lái xe đến nói chuyện với bầu show.

Khi sang Mỹ thời gian đầu, tôi cũng phải tự bươn chải một mình.

Trong tôi cũng có phần háo thắng, nếu còn sức khỏe, tôi muốn muốn làm việc liên tục và tận hưởng cảm giác thành công.

Về phần chị Phương, tôi không nghĩ chị có ý định chấm dứt nghề hát. Có thể do sau này chị đam mê phim ảnh hơn nên gác chuyện đi hát sang một bên.

Là nghệ sĩ, không ai có thể từ chối sân khấu cả. Nếu giàu như chị Phương, tôi còn đi hát nhiều hơn nữa, hoặc tổ chức live show miễn phí cho các khán giả vòng quanh thế giới (cười).

- Trong cuộc sống gia đình, chị vốn là người độc lập, một vài người nói chị lấn át ông xã?

- Tôi là người mạnh mẽ trong công việc lẫn cuộc sống gia đình, nhưng không có nghĩa lấn át bạn đời. Nếu sống với nhau mà thiếu sự tôn trọng đối phương, chắc chắn không hạnh phúc.

Trong tình cảm vợ chồng, đôi lúc phải biết lùi bước và nhường nhịn.

- Chị từng nhận lời mời làm huấn luyện viên The Voice Kids năm nay cùng chị gái Cẩm Ly nhưng từ chối. Vì sao vậy?

- Tôi được anh Minh Vy (chồng ca sĩ Cẩm Ly) nói qua về việc này, chương trình Gương mặt thân quen cũng có ngỏ lời mời. Tuy nhiên, do công việc tại Mỹ dày đặc không sắp xếp được.

Nhưng tôi nghĩ nếu có duyên thì chuyện gì cũng đến. Sắp tới, nếu có cơ hội tôi hy vọng sẽ ngồi ghế đôi cùng chị Cẩm Ly.

Dù không làm huấn luyện viên, nhưng mùa này tôi sẽ đảm nhận vai trò cố vấn đội chị gái ở vòng Đối đầu. Trong những ngày tập vừa qua, tôi không ngờ các cháu lại giỏi đến vậy.

Ở tuổi này, mọi người đừng nên trông chờ và kỳ vọng quá nhiều. Tuy nhiên nếu có thể huấn luyện các em hát rõ lời cũng như đặt nhiều cảm xúc thì không có gì phải chê.

- Là ca sĩ có bề dày kinh nghiệm đứng sân khấu, chị có lời khuyên nào muốn chia sẻ với các thí sinh trẻ muốn tìm kiếm cơ hội tại các cuộc thi truyền hình thực tế?

- Trong đêm chung kết Tiếng hát truyền hình 1993, tôi bệnh nặng đến mức tưởng chừng không thể trình diễn. Trước khi ra sân khấu, tim đập nhanh, tâm trạng tôi lo lắng, bồn chồn.

Nhưng sau đó, tôi tự nhủ “một thắng, hai thua”, có bao nhiêu “đạn” phải “bắn” hết. Năm đó, tôi được hạng nhì còn Thu Minh được hạng nhất.

Nói về kinh nghiệm khi tham gia các chương trình truyền hình thực tế, trước tiên các em phải có sự nghiêm túc, sau đó là ý thức “văn ôn võ luyện”.

Càng tập luyện nhiều càng có thêm sự tự tin khi đứng trên sân khấu. Đến những thời khắc quan trọng, cứ nghĩ đây là cơ hội cuối cùng để phải cố gắng hết sức mình.

- Với sự xuất hiện của hàng loạt ca sĩ mới, trẻ trung xinh đẹp. Chị có cảm thấy mình bị đe dọa?

- Từ ngày tôi bước chân vào trung tâm Thúy Nga, lúc nào cũng có ca sĩ mới trẻ đẹp, xinh tươi chứ không phải thời điểm này mới có.

Nhưng nếu mãi nhìn vào người khác mà quên nhắc nhở bản thân cầu tiến thì sớm chuyện gì cũng bị đào thải.

Như tôi đã nói, người trẻ nên có sự trẻ trung, nhưng họ thiếu kinh nghiệm và sự dày dặn trong nghề nghiệp. Không phải vô cớ mà cây cổ thụ càng nhiều năm tuổi lại càng mắc tiền.

(Theo Zing)