'Âm thầm bên em' là một sáng tác mới của Sơn Tùng M-TP. Bản ballad này được anh viết dựa trên câu chuyện tình buồn của một người bạn trai.

Trong một buổi chiều tôi bệnh nằm nhà thì người bạn thân ghé qua thăm tôi với một phần cánh gà chiên nước mắm, một lon nước ngọt cho tôi và một lon bia cho hắn. Hai anh em tỉ tê tâm sự giết thời gian thì bỗng dưng hắn có cảm xúc thế nào đấy mà lại kể tuôn ra câu chuyện tình cảm buồn trong quá khứ của hắn.

Tôi nghe câu chuyện đấy và có lẽ do ngoài cửa sổ có thêm trận mưa rào nữa khiến cho tôi có một sự rung động, cảm xúc khó tả và thế là những câu hát đầu tiên của 'Âm Thầm Bên Em' đã hình thành trong đầu tôi ngay lúc ấy. Sau này tôi phát triển thành một tác phẩm hoàn chỉnh chính từ những câu hát đầu tiên trong buổi chiều mưa ấy”, Sơn Tùng chia sẻ  về sự ra đời của ca khúc.

Tuy nhiên, cũng chính vì những chia sẻ này mà giới tính của Sơn Tùng M-TP đã bị nghi ngờ. Thậm chí, trong buổi công bố dự án mới diễn ra sáng 22/7, đã có phóng viên đặt câu hỏi về vấn đề này.

{keywords}
Sơn Tùng M-TP và ông bầu Quang Huy. Ảnh: Zing

Đáp lại câu hỏi tế nhị trên, “chàng trai năm ấy” chỉ cười. Ông bầu Quang Huy ngồi cạnh đỡ lời rằng: “Tôi cũng không biết giới tính của cậu ấy thế nào nữa. Nhưng bố của Sơn Tùng khó lắm, nên chắc cậu ấy cũng không dám đâu”.

Được biết, Âm thầm bên em sẽ được Sơn Tùng M-TP và ê kíp giới thiệu tới khán giả theo một cách mà chưa có ca sĩ Việt Nam nào thực hiện. Cụ thể, vào lúc 15h ngày 4/8 tới, Sơn Tùng sẽ trình diễn live cùng với ban nhạc ca khúc này tại một studio bí mật.

Toàn bộ buổi ra mắt sẽ được truyền trực tiếp thông qua kênh Youtube chính thức của Sơn Tùng M-TP. Như vậy, các fan của Sơn Tùng M-TP và có thể theo dõi buổi ra mắt này tại bất cứ nơi nào trên thế giới.

Sau đó, Âm thầm yêu em sẽ được phát hành dưới dạng bản audio hoàn chỉnh. MV của ca khúc này cũng đã hoàn thành và đang trong giai đoạn hậu kỳ. Bắt tay với Sơn Tùng M-TP ở dự án lần này là hai cái tên từng gây được chú ý tại The Remix là Long Halo và Slim V.

Phong Vũ