"Phim cũng đã gần đi tới hồi kết, ngày nào Hà cũng nhận được những câu hỏi về diễn biến phim bởi vì khó đoán quá".

Hôn nhân trong ngõ hẹp đang dần đi đến những tập phim cuối cùng. Trong phim, ba cặp đôi nhân vật chính là Khang – Trinh, Danh – Phương và Khánh – Linh đều phải đối mặt với những rắc rối, mâu thuẫn hôn nhân khác nhau nhưng tất cả đều là những câu chuyện không hề hiếm gặp ngoài xã hội.

Chí Nhân và Minh Hà được đánh giá là một cặp đôi ăn ý của phim. Từ những phân đoạn tình cảm cho tới những tình huống mâu thuẫn đều được cả hai xử lý vô cùng tự nhiên và hợp lý. Những cao trào tâm lý của vợ chồng Khang – Trinh cũng được Chí Nhân và Minh Hà khắc họa ăn khớp và trọn vẹn.

Diễn viên Chí Nhân vào vai Minh Khang – anh chồng ngoại tình với chính cô bạn thân của vợ nhưng sớm nhận ra sai lầm và quay trở về với gia đình. Đóng cặp với anh là nữ diễn viên Minh Hà, cô thủ vai Phương Trinh – người vợ hiền lành, nhân hậu, chấp nhận tha thứ cho chồng để giữ lửa tổ ấm.

{keywords}

Chí Nhân chia sẻ, dạng vai diễn nội tâm như Minh Khang vừa là sở trường, vừa là sở thích của anh. “Tất cả những cảnh tâm lý bình thường trong con người diễn viên khi đó tự bật lên chứ kể cả đạo diễn cũng không yêu cầu cảnh đó phải khóc hay phải như thế nào. Thật sự khi đặt mình vào những hoàn cảnh ấy thì giọt nước mắt tự đến. Mình nghĩ đó là sự tự nhiên lớn nhất và mình muốn tất cả khán giả có thể đồng cảm với điều đó".

{keywords}

Còn với Minh Hà, đây là vai diễn chính diện đầu tiên của cô sau 4 năm xa rời màn ảnh. Phương Trinh là một vai diễn khó, có chiều sâu. Trinh chấp nhận tha thứ cho Khang và cố gắng cùng anh xây dựng lại hạnh phúc nhưng luôn bị chuyện quá khứ ngoại tình của chồng và người bạn thân nhất ám ảnh. 

Nói về nhân vật của mình, cô cho biết:“Hà cảm thấy rất thấm, rất đồng cảm với nhân vật, nước mắt cứ chảy. Có những phân đoạn mình cũng hồi hộp, cũng tức giận, oán hờn y như nhân vật trong phim. Mình nghĩ đây là một vai diễn rất thuyết phục mà nếu như không nhận thì Hà sẽ cảm thấy rất ân hận. Câu chuyện của phim rất gần gũi, đó là những câu chuyện cuộc sống thường ngày, là những mối quan hệ mình có thể bắt gặp ở bất kỳ đâu. Và thông qua bộ phim này, Hà rút ra được rất nhiều bài học trong cuộc sống và Hà cảm thấy thật sự sáng suốt khi nhận lời đóng vai diễn này".


{keywords}
Minh Hà và Chí Nhân trong phim

{keywords}

Hằng – người thứ ba luôn tìm mọi cách xen vào cuộc hôn nhân của Khang và Trinh.

Để diễn tròn vai trong phim, Minh Hà cho biết, Chí Nhân đã giúp đỡ cô rất nhiều. “Thực sự chưa bao giờ Hà gần gũi với bạn diễn nào nhiều như với Chí Nhân trong phim này. Mà nói thật nếu không có Nhân thì chắc Hà cũng không thể hoàn thành được vai diễn Phương Trinh trong 'Hôn nhân trong ngõ hẹp'.

Mặc dù Chí Nhân kém tuổi Hà nhưng vì Nhân đã có gia đình rồi, nên ở ngoài đợi cậu ấy là một người đàn ông rất chững chạc, tâm lý. Cậu ấy biết cách khích lệ người khác và đẩy cảm xúc của bạn diễn lên. Trước mỗi cảnh quay, Nhân cũng chia sẻ với mình nhiều kỹ thuật diễn xuất mà mình chưa từng được học qua trường lớp. Nhờ có Nhân, Hà đã có thể cảm thấy tự nhiên, thoải mái nhất khi vào vai mà không hề e dè, gượng gạo” - Minh Hà chia sẻ.

Về phía Chí Nhân, anh cũng đánh giá cao bạn diễn của mình. Anh chia sẻ: "Minh Hà không phải là người được đào tạo chuyên nghiệp, nhưng cách thức, tư duy làm việc rất chuyên nghiệp. Trong mỗi cảnh quay, mình và Minh Hà luôn có sự hỗ trợ rất lớn đối với nhau về mặt tâm lý, tình cảm. Mình tự cảm thấy không có bất cứ khó khăn nào khi kết hợp làm việc cùng Minh Hà".

Câu chuyện sóng gió của cặp vợ chồng Minh Khang – Phương Trinh đang đi vào giai đoạn kịch tính nhất. Trong khi Khang đã toàn tâm toàn ý quay về với gia đình thì người thứ ba là Hằng vẫn luôn tìm đủ mọi cách để níu kéo anh trở lại. 

Khi được hỏi về những diễn biến tiếp theo của 'Hôn nhân trong ngõ hẹp', diễn viên Minh Hà cũng bật mí: “Phim cũng đã gần đi tới hồi kết, ngày nào Hà cũng nhận được những câu hỏi về diễn biến phim bởi vì khó đoán quá. Phải nói rằng Hà thấy câu nói này rất đúng “Nhân chi sơ tính bản thiện”. 

Không có một người nào hoàn toàn tốt hoặc hoàn toàn xấu. Vì hoàn cảnh, môi trường, bị những người thân xung quanh đối xử không như mong muốn, ở những tập cuối phim, Phương Trinh cũng không còn giữ được sự bình tĩnh, sáng suốt như những gì khán giả đã bắt gặp ở đầu phim. Còn những người mà mình tưởng như là xấu như Công Danh, Hằng thì ở cuối phim lại có thể thấy được những nét tính cách rất con người, rất nhân hậu mà Minh Hà nghĩ rằng khán giả có thể đồng cảm.”

Mai Nguyễn