Theo số liệu thống kê chưa sơ bộ của BTC, tổng số lượng sách phục vụ bạn đọc của Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần thứ 5 là gần 5 triệu bản, thu khoảng trên 15 tỉ đồng.


Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam là hoạt động thường niên do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, tổ chức 2 năm một lần. Thông qua các xuất bản phẩm được trưng bày, giới thiệu, cũng như các sự kiện, hoạt động được tổ chức trong thời gian diễn ra Triển lãm - Hội chợ, nhằm quảng bá giới thiệu về nền văn hóa và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam cùng với những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước.

{keywords}
Hội chợ Sách Quốc tế đã thu hút được đông đảo bạn đọc yêu sách tham dự

Theo thống kê chưa đầy đủ từ Ban Tổ chức, tổng số lượng sách phục vụ bạn đọc của Hội Sách lần này khoảng gần 5 triệu bản, với tổng doanh thu khoảng trên 15 tỷ đồng. Trong đó, có những đơn vị đạt doanh số cao như gian hàng của Nhã Nam, Tiki, Thái Hà, AlphaBooks, Tân Việt, Kim Đồng, Quảng Văn, Fahasa...

BTC cho hay mặc dù cũng còn một số vấn đề đặt ra với Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần thứ 5 nhưng với hiệu quả xã hội của Triển lãm - Hội chợ sách đem lại có thể khẳng định sự thành công trong công tác tổ chức và chương trình hoạt động. Sự kiện này đã tạo nên một không gian văn hóa sách hết sức ấn tượng tại Hà Nội, đồng thời là điểm hẹn văn hóa của người dân cả nước.

T.Lê