-Bay từ Mỹ về Việt Nam chỉ ngâm đúng một bài thơ trong tập thơ "Còn lại tiếng người hót đắng cay" của nhà văn Linh Lê rồi bà lại vội vã quay trở lại Mỹ.

{keywords}
BTV Quang Minh, nhà thơ Linh Lê, Họa sĩ Lê Thiết Cương trong buổi ra mắt

Nhà văn Linh Lê vừa ra mắt cuốn sách, là tập thơ đầu tay của cô. Trong "Còn lại tiếng người hót đắng cay", vai trò của tác giả như người kể chuyện, chuyện tình yêu của cuộc đời mình. 

Đôi khi, phần tự của tác giả còn cuốn hút hơn cả những vần thơ. Phần tự sự, nhà văn Linh Lê chia sẻ về người đàn ông của đời mình mang tên Định Mệnh. Định Mệnh là người đàn ông được cô dành nhiều trang viết và yêu thương. Cái cách cô yêu và được Định Mệnh yêu - về bản chất cũng giống như bao cuộc tình khác, nhưng trong phạm vi của mối quan hệ này, để chiều lòng được một người đàn bà “yêu đương vốn nhiều mâu thuẫn” như cô quả là điều không dễ dàng, và có cả một sự kiên trì, bền bỉ.

Buổi ra mắt tập thơ mới đây tại Hà Nội có sự góp mặt của đông đảo giới văn nghệ sĩ như ca sĩ Mai Khôi, họa sĩ Lê Thiết Cương, nhà báo Quang Minh... Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của nghệ sĩ Lưu Nga - mẹ ca sĩ Bằng Kiều.

Vì yêu mến tác giả, bà Lưu Nga đã bay từ Mỹ về Việt Nam chỉ ngâm đúng một bài thơ rồi lại vội vã đi ngay. Giọng đọc truyền cảm của nghệ sĩ Lưu Nga qua những vần thơ “Rồi có ngày em tìm về Hà Nội/ Nơi có tiếng anh cười trong gió đông/ Em đã quên đôi điều mình tuyệt vọng/ Để ký ức xanh sống mãi với chân tình” đã khiến cả khán phòng trùng xuống với xúc cảm sâu lắng.

T.Lê