Cuối tuần này, rạp chiếu có thêm 3 phim mới. Một phim phim châu Á từng gây chú ý tại LHP Cannes 2015, một phim hoạt hình vui nhộn về thế giới ma cà rồng và một phim hài với sự góp mặt của hai diễn viên đình đám Hollywood.

Ngoài hai bộ phim đang gây chú ý ngoài rạp hiện thời khi ra mắt tuần trước là Giải mã mê cung 2 Everest, ngày 25/9 này sẽ có 3 phim mới cùng ra rạp, hứa hẹn hâm nóng tiệc phim cuối tuần.

Quy tụ nhiều ngôi sao hạng A của Hollywood như hai diễn viên từng giành tượng vàng Oscar Robert De Niro và nữ minh tinh Anne Hathaway, tựa phim Intern (Bố già học việc) đang trở thành một trong những 'tâm điểm' được mong chờ vào tháng 9 này.

Bộ phim kể về Ben Whittaker, một ông lão góa vợ 70 tuổi (do Robert De Niro thủ vai) nhưng không hề muốn nghỉ hưu và xin vào làm nhân viên thực tập tại một cửa hàng thời trang online của cô chủ xinh đẹp và sành điệu, Jules Ostin (do Anne Hathaway thủ vai). Và câu chuyện diễn ra khi ông lão Ben Whittaker chính thức trở thành thực tập sinh thực thụ, rất trẻ trung và năng động không thua kém bất kì ai. Hơn hết, Ben đã giúp đỡ Jules khi cô nàng gặp khó khăn, truyền cảm hứng và tạo động lực để Jules tiếp tục đam mê nghê nghiệp của mình.

Với chất phim hài hước nhẹ nhàng, Bố già học việc không chỉ đem đến cho khán giả những phút giây vui nhộn mà còn là câu chuyện về 'tình bạn' thân thiết 2 người ở hai thế hệ khác nhau. Một người đã chạc 70 còn một người chưa đầy 30 tuổi nhưng họ lại trở thành 'đối tác' rất ăn ý của nhau. Không những thế, Ben còn là một điểm tựa tinh thần, một cố vấn siêu hạng cho Jules mỗi khi cô gặp trục trặc hay khó khăn trong công việc và cuộc sống.

{keywords}
Anne Hathaway và Robert De Niro trong 'Bố già học việc'.

Dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Nancy Meyers (từng được biết đến với hai bộ phim The Holiday, It's Complicated), Bố già học việc mang nội dung mới mẻ và độc đáo sẽ là một luồng gió mới trong các tác phẩm điện ảnh màn ảnh rộng. Cùng với thông điệp 'Những lúc như thế này, khi bạn biết mình cần ai đó có thể trông cậy được', phim còn truyền tải ý nghĩa sâu sắc về một tình bạn vượt tuổi tác và thời gian. Không quan trọng đó là ai, chỉ cần người đó luôn lắng nghe, thấu hiểu bạn thì đó chính là ý nghĩa của 2 chữ 'bạn thân'.

Phần 2 của bộ phim hoạt hình hài hước từng gây sốt cách đây 3 năm sẽ trở lại rạp chiếu với nhiều bất ngờ.

Xoay quanh câu chuyện tình vừa lạ vừa quái của cô ma cà rồng thèm ra nắng Mavis và chàng người thường lạc vào chốn quái vật Jonathan, Khách sạn huyền bí đã tạo nên một thế giới thú vị, hài hước với tạo hình các nhân vật vô cùng ấn tượng. Ở phần 2, câu chuyện sẽ đi xa hơn khi Mavis và Jonathan kết hôn và sinh con. Tuy nhiên cậu nhóc có mái tóc quăn đỏ vô cùng đáng yêu Dennis khiến ông ngoại Drac lo lắng vì không có biểu hiện giống ma cà rồng. Đến 5 tuổi mà nhóc Dennis vẫn chưa mọc răng nanh, hóa dơi hoặc biết bay như mẹ và ông.

Nhân lúc con gái cưng Mavis cùng con rể Johnny đi vắng, ngài Drac cùng các chiến hữu vào sinh ra tử của mình là Frankeinstein, Murray, Blobby… bí mật tiến hành công cuộc đào tạo Dennis trở thành quái vật. Thế nhưng cuộc đào tạo này khiến họ rơi vào những tình huống dở khóc dở cười khiến Mavis nổi giận. Tuy nhiên, trong tình huống nguy hiểm, Dennis lại có sự biến đổi làm thay đổi tất cả.

{keywords}
Nếu như ở phiên bản gốc có sự góp giọng của Adam Sandler, Andy Samberg, Selena Gomez... thì ở phiên bản tiếng Việt, cặp đôi Ông Cao Thắng - Đông Nhi và nghệ sĩ Hữu Châu cũng gây ấn tượng không kém.

Khách sạn huyền bí 2 tiếp tục đưa người xem vào một thế giới kỳ ảo của những nhân vật độc đáo. Phim tràn ngập các tình huống hài, đặc biệt các nhân vật đều có tạo hình ấn tượng, bối cảnh đẹp mắt cùng hiệu ứng hình ảnh 3D mượt mà. Thêm vào đó, bộ phim cũng truyền đi thông điệp về tình mẫu tử, sự hy sinh vì gia đình luôn tồn tại bất kể trong hoàn cảnh nào. Câu chuyện trong phần 2 chính vì vậy cũng sâu sắc hơn và do vậy, phim không chỉ dành cho trẻ em mà thích hợp cho cả gia đình.

Bộ phim cuối cùng - The Assassin (Thích khách Nhiếp Ẩn Nương) thuộc dòng phim nghệ thuật, không dành cho số đông nhưng rất đáng để xem bởi những phim thế này khán giả ít có cơ hội thưởng thức ngoài rạp chiếu.

Thích khách Nhiếp Ẩn Nương là tác phẩm xuất sắc của điện ảnh châu Á nói chung khi tham dự LHP Cannes 2015 vừa qua. Đây cũng là bộ phim mà những người hâm mộ tài năng của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền không thể bỏ lỡ. 

Trong phim Thư Kỳ vào vai Nhiếp Ẩn Nương, người được huấn luyện từ bé để trở thành một sát thủ máu lạnh, giết người không chớp mắt. Nhưng rồi định mệnh đã bắt cô đối mặt với một tình huống phải ám sát người chồng được hứa hôn từ lúc mới chào đời - Điền Quý An (Trương Chấn thủ vai). Không chỉ cống hiến những pha võ thuật đẹp mắt, Thích khách Nhiếp Ẩn Nương khiến người xem thổn thức vì những bối cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những khuôn hình được trau chuốt đến từng giây.

{keywords}
Thích khách Nhiếp Ẩn Nương còn có sự góp mặt của người đẹp Thư Kỳ trong vai nữ chính.

Thích khách Nhiếp Ẩn Nương càng khó bỏ qua hơn khi đây là phim đã gianh giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2015 cho đạo diễn tài danh Hầu Hiếu Hiền.

Quỳnh An