Dù vóc dáng chuẩn nhưng đôi khi, vì sự kết hợp chưa khéo léo mà khi diện trang phục chúng ta đã khiến đôi chân của mình bị 'kéo thấp' hơn thực tế.

1. Cổ giầy của bạn quá cao

{keywords}

Mẹo để trông cao hơn: Cố gắng tạo các đường dài, thẳng đứng, tránh sự đứt quãng tầm nhìn một cách nhiều nhất có thể. Cổ giầy được thiết kế cao hơn thường sẽ che đi nhiều hơn phần chân vì thế sẽ làm chân trông ngắn đi; trong khi đó, những đôi giày lộ phần chân nhiều hơn (những loại giày chỉ che đi phần ngón chân) sẽ có tác dụng ngược lại.

2. Độ dài chiếc váy không phù hợp

Nếu bạn dự định mặc váy ngắn, lời khuyên chính là chỉ cần chiếc váy đủ dài để tránh cho các tình huống “oái oăm” hoặc phù hợp với các sự kiện; nếu bạn dự định mặc váy dài, những chiếc váy với độ dài “chấm sàn” mới thực sự tối ưu. Một mẹo nhỏ khác: Nếu phần tay áo quá dài hãy xắn lên đôi chút để lộ ra phần cổ tay và cánh tay.

{keywords}

3. Bạn đang khiến mọi người phải nhìn xuống

{keywords}

Salma trong bức ảnh bên trái muốn bạn nhìn xuống vào thắt lưng và giầy của cô ấy. Trong khi Salma bên phải khiến bạn phải ao ước nhìn lên màu son quyến rũ của cô ấy; bằng cách này cô ấy đã thành công trong việc hướng ánh nhìn của mọi người lên trên, chính vì thế sẽ không ai nghĩ cô ấy thực tế chỉ cao 1m57.

4. Những chiếc túi quá lớn

{keywords}

Bên cạnh sự ảnh hưởng tới cột sống và vai, những chiếc túi khổ lớn đôi khi còn khiến dáng người của bạn dường như bị kéo thấp lại. Hãy xem chiếc túi với kích cỡ một chiếc hộp đồ ăn trưa giúp gì cho vóc dáng của Kate?

5. Tóc quá dài 

{keywords}

Các kiểu cắt hoặc bới tóc cao sẽ giúp tạo điểm nhấn vào phần cổ, điều này còn làm gương mặt trông sáng hơn. Tóc quá dài đôi khi sẽ làm sao nhãng ánh nhìn đến các điểm nhấn quan trọng.

6 Lộ phần giầy ra khỏi quần

{keywords}

Đầu tiên, hãy tận dụng những chiếc quần Culottes (loại quần ống rộng đang là xu hướng thời trang rất phổ biến) Thứ hai, nếu chiếc quần bạn đang mặc dài đủ để giấu phần gót giầy cao của bạn mà không chạm tới nền đất, nó sẽ giúp chân bạn trông thuôn dài Ngoài ra, bạn cũng có thể vô tư diện nhữngđôi Platform Skechers mà không ai chú ý.

Minh Hằng (Theo Marieclaire)