- Thanh Lam - Uyên Linh, một diva Việt, một ca sĩ mới nổi, lần đầu tiên đứng chung một liveshow riêng đã có sự tự tin và làm chủ sân khấu để để tiếng hát bay bổng có khi là "dữ dỗi" như muốn "đốt cháy" khán giả có mặt trong liveshow "Cầm tay mùa hè"...


Uyên Linh chứng tỏ nội lực khi hát tiếng Anh

Trước liveshow "Cầm tay mùa hè" Uyên Linh thổ lộ rằng cô run khi đứng cùng sân khấu với Thanh Lam nhưng rõ ràng, bằng sức trẻ, bằng giọng hát đầy nội lực cộng với sự rèn luyện thanh nhạc chăm chỉ thời gian gần đây Uyên Linh đã cho thấy cô không hề lép vế trước diva đàn chị.

Có rất ít ca khúc từng được Uyên Linh thể hiện ở VietNam Idol như: Chỉ là giấc mơ, Take me to the river... còn lại chủ yếu là những sáng tác mới hoặc được phối khí mới như: Người hát tình ca và Mượn (Lưu Thiên Hương), Giấc mơ tôi (Quốc Trung), Cầm tay mùa hè (Quốc Trung) hát cùng Thanh Lam, Hà Linh, Anh mãi là (Hồ Hoài Anh) song ca với Hà Linh...


Uyên Linh phiêu trong ca khúc Take me to the river

Có cảm giác như khi đứng hát một mình Uyên Linh tự tin hơn nên "phiêu linh" cũng hay hơn là khi cô hát cùng Thanh Lam và Hà Linh. Giọng hát Uyên Linh có sự tiến bộ nhưng rõ ràng cần phải "gọt giũa" thêm, cần sự tiết chế đúng lúc, đúng chỗ để khán giả cảm nhận được sự tinh tế trong cách xử lý của cô.

Tuy vậy, Uyên Linh với Chỉ là giấc mơ, Take me to the river hay Anh mãi là theo phong cách rock hát cùng Hà Linh giọng hát xuất thần đã khiến các khán giả có mặt trong liveshow "Cầm tay mùa hè" vỡ òa cảm xúc. Rõ ràng Uyên Linh ngày càng chứng tỏ được nội lực mạnh mẽ khi thể hiện những ca khúc tiếng Anh.


Là khách mời nhưng Hà Linh đã thể hiện khá tốt hai ca khúc: Ngày không mưa, Nước sâu

... và cách nói chuyện thật thà, dễ thương

Liveshow "Cầm tay mùa hè" không có người dẫn chương trình nên trước và giữa các tiết mục, Uyên Linh đều chủ động trò chuyện với khán giả. Cách nói chuyện thật thà và dễ thương của cô chiếm thêm cảm tình từ phía khán giả.

Cô thổ lộ rằng buổi sáng diễn ra đêm nhạc thấy trời mưa nên rất lo lắng nhưng nhận được sự ủng hộ của khán giả thấy mình như được lên giây cót. Quán quân VietNam idol cũng bảo nhạc sĩ Quốc Trung nói đừng hát sướt mướt quá nhưng cô thấy không đủ thông minh để làm như vậy và đang cố gắng để làm mới mình một chút.


Không chỉ hát tốt mà Uyên Linh còn nói chuyện rất dễ thương

Trước khi hát "Giấc mơ tôi", Uyên Linh chia sẻ đây là bài hát cô sợ nhất bởi vì hát sai hoài và bị nhạc sĩ Quốc Trung lườm. "Xin quý vị cho Linh,... (khán giả vỗ tay rào rào),... Linh định nói là xin quý vị cho Linh uống nước để giọng thêm ngọt" - Uyên Linh hóm hỉnh.

Sau tiết mục song ca với Hà Linh trong ca khúc Anh mãi là (Hồ Hoài Anh), Uyên Linh bảo bày hát "ầm ĩ" hát ở không gian như Nhà hát Lớn có thể mọi người sẽ nghĩ là không hợp nhưng hãy để các cô sống đúng tuổi vì trẻ nghịch ngợm mới là trẻ thông minh.

Nếu như Uyên Linh được điểm cộng bởi giọng hát thì chiếc váy (màu rêu dài lướt thướt) cô chọn khi hát song ca cùng Hà Linh (váy búp bê ngắn cũn cỡn) đối chọi về hình ảnh quá nhiều cộng với cách trang điểm hơi đậm khiến quán quân idol bị già chính là điểm trừ của cô trong liveshow này.

Diva Thanh Lam hát như nhập đồng

Trước liveshow chung này, Thanh Lam bị chịu nhiều búa rìu dư luận sau những phát biểu của mình về Uyên Linh và chắc hẳn cũng không mấy vui vẻ khi bị cư dân mạng "đánh hội đồng" và bị "quy chụp" rằng "đố kị" với đàn em đi sau - một người đang được chồng cũ là nhạc sĩ Quốc Trung đỡ đầu và giúp đỡ.


Thanh Lam mời khán giả hát cùng

Thanh Lam là người từng trải trong âm nhạc lẫn đời sống, những "scandal" như thế không làm chị gục ngã và khó ảnh hưởng đến tâm lý của chị mỗi lần đứng trên sân khấu đối diện với rất nhiều khán giả. "Hát như nhập đồng" là cụm từ mà thời gian gần đây báo chí hay dành tặng cho Tùng Dương và ở liveshow này sẽ không ngoa nếu dùng cho Thanh Lam.

Một thoáng Tây Hồ hay Hồ trên núi (phối phong cách rock) của Phó Đức Phương, Thanh Lam đã lột xác thăng hoa thực sự kể cả giọng hát lẫn biểu cảm bằng ngôn ngữ hình thể. Hay như ca khúc mới tinh "Hạc vàng bay xa" của nhạc sĩ Nguyễn Cường phối khí Quốc Trung, Thanh Lam thể hiện cách hát nhỏ - to, luyến láy cực kỳ điêu luyện.


Thanh Lam thăng hoa trong Hồ trên núi

Đáng tiếc là hai ca khúc hát chung duy nhất là Cầm tay mùa hèGiữa đôi bờ xa cách đều của nhạc sĩ Quốc Trung, Thanh Lam hát cùng Uyên Linh và Hà Linh bởi khiêm tốn "nhường nhau" nên các giọng ca chưa thực sự hòa quyện, thâm chí bài Giữa đôi bờ xa cách có chỗ cả ba giọng ca còn hát "vấp".

Việc "dàn xếp" để Thanh Lam và Uyên Linh chính thức "chạm mặt" trong liveshow này không chỉ là câu chuyện "hòa bình" mà còn khẳng định cái tài và uy tín mà chỉ nhạc sĩ Quốc Trung mới làm được. "Cầm tay mùa hè" gây ấn tượng đối với khán giả ngoài 3 ca sĩ còn là sự góp sức tài tình của ban nhạc do Quốc Trung làm "chủ xị".

Trước khi mở màn đêm diễn, trong lời giới thiệu nhạc sĩ Quốc Trung gửi lời xin lỗi vì đã "phá hỏng" Nhà hát Lớn bởi cách bố trí âm thanh có phần cồng kềnh của ê kíp thực hiện. Nhưng rõ ràng, sự thay đổi này là tích cực bởi các ca sĩ đã thăng hoa trong cảm xúc mà không bị lỗi từ phía âm thanh gây ra trong suốt đêm diễn.

Một số hình khác trong đêm diễn:


Hà Linh diện váy ngắn nũng nịu trong ca khúc "Ngày không mưa"


Uyên Linh và Hà Linh trong ca khúc "Anh mãi là"


Uyên Linh - Thanh Lam trong ca khúc "Giữa đôi bờ xa cách"


Ê kíp thực hiện chào khán giả

Bài: Sơn Hà
Ảnh: Mạnh Thắng