Màn đánh ghen đầu tiên của Minh Hương diễn ra ngoài đường. Kết quả là xước xát mặt, tóc tai bù rù và phải vào đồn công an. Cô nói suốt 30 năm trong đời cô chưa bao giờ đánh ghen như thế.

{keywords}
Minh Hương lột xác với vai một phụ nữ trưởng thành trong phim mới.

Sợ khán giả mắng vì vai đanh đá

- Đã 3 năm sau 'Tình yêu không hẹn trước', lý do Minh Hương nhận lời quay trở lại màn ảnh lần này trong 'Lời ru mùa đông' là gì?

- Các vai trước của Hương đa phần là các vai tuổi teen. Với 'Lời ru mùa đông', Hương được đạo diễn Mai Hồng Phong chia sẻ và nói chuyện rất nhiều về Ngân, vai diễn mình rất thích. Đó là vai diễn Minh Hương được trưởng thành, được trải nghiệm là 1 người mẹ, người vợ và là 1 cô con dâu trong gia đình. Mỗi nhân vật, mỗi vai diễn Hương đều muốn có sự trải nghiệm riêng nên đó là lý do mình nhận lời đóng vai này.

- Khi đọc kịch bản, Minh Hương có thấy Ngân có điểm tương đồng nào với bản thân?

- Tương đồng cũng không hẳn. Đúng với mình thì quá tốt rồi nhưng thực ra vai Ngân lại khác với Minh Hương. Trong phim Ngân là vợ của Nam (do anh Minh Tiệp đóng), một chủ doanh nghiệp kinh doanh ô tô. Cộng thêm sự nhạy bén, sắc sảo, Ngân rất hay ghen. Rất may là tính cách này không tồn tại trong Hương (cười).

- Diễn viên Như Quỳnh chia sẻ bản thân bà khi tham gia 'Lời ru mùa đông' cũng rút ra được bài học cho riêng mình, còn Minh Hương - một người trẻ thì sao?

- Đó là đừng bỏ qua bất cứ giây phút nào ở bên cạnh gia đình. Vì đó là giây phút thiêng liêng và đáng quý trọng trong đời mà không phải lúc nào cũng có được và khi đã để mất thì không bao giờ có lại nữa. Bình thường mình có thể bỏ qua bữa cơm, bỏ qua cú điện thoại của mẹ nhưng khi hết phim này, mình thấy phải có trách nhiệm chăm sóc với bố mẹ nhiều hơn.

{keywords}
Minh Hương vào vai nữ chính trong 'Lời ru mùa đông', phim truyền hình dài 32 tập lên sóng giờ vàng VTV1 từ đầu tháng 10 tới.



- Vào vai một người vợ hay ghen, kỷ niệm đáng nhớ nhất của Minh Hương trong phim này?

Kỷ niệm Hương nhớ nhất là kỷ niệm đánh ghen một đối tác của chồng. Rõ ràng cô ta lẳng lơ nhưng có vẻ ngoài nổi trội hơn Ngân - một phụ nữ đã có con. Khi nhìn thấy một phụ nữ như vậy ở bên cạnh người chồng đào hoa của mình thì tất nhiên Ngân phải đi tìm hiểu và kết quả là 1 trận ghen nảy lửa ngoài đường, thậm chí xước xát hết mặt mày, đầu tóc bù rù và phải vào đồn công an. Đó là cảnh ghen Minh Hương nhớ nhất bởi trong đời mình chưa bao giờ đánh ghen như thế cả (cười). 

'Vàng Anh' là hạnh phúc và cũng là áp lực

- Được biết đến qua vai Vàng Anh trong 'Nhật ký Vàng Anh' phần 1, 10 năm qua người ta vẫn gọi bạn là Minh Hương 'Vàng Anh' dù giờ bạn đã có gia đình và hai nhóc. Bạn thấy thế nào về tên gọi này?

- Để có vai diễn đó, Minh Hương luôn cám ơn VFC vì đã dành cho mình vai diễn đầu tiên thuận lợi và được khán giả nhớ đến giờ. Đó là hạnh phúc và cũng là áp lực. Vàng Anh vai diễn đầu tiên và cũng là vai diễn Minh Hương không bao giờ quên dù giờ Minh Hương đã là một người trưởng thành và đã có con.

{keywords}
Minh hương hiện là BTV của kênh ANTV.

- Thời gian gần đây khán giả truyền hình còn biết đến Minh Hương với vai trò MC, BTV của kênh ANTV. Minh Hương cảm thấy mình hợp với nghề nào hơn: MC hay diễn viên?

- Minh Hương thích cả hai công việc đó. MC cho mình sự nghiêm túc, thêm kiến thức, giúp mình có sự ổn định và vị trí nhất định. Còn với nghề diễn, mình được hóa thân vào nhiều vai và được đi khắp nơi. Do vậy Minh Hương muốn làm cả hai.

- Làm thế nào Minh Hương cân bằng giữa công việc của một MC truyền hình và diễn viên đều rất bận rộn?

- Minh Hương không nhận kịch bản nhiều. Ngoài công việc MC và diễn viên, Minh Hương còn gia đình nữa bởi mình đã có hai nhóc nên càng phải cân nhắc thời gian. Di vậy khi nhận kịch bản Minh Hương cũng phải cân nhắc những vai diễn không phải đi quá nhiều, để sắp xếp thời gian. Nếu đi làm phim buổi sáng thì mình sẽ lên bản tin chiều, tối và ngược lại. Về phía gia đình, ông xã cũng rất tin tưởng. Do vậy sau thời gian 4-5 tháng dành cho phim, mình lại trở về với gia đình và công việc MC.

MC là công việc Minh hương yêu thích bởi khi làm truyền hình, mình có cơ hội tiếp cận với nhiều người, có thêm nhiều kinh nghiệm sống hơn. Khi đã xác định làm nghệ thuật, là người của công chúng, Minh Hương muốn mang hình ảnh mới mẻ với khán giả nên rất kén kịch bản. Tuy nhiên, thời gian làm phim khá dài vì mình toàn đóng phim dài tập. Do vậy Minh Hương rất hạnh phúc vì được lãnh đạo, đồng nghiệp tại đài tạo điều kiện tốt nhất cho công việc. Thêm nữa, gia đình và ông xã Minh Hương cũng ủng hộ và tạo điều kiện hết sức vì biết Minh Hương đam mê công việc.

Dương Nguyễn - Thu An