- Bằng màn giả dạng người thân, những status có những hình ảnh, thông tin gắn liền với Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Đặng Thu Tâm đã lừa tiền được rất nhiều người nhẹ dạ cả tin.

Công an Q.3, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Lương Thị Tường Vy (tên giả là Đặng Thu Tâm, SN 1988, quê Cà Mau) để điều tra làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tường Vy đã bị bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi lừa tiền tại một quán cà phê ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3 cùng với một người đàn ông tên Nguyễn Quang Vinh (SN 1985, ngụ huyện Củ Chi).

{keywords}
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

{keywords}
HH Đặng Thu Thảo (áo trắng)

Cụ thể, hai đối tượng này cùng chị D, một người bạn của hoa hậu Đặng Thu Thảo, kí hợp đồng quảng cáo trị giá 9.000 USD và yêu cầu chị D đưa trước 20% hợp đồng, rồi sau đó nâng lên 30%, tổng số tiền hơn 60 triệu đồng. Khi Vy đưa hợp đồng và kí với chị D. thì bất ngờ HHVN 2012 xuất hiện. Tại cơ quan công an, 2 đối tượng đã khai nhận hành vi của mình.

Tài khoản Đặng Thu Tâm được Vy lập vào năm 2014 và tự xưng là em gái ruột của hoa hậu Đặng Thu Thảo. Người này liên tục sử dụng hình ảnh trên mạng để phô bày cuộc sống giàu có, xa hoa “ảo” nhưng cũng tỏ ra luôn kiệm lời, kín tiếng. Ngoài ra, facebook Đặng Thu Tâm thường xuyên nhắc đến Đặng Thu Thảo trong các chuyến đi làm từ thiện, thậm chí không ngần ngại chia sẻ bài viết, hình ảnh của “chính chủ” nhằm tạo sự tin tưởng của người dùng mạng.

{keywords}


{keywords}
Share bài viết, hình ảnh của hoa hậu Đặng Thu Thảo nhằm tạo lòng tin.

Lợi dụng sự tin tưởng của người dùng mạng, tài khoản Đặng Thu Tâm chủ động kêu gọi ủng hộ cho các dự án từ thiện nghe rất thực tế như: gây quỹ tấm lòng nhân ái, xuân yêu thương, xây nhà cho bà con nghèo, xây cầu ở vùng sâu… Người này liên tục mượn danh của các người đẹp, doanh nhân, doanh nghiệp khác nhằm nâng cao uy tín.

{keywords}


{keywords}


{keywords}


{keywords}

Đối với không ít người nhẹ dạ, Đặng Thu Tâm không chỉ là quản lý của Đặng Thu Thảo mà còn có mối quan hệ thân thiết với loạt người đẹp như Miss Bikini Kim Yến, Á hậu Diễm Trang, Á hậu Huyền My, HHVN 2014 Kỳ Duyên, Hoa hậu Ngọc Diễm, tân HHHV 2015 Phạm Hương, doanh nhân Lê Đăng Khoa, cựu Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ… cùng với các nhãn hàng mỹ phẩm, làm đẹp, đá quý nổi tiếng.   

{keywords}


{keywords}


{keywords}

Gia Bảo