Có chi phí sản xuất lên tới 150 triệu USD nhưng 'Pan và vùng đất Neverland' ra rạp cuối tuần qua chỉ thu về 1/10 chi phí sản xuất tại quê nhà.

{keywords}
Cùng với 'Tomorrowland' và 'Fantastic Four', 'Pan được xếp vào hàng những bom xịt của năm nay.

Như vậy 'Pan và vùng đất Neverland' đã trở thành 'bom xịt' tiếp theo của năm nay với doanh thu thấp kỷ lục. Câu chuyện về cậu bé Peter Pan dưới bàn tay của đạo diễn Joe Wright chỉ thu về 15 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ và 25 triệu USD từ các thị trường nước ngoài.

Tổng cộng 'Pan và vùng đất Neverland' chỉ đạt doanh thu 40 triệu USD dịp cuối tuần qua trên toàn cầu.

Ban đầu 'Pan và vùng đất Neverland' dự định phát hành vào mùa hè nhưng sau đó đã chuyển qua tháng 10 để thực hiện lại một số cảnh quay.

Đây là bộ phim được truyền thông và người hâm mộ Việt Nam chú ý đặc biệt bởi thực hiện 1 số cảnh quay tại Vịnh Hạ Long, Ninh Bình và Hang Én, Quảng Bình.

'Pan và vùng đất Neverland' cũng là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên tài tử Hugh Jackman vốn quen thuộc trong những vai người hùng hollywood thử sức ở tuyến nhân vật phản diện. 

Chi phí quá cao, diễn viên chính (Levi Miller trong vai Peter Pan) không đủ sức hút khán giả đến rạp, không được giới phê bình đánh giá cao, chưa kể diễn viên vào vai Tiger Lily (Rooney Mara) gây tranh cãi... là những nguyên nhân khiến 'Pan và vùng đất Neverland' không được người hâm mộ đón chờ.

{keywords}
Như vậy là sau 10 ngày công chiếu, 'Người về từ sao hỏa' đã thu về gần 230 triệu USD dù chi phí sản xuất thấp hơn nhiều 'Pan và vùng đất Neverland'.

Trong khi 'Pan và vùng đất Neverland' chỉ được xếp thứ 3 trong top 10 phim ăn khách nhất cuối tuần qua thì bom tấn 'Người về từ sao hỏa' lại tiếp tục giành ngôi đầu tại Bắc Mỹ với doanh thu 37 triệu USD.

Cùng với sự tán dương của giới phê bình, 'Người về từ sao hỏa' của đạo diễn Ridley Scott đang được dự báo sẽ giành 1 đề cử Oscar năm tới cho Phim hay nhất và Nam diễn viên xuất sắc nhất cho diễn viên Matt Damon.

Đáng chú ý hơn khi hoạt hình 'Khách sạn huyền bí 2' tiếp tục đứng vững ở ngôi á quân khi thu về thêm 20.3 triệu USD dịp cuối tuần qua và hiện đã đạt 116.8 triệu USD trên toàn cầu.

Cuối tuần tới rạp chiếu hứa hẹn sẽ rất sôi động khi hàng loạt phim được chờ đợi công chiếu như Bridge of Spies của Steven Spielberg, Crimson Peak của Guillermo del Toro.

10 phim ăn khách nhất cuối tuần qua

1 The Martian - 37 triệu USD
2 Hotel Transylvania 2 - 20,3 triệu USD
3 Pan -15,5 triệu USD
4 The Intern - 8,6 triệu USD
5 Sicario - 7,3 triệu USD
6 Maze Runner: The Scorch Trials - 5,2 triệu USD
7 The Walk - 3,6 triệu USD
8 Black Mass - 3,1 triệu USD
9 Everest - 3 triệu USD
10 The Visit - 2,4 triệu USD

Thu An