Jennifer Lawrence, một trong những nữ diễn viên hot nhất Hollywood hiện nay lên tiếng về sự phân biệt giới tính trong việc trả thù lao tại kinh đô điện ảnh thế giới.

{keywords}

Jeremy Renner, Christian Bale và Jennifer Lawrence trong 'American Hustle'

Mỹ nhân 25 tuổi từng giành giải Oscar mới đây dẫn đầu danh sách những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất 2015 do tạp chí Forbes công bố với 52 triệu USD kiếm được trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, nếu là nam giới thì thu nhập của Jen sẽ không dừng lại ở con số này.

Khi được biết các diễn viên nữ luôn phải nhận thù lao thấp hơn nhiều nam giới, Jennifer Lawrence nói: "Tại sao tôi lại được trả cát sê ít hơn các đồng nghiệp nam giới nhỉ?" Và ngôi sao của loạt phim 'Hunger Games' cho rằng sự phân biệt đối xử này cần phải chấm dứt tại Hollywood.

Trong một bức thư bị rò rỉ khi hãng Sony bị hacker tấn công năm ngoái đã tiết lộ việc các diễn viên nữ trong 'American Hustle' bị trả thấp hơn các diễn viên nam khá nhiều. Khi biết điều này, Jen tỏ ra vô cùng bất bình và tự trách bản thân đã không tranh đấu để nhận mức thù lao lớn hơn.

'Khi hãng Sony bị hack, tôi nhận ra rằng mình được trả thấp hơn rất nhiều các đồng nghiệp nam. Tôi không bực với Sony, tôi bực với chính bản thân mình. Tôi đã thất bại trong cuộc thương thuyết thù lao bởi tôi đã từ bỏ quá sớm", Jen nói.

Trong bức thư trao đổi giữa Andrew Gumpert, Giám đốc kinh doanh của Columbia Pictures với Amy Pascal - CEO của Sony và Doug Belgrad, Chủ tịch SPE Motion Picture đã tiết lộ việc Jen Lawrence được hưởng lợi nhuận từ bộ phim 'American Hustle' thấp hơn 2% so với các diễn viên nam tham gia phim này. Trong khi Jen chỉ nhận được 7% thì cánh mày râu được hưởng tới 9% lợi nhuận.

Vấn đề phân biệt giới đã từng trở thành 1 chủ đề rất nóng tại LHP Cannes hồi tháng 5 vừa qua và thêm 1 lần nữa nó được xới lên bởi một trong những nữ diễn viên quyền lực nhất Hollywood hiện nay. Tuy nhiên vấn đề này chắc chắn không được giải quyết 1 sớm 1 chiều bởi thù lao trả cho từng diễn viên luôn được giữ kín trong hợp đồng được bảo mật giữa cá nhân từng người và hãng phim.

Thu An - Theo Huff