Bộ phim kinh dị kết hợp giữa hoạt hình và người đóng được làm dựa trên loạt truyện kinh dị dành cho trẻ em khiến người xem vừa thích thú vừa sợ.

Goosebumps (Câu chuyện lúc nửa đêm) có kinh phí sản xuất chưa đầy 60 triệu USD và được coi là bộ phim 'đinh' của mùa phim Halloween năm nay.

Phim xoay quanh thế giới kỳ lạ của nhà văn người Mỹ R.L. Stine, tác giả của hàng loạt truyện kinh dị nổi tiếng dành cho thiếu nhi. Ông có trí tưởng tượng phi thường và đã tạo nên những quái vật đáng sợ với 350 triệu bản sách bán ra trên toàn thế giới và được dịch ra 32 thứ tiếng.

Cùng với tài năng thiên bẩm này, R.L. Stine luôn cất giấu 1 bí mật trong căn nhà của mình. Các cuốn sách về từng nhân vật ông sáng tạo ra đều được khóa trái trên giá sách. Và chỉ một bất cẩn của con người, lũ quái vật có thể chui ra từ sách bất cứ lúc nào.

{keywords}
Sự kết hợp giữa diễn viên gạo cội Jack Black và dàn diễn viên trẻ tạo ra sự thú vị cho phim.

Trong đám quái vật mà R.L. Stine có búp bê quỷ Slappy, nhân vật bị R.L. Stine 'bỏ rơi' nhiều năm. Slappy nguy hiểm và đặc biệt thông hiểu 'cha' mình là nhà văn R.L. Stine. Hắn rắp tâm thả hết quái vật trong sách để chống lại R.L. Stine. Đây cũng là nhân vật phản diện khiến khán giả rợn tóc gáy vì sự ma mãnh và độc ác.

Trong số các nhân vật R.L. Stine viết ra duy nhất chỉ có Hannah là không phải quái vật. Cô bé được R.L. Stine tạo ra từ những trang sách, coi cô như con gái và giữ lại bên mình để làm bầu bạn. Tuy nhiên, khi cố gắng nhốt hết lũ quái vật sổ lồng trở lại trang sách cũng đồng nghĩa với việc Hannah cũng phải biến mất khỏi thế giới thực.

{keywords}
Xen lẫn những pha hù dọa thót tim là những pha hài nhẹ nhàng.

Câu chuyện lúc nửa đêm là một bộ phim hấp dẫn với ý tưởng độc đáo được nêm nếm 'gia vị' kinh dị và hài vừa phải. Bên cạnh sự cuốn hút của kịch bản, tạo hình các quái vật trong phim cùng phần nhạc phim không khỏi khiến các khán giả nhí rùng mình. Phim không hề có cảnh máu me nhưng đủ khiến người xem nổi da gà vì sợ.

Trở lại màn ảnh trong vai nhà văn khó tính, 'gã béo' Jack Black rõ ràng đã làm chủ cuộc chơi từ đầu đến cuối phim bên cạnh dàn diễn viên trẻ tuổi ít tiếng tăm. Danh hài thể hiện xuất sắc nhân vật nhà văn béo tròn, lập dị và gây bất ngờ bằng những mánh hài sau vẻ mặt đầy nguy hiểm.

{keywords}
Jack Black vào vai nhà văn lập dị sáng tác cho thỏa đam mê mà không nghĩ tới hậu quả.

Bên cạnh những tràng cười thoải mái, khán giả không khỏi hồi hộp theo dõi những pha rượt đổi gây cấn, những màn thách đấu giữa con người và bộ sậu quái vật trên từng chặng đường để giải cứu cả thị trấn trong suốt gần 2 giờ đồng hồ.

Câu chuyện lúc nửa đêm chính thức công chiếu toàn cầu, trong đó có Việt Nam từ 16/10.

Quỳnh An