Dù được giới phê bình đánh giá tích cực nhưng bộ phim kinh dị 'Crimson Peak' (Lâu đài đẫm máu) không có được doanh thu mong muốn.

{keywords}
Tuy không ăn khách tại các thị trường khác nhưng Lâu đài đẫm máu vẫn chiếm vị trí số 1 phòng vé tại Việt Nam cuối tuần qua và nhận được phản hồi rất tích cực từ phía báo giới lẫn người hâm mộ. 

Có chi phí sản xuất gần 60 triệu USD, thu hút sự tham gia của dàn sao danh tiếng như Tom Hiddleston, Jessica Chastain, Mia Wasikowska... nhưng Lâu đài đẫm máu ra mắt hôm thứ 6 vừa qua chỉ thu về chưa đầy 13 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng 10 phim ăn khách nhất. Bộ phim này cũng thu về thêm 13 triệu USD từ các thị trường nước ngoài.

Dù thất bại về doanh thu nhưng tác phẩm tuyệt đẹp này của đạo diễn Guillermo del Toro cũng nhận không ít lời khen ngợi từ giới chuyên môn quốc tế. 'Hoàn hảo cho mùa Halloween' hay 'sợ hãi pha lẫn ngọt ngào' là những gì tờ Suburban Journals (Mỹ) mô tả. Trong khi đó, báo Rolling Stone với tuổi đời gần 50 năm cho rằng 'Guillermo không chỉ đạo diễn bộ phim mà còn cả vẽ vời, mơ tưởng và nhào nặn nó trong thế giới tưởng tượng'.

Phim xoay quanh nữ văn sĩ có vẻ đẹp mỏng manh như cánh bướm mang tên Edith Cushing (Mia Wasikowska thủ vai). Sau khi phải lòng gã trai lạ mặt (Tom Hiddleston đóng), nàng theo hắn về tòa lâu đài cổ và phát hiện ra nhiều sự thật đau lòng nhuốm máu. Không chỉ gây chú ý với bối cảnh, phục trang, âm nhạc, Lâu đài đẫm máu còn được đánh giá là bộ phim kinh dị đẹp nhất trên màn ảnh.

{keywords}
Cảnh trong phim Câu chuyện lúc nửa đêm

Vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua bất ngờ thuộc về 'Goosebumps' (Câu chuyện lúc nửa đêm). Phim xoay quanh thế giới kỳ lạ của nhà văn người Mỹ R.L. Stine, tác giả của hàng loạt truyện kinh dị nổi tiếng dành cho thiếu nhi. Trong nhà R.L. Stine cất giấu những cuốn sách được khóa trái. Và chỉ một bất cẩn của con người, lũ quái vật có thể chui ra từ sách bất cứ lúc nào. R.L. Stine không ngờ có 1 ngày mình bị các nhân vật trong sách truy đuổi và đe dọa, khiến ông phải tìm cách để nhốt chúng lại vĩnh viễn trong sách. 

'Câu chuyện lúc nửa đêm' vừa gây cười vừa khiến khán giả nổi gai ốc bởi sự xuất hiện của những quái vật sách nguy hiểm. Phim đặc biệt gây ấn tượng với diễn viên của Jack Black. Chính vì vậy 'Câu chuyện lúc nửa đêm' không khó giành ngôi đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua với doanh thu hơn 23 triệu USD.

{keywords}
Người đàm phán sẽ ra rạp Việt từ 23/10.

Bất ngờ lớn nhất cuối tuần qua chính là bởi dù có sự xuất hiện của nhiều bộ phim mới nhưng 'Người về tử sao hỏa' vẫn vững chắc ở ngôi á quân với doanh thu đáng mơ ước là 21,5 triệu USD. Trong khi đó, 'Bridge of Spies' (Người đàm phán), bộ phim tái hiện một sự kiện lịch sử từng làm loay chuyển cả thế giới trong thời kỳ chiến tranh lạnh chỉ về thứ 3 với doanh thu gần 15,4 triệu USD.

Đây là bộ phim đánh dấu cuộc tái hợp lần thứ 4 trên màn bạc giữa đạo diễn lừng danh Steven Spielberg và ngôi sao điện ảnh Tom Hank và thu hút hầu hết khán giả đứng tuổi đến rạp.

10 phim ăn khách nhất tuần qua

1. Goosebumps - 23,5 triệu USD
2 .The Martian - 21,5 triệu USD
3 . Bridge of Spies - 15,3 triệu USD
4 . Crimson Peak - 12,8 triệu USD
5 . Hotel Transylvania 2 - 12,2 triệu USD
6 . Pan - 5,8 triệu USD
7. The Intern - 5,4 triệu USD
8 . Sicario - 4,5 triệu USD
9. Woodlawn - 4,1 triệu USD
10. Maze Runner: The Scorch Trials - 2,75 triệu USD

Thu An