Không ai biết được sự thật, đại gia Nguyễn Đức An có bao nhiêu tiền, nhưng riêng số tiền người đàn ông này đầu tư về Việt Nam từ năm 2007 đến 2008 đã tới 288 tỷ đồng.


Đại gia Nguyễn Đức An được biết đến là chồng cũ của người mẫu Ngọc Thúy. Nguyễn Đức An sinh năm 1962 (53 tuổi) là doanh nhân Việt kiều Mỹ thành đạt. Ông An rời Việt Nam từ lúc 12 tuổi và sinh trưởng trong gia đình có 8 anh chị em. Thế nhưng, ở nước ngoài, cha mẹ ông vẫn hướng con đến với văn hóa Việt, đặc biệt là học đọc, viết chữ quốc ngữ. Cũng chính vì thế, ông nói và viết tiếng Việt khá rành.

Không ai biết được sự thật, doanh nhân Việt kiều Nguyễn Đức An có bao nhiêu tiền, nhưng riêng số tiền người đàn ông này đầu tư về Việt Nam từ năm 2007 đến 2008 đã tới 288 tỷ đồng.Và căn biệt thự triệu đô của Nguyễn Đức An đang sống tại Mỹ cũng đủ xếp người đàn ông này vào hàng đại gia. Vì giàu có nên đại gia này cũng đào hoa không kém.

Trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, năm 2006 đại gia Đức An xây dựng hạnh phúc mới với siêu mẫu Ngọc Thúy.

{keywords}

Đại gia Đức An và siêu mâu Ngọc Thúy gây ồn ào với vụ tranh chấp khối tài sản 288 tỷ đồng. Đến nay sự vụ vẫn đang được giải quyết.

Ông An gặp Ngọc Thúy chỉ trong vòng 7 ngày thì quyết định tiến đến hôn nhân. Sau một khoảng thời gian ngắn, hai cô con gái lần lượt ra đời. Trong lúc mặn nồng, ông An mang quốc tịch Mỹ nên dùng tài sản tự tạo lập trước khi kết hôn mua hàng loạt bất động sản, cổ phiếu, lập các tài khoản ngân hàng nhờ vợ đứng tên với mục đích sau này cho hai cô con gái. Hạnh phúc chưa tày gang, vợ chồng ông nộp đơn ly hôn tại tòa án Califonia, hạt Orange, Mỹ và dẫn đến tranh chấp khối tài sản khổng lồ. "Số tài sản này tôi khó khăn, vất vả lắm mới có được", người đàn ông này chia sẻ trên báo Người Đưa Tin.

Khi ly hôn, cặp đôi gây ồn ào với vụ tranh chấp khối tài sản 288 tỷ đồng. Đến nay sự vụ vẫn đang được giải quyết.

Tài sản được kê khai bao gồm: 9 căn hộ cao cấp ở quận 1; 13 lô đất và biệt thự ở TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận; 3 lô đất ở TP Vũng Tàu. Một biệt thự tại quận Bình Thạnh; 31% cổ phần trong Công ty Sao Mai ở TP Vũng Tàu; tiền mua cổ phiếu trong một dự án ngân hàng; tiền tiết kiệm trong ngân hàng; 7 xe ô tô; 1 xe Vespa… Qua đây có thể thấy đại gia này giàu có cỡ nào.

Tài sản được kê khai bao gồm: 9 căn hộ cao cấp ở quận 1; 13 lô đất và biệt thự ở TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận; 3 lô đất ở TP Vũng Tàu. Một biệt thự tại quận Bình Thạnh; 31% cổ phần trong Công ty Sao Mai ở TP Vũng Tàu; tiền mua cổ phiếu trong một dự án ngân hàng; tiền tiết kiệm trong ngân hàng; 7 xe ô tô; 1 xe Vespa… Qua đây có thể thấy đại gia này giàu có cỡ nào.

{keywords}

Ngoài việc sở hữu tài sản "khủng", vị đại gia này khiến dư luận quan tâm bởi từng dính nghi án có quan hệ tình cảm với rất nhiều người đẹp trong làng giải trí Việt.

Không chỉ vậy, tài sản ở nước ngoài của đại gia Đức An cũng khiến nhiều người choáng váng. Vị đại gia này có thu nhập từ việc bán căn nhà tại số 42 Pelican Point, Newport Beach, (7 triệu USD theo hồ sơ thuế lợi tức 2008, tương đương khoảng 150 tỉ đồng); 1 bất động sản tại 16872 Coral Cay Lane, Huntington Beach, California (giá thị trường hiện hành theo ước tính là 3.457.247 USD, tương đương khoảng 73 tỷ); 1 bất động sản tại 39045 N. Shore Drive, Fawnskin, California giá hiện tại vào khoảng 1.999.814 USD, tương đương 42 tỷ đồng.

Ngoài ra, đại gia Đức An cũng sở hữu tài sản tại 10 Shadowcast, Newport Beach, California. Theo Ngọc Thúy, ông An đã thực hiện thanh toán khoản trả trước 1 triệu đô la Mỹ cho bất động sản này và có quyền lợi hợp lý trong tài sản đó, giá thị trường ước tính là 2.678.037 USD (56,2 tỷ đồng).

Ông An cũng nhận được các khoản thanh toán hàng tháng từ việc bán quyền lợi trong Paddy Murphy Inc., là công ty hiện sở hữu một câu lạc bộ tên “Ecstasy Theatres” ở Nam California với giá trị thanh toán 1 triệu USD (hơn 21 tỷ đồng) trên 10 năm.

Ngoài việc sở hữu tài sản "khủng", vị đại gia này khiến dư luận quan tâm bởi từng dính nghi án có quan hệ tình cảm với rất nhiều người đẹp trong làng giải trí Việt như: Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung, chân dài Trần Thu Hằng... và gần đây là lễ đính hôn với người đẹp Phan Như Thảo.

Theo ĐSPL