- Khác với những bài thi có phần gượng ép và "thiếu muối" ở những đêm thi trước, lần này Nguyên Vũ đã chứng tỏ được phần nào lý do anh vẫn còn trụ lại được đến vòng bán kết và bước vào chung kết.

Có thể thấy 2 thí sinh đã thực sự vượt qua bản thân mình so với những vòng thi trước là Nguyên Vũ và Thu Minh. Khác với những bài thi trước, lần này Nguyên Vũ bớt "thiếu muối" hơn hẳn.  Bài thi thứ nhất, phần biểu cảm của Nguyên Vũ khá cứng nhắc, tuy vậy anh  đã thắng thế với kỹ thuật cân chỉnh và ý tưởng bay lên độc đáo. Đến mức một vũ công chuyên nghiệp như Petya còn phải thổ lộ cô chưa bao giờ thực hiện một bài nhảy "trên không" như thế!




Nguyên Vũ là một thí sinh có  sự ủng hộ của đông đảo khán giả, nỗ lực của bản thân, và không thể thiếu sự may mắn

Đến bài thi thứ 2, Nguyên Vũ càng chứng tỏ được sự ổn định về bước chân với điệu Rumba có thể nói là "quằn quại" - như lời GK Chí Anh nhận xét. Phần hông của anh đặc biệt tốt và chiếc áo lấp lánh bó sát người càng tôn thêm những bước nhảy mềm mại và khá chuyên nghiệp này (Anh Khoa cũng có những bước nhảy tốt như Nguyên Vũ trong bài thi thứ nhất, nhưng không có cảm giác ấn tượng bằng). Nguyên Vũ đã có một đêm thi gần như hoàn hảo nhất với anh từ trước tới giờ, mặc dù tuần này thí sinh rất căng thẳng và mệt mỏi vì phải thể hiện tới 2 bài.


Bước nhảy của Nguyên Vũ được Chí Anh nhận xét vui là "quằn quại"

Tuy thế, trường hợp của Nguyên Vũ có thể nói là điển hình cho sự "đi chậm", thậm chí là rất chậm. Việc Nguyên Vũ lọt tới vòng tứ kết không khỏi gây tranh cãi nếu so với trường hợp các thí sinh thể hiện tốt hơn anh nhiều mặt như Thanh Thúy, hay có kỹ thuật chắc chắn hơn anh như 2 thí sinh nam Đại Nghĩa và Anh Khoa. Nhìn lại kết quả của Anh Khoa - Thanh Thúy - Đại Nghĩa hay Nguyên Vũ, thì dường như tiêu chí "vượt lên chính mình" quan trọng hơn sự so sánh năng lực giữa các bạn nhảy với nhau.

Anh Khoa đã có một đêm thi ít lỗi kĩ thuật, nhưng lặp lại chính mình khi anh sử dụng khá nhiều động tác nhào lộn liên tiếp trong các đêm thi. Dù phải chia tay Bước nhảy hoàn vũ nhưng Anh Khoa tự nhận là "được rất nhiều" khi đến với chương trình. Thoải mái thể hiện những gì mình yêu thích và không quá tính toán chính là điều đã làm nên một Anh Khoa rất bản lĩnh, đơn giản mà có trái tim vô cùng ấm áp. 


Anh Khoa đã dừng bước trước sự lưu luyến của  khán giả


Thủy Tiên bay bổng

Biểu cảm rất tốt của Thu Minh được thể hiện trong bài thi thứ 1

Thu Minh tiếp tục thể hiện xuất sắc kĩ thuật sau khi đã giải phóng được cảm xúc


Như vậy Thu Minh, Thủy Tiên và Nguyên Vũ đã dắt tay nhau bước vào đêm chung kết xếp hạng được diễn ra vào ngày 3/7/2011. Lần này BNHV sẽ trở lại Hà Nội tái ngộ với khán giả thủ đô tại cung thể thao Quần Ngựa vào lúc 21h trên sóng VTV3.

Hồ Hương Giang - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng