Hai điểm 8 của giám khảo Chí Anh và Quang Dũng dành cho điệu cha cha cha vui tươi của chàng rocker đã khiến khán giả theo dõi 'Bước nhảy hoàn vũ' không khỏi bất bình. Dù không mắc bất cứ khuyết điểm nào về kỹ thuật, Anh Khoa vẫn phải nói lời từ giã cuộc chơi.


Sôi nổi và "có rất ít lỗi" như nhận xét của Ban giám khảo

Đây không phải lần đầu tiên và duy nhất, khán giả thắc mắc về cách chấm điểm lạ đời của các thành viên ban giám khảo. Như thành thông lệ, cứ hễ ban giám khảo khen thí sinh nào là y như rằng điểm số của họ thấp lè tè, còn khi cất lời chê, thí sinh lại nhận được điểm số cao chót vót. Không chỉ khán giả mà ngay cả MC Thanh Bạch cũng nhận ra quy luật bất thành văn này, nên mỗi lần đến với phần công bố điểm số của ban giám khảo, anh thường động viên các thí sinh vừa bị chê tơi bời là đừng quá lo lắng, vì nhiều khi được khen đấy lại bị điểm thấp ngay. Dường như kiểu "nhận xét một đằng, cho điểm một nẻo" đã trở thành một thương hiệu chỉ có ở giám khảo của Bước nhảy hoàn vũ 2011. Có người còn đùa rằng, giám khảo mới chính là những ẩn số khó đoán của chương trình chứ không phải các thí sinh, bởi cách cho điểm quá ư lạ kỳ.


Đêm thi tối qua là đỉnh điểm của sự bất bình về cách cho điểm của 4 thành viên ban giám khảo. Nếu như hai điểm 10 của giám khảo Khánh Thy và Đức Huy cho Nguyên Vũ ở bài thi đầu tiên với điệu valse được khuyến mãi thêm màn đu dây đẹp mắt, thì ở điểm 10 mà nữ hoàng dance sport dành cho điệu rumba không mấy ấn tượng của nam ca sĩ thật khó lý giải. Không dừng ở đó, vị giám khảo nữ duy nhất của chương trình còn chấm cho Thu Minh điểm 10 ở bài nhảy Jive mà ai cũng nhận thấy nữ ca sĩ bị lỗi nhịp, chệch choạc trong một số bước nhảy. Thậm chí để bảo vệ cho giọng ca Đường cong, Khánh Thi còn đổ lỗi cho bạn nhảy của Thu Minh là dẫn không tốt khiến cô bị chệch nhịp. Không biết có phải vì hiểu được câu nói này của nữ kiện tướng dance sport không mà khuôn mặt của chàng vũ công Lachezar buồn rười rượi. Ngay cả khi MC công bố Thu Minh được vào vòng chung kết, anh cũng không buồn nở một nụ cười để chúc mừng bạn nhảy của mình.


Không chỉ có Khánh Thy, giám khảo Chí Anh và Quang Dũng cũng bị khán giả la ó khi cho Anh Khoa hai điểm 8, khiến chàng rocker từ vị trí thứ 3 rớt xuống vị trí cuối bảng dù họ không chỉ ra được bất kỳ lỗi kỹ thuật nào trong bài nhảy cha cha cha. Thậm chí, đạo diễn Quang Dũng còn so sánh anh với ca sĩ Siu Black - người đã để lại những ấn tượng tuyệt vời ở mùa giải trước - khiến khán giả tưởng tay rocker này sẽ nhận được điểm số cao từ đạo diễn Những nụ hôn rực rỡ. Ngay từ khi nhìn thấy điểm số của Anh Khoa, nhiều khán giả đã đoán được số phận của chàng rocker bụi bặm này khi anh phải cạnh tranh tin nhắn bình chọn với ca sĩ Thủy Tiên. Nhiều người còn cho rằng, sự ra đi của Anh Khoa thực chất đã được định sẵn, chỉ tiếc là kịch bản của chương trình được dàn dựng quá lộ liễu khiến khán giả cảm thấy bất bình thay thí sinh mà họ yêu mến.


Đêm liveshow tối qua là đêm thi mà đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khiến khán giả ngạc nhiên nhất vì cách cho điểm quá khắt khe "một mình, một phách". Dành nhiều lời khen cho sự nỗ lực của Thủy Tiên, nhưng điểm số của anh dành cho cô cũng chỉ dừng lại ở số 8, trong khi nhạc sĩ Đức Huy lại hào phóng cho  nữ ca sĩ Em đã quên điểm 10. Sự không thống nhất trong cách cho điểm và nhận xét khiến khán giả hoang mang không biết giám khảo chấm điểm dựa theo tiêu chí nào. Dẫu biết đây chỉ là một gameshow mang tính chất giải trí, nhưng đã là một cuộc thi thì tính công bằng phải được đặt lên hàng đầu. Giám khảo không thể tùy hứng cho điểm 10 chỉ vì bộ trang phục đẹp, bởi đây là cuộc thi khiêu vũ chứ không phải sàn diễn thời trang.


Trang phục của Anh Khoa và bạn nhảy được khen là luôn giản dị nhưng rất hợp nhau và tôn được vóc dáng

Được kỳ vọng sẽ đưa ra những ý kiến đánh giá chuyên môn, nhưng cả Khánh Thy và Chí Anh đều khiến khán giả thất vọng về cách nhận xét và cho điểm rặt cảm tính. Còn nhớ trong đêm liveshow thứ 7, nam kiện tướng dance sport đã cho Anh Khoa số điểm tuyệt đối, trong khi đây là đêm thi được cho là đuối nhất của chàng rocker trong suốt chặng đường dài cuộc thi. Giám khảo Khánh Thy tuy khéo léo, nhưng ở đêm thi thứ 6, cô cũng từng bị phản đối kịch liệt vì "dìm hàng" Thủy Tiên. Ở những đêm thi sau đó, nữ giám khảo này đã điều chỉnh điểm số và không quên dành cho giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc những lời khen có cánh, dù bài thi của thí sinh này dường như không có nhiều tiến bộ.


Theo XZone