- Tròn 10 năm kể từ phần đầu ra mắt, series phim đình đám này đã mang về 9 đề cử Oscar danh giá và 6,37 tỉ đô la doanh thu trên toàn cầu.


Ngày 15/7, phần cuối của Harry Potter mới công chiếu và ước tính doanh thu của nó cũng sẽ cao ngất như những phần trước, thậm chí hơn. Phần cuối, cùng là phần đầu tiên ra mắt với phiên bản 3D đã làm nức lòng các fan trên toàn thế giới nhiều ngày qua và chắc chắn nhiều người sẽ phải rất khó khăn để nói lời từ biệt với cậu bé phù thủy trên màn ảnh sau 1 thập kỷ gắn bó.


Doanh số của 7 tập đã ra mắt hiện là 6,37 tỉ đô la và con số này sẽ tăng lên thêm nữa khi phần 8 kết thúc. 9 lần được đề cử Oscar nhưng Harry Potter chưa một lần được nếm mùi chiến thắng. Rất có thể phần cuối này sẽ giúp cậu bé Harry Potter thoả ước nguyện Oscar vào năm tới nhưng Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 giành được mấy đề cử thì vẫn là một ẩn số.


9 năm, 8 tháng là khoảng thời gian giữa việc công chiếu phần đầu và phần cuối. Harry Potter and the Sorcerer's Stone công chiếu ngày 16/11/2001 còn Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 ra mắt khán giả toàn cầu vào ngày 15/7/2011. Và 19 giờ, 41 phút là dung lượng của toàn bộ 8 tập phim Harry Potter. Như vậy, nếu muốn xem một mạch cả series phim này thì bạn chỉ còn hơn 4h giờ trong ngày để ngủ. 

Không chỉ bộ ba diễn viên chính đã trưởng thành và trở thành những ngôi sao nổi tiếng toàn cầu mà khán giả trung thành của series này đã thay đổi rất nhiều trong suốt 1 thập kỷ qua.

Các tập phim được đề cử Oscar

2001: Harry Potter and the Sorcerer's Stone - 3 đề cử Oscar
2004: Harry Potter and the Prisoner of Azkaban - 2 đề cử Oscar
2005: Harry Potter and the Goblet of Fire - 1 đề cử Oscar
2009: Harry Potter and the Half-Blood Prince - 1 đề cử Oscar
2010: Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1 - 2 đề cử Oscar

Hoàng Vy - (Theo Zimbio, IMDB)