- Không màu mè về trang phục, chỉ có giọng hát làm mê đắm các fan. David Archuleta đã giải tòa được cơn khát của các bạn trẻ Hà Thành ngót nửa năm nay bằng một đêm no nê, chuếnh choáng và quay cuồng với âm nhạc.


Giọng hát David làm thỏa cơn khát của giới trẻ

Được bố trí chơi ở phần 2 của chương trình tại trung tâm triển lãm Giảng Võ - Hà Nội, David Archuleta - á quân American Idol đã mang đến cho khán giả Hà Nội và nhiều người nước ngoài một bữa tiệc thịnh soạn. Những giai điệu cuồng say, lãng mạn qua giọng ca của David đã thực sự làm thoả thê cơn khát của giới trẻ.

David có một phong cách biểu diễn rất lạ nhưng cũng rất hút hồn. Có những lúc anh mạnh mẽ sôi động (Touch my hand, Something bout love, Stand by me) nhưng cũng có lúc anh như đầy sự tự (A thousand miles, Elevator... ) có lúc như một vũ công sportdance với điệu nhảy uyển chuyển đầy ma lực khi giới thiệu ban nhạc riêng đến từ Mỹ.


Cùng với khả năng chơi piano, David đã cuốn những khán giả trẻ vào một vòng xoáy jazz, pop, rock, ballad và soul thực sự mà lần đầu tiên trong đời họ được nhìn tận mắt, nghe tận tai. Những tiếng gào thét, những điệu nhảy cuồng nhiệt, những cái gật đầu theo tiếng nhạc, những tràng pháo tay không ngớt, những tiếng cổ động từ những cổ họng khản đặc: "Davia, I love you" đã nói thay tất cả.

Những cái bắt tay chớp nhoáng, những khoảng cách dần dần được khoả lấp. Những ca từ tiếng Anh, cũng không phải là rào cản bởi xưa nay âm nhạc vốn chính nó đã là một thứ ngôn ngữ chung cho cả thế giới con người. Cơn khát âm nhạc dành cho giới trẻ Hà Thành được giải toả trong một đêm no nê, chuếnh choáng.


Quê hương Việt Nam...

"Quê hương Việt Nam" - câu nói bằng tiếng Việt duy nhất David dùng để giao lưu với các khán giả ở Hà Nội. Bên cạnh đó, chàng trai 21 tuổi cũng chia sẻ những cảm xúc bằng tiếng Anh rằng rất tự hào được có mặt ở Hà Nội - Việt Nam để hát cho mọi người nghe. Hay anh tâm sự nhớ đến mẹ mỗi khi thể hiện ca khúc "A thousand miles".

Đặc biệt khả năng ứng phó tình huống rất khôn khéo của David. Sau 2 hai tiết múc đầu tiên của David, các khán giả trẻ ào lên sân khấu đứng ngổn ngang che lấp các khán giả phía sau, không cần sự giúp đỡ của MC, David nói và nhận được sự hợp tác của các khán giả trẻ: "Các bạn hãy ngồi xuống vì nếu cứ đứng như thế này tôi sẽ không điều khiển được tình hình ở đây".


Khán giả ào lên phía gần sân khấu sau 2 tiết mục của David

David sau bài hát cuối cùng chào khán giả và lui rất nhanh vào hậu trường. Tuy nhiên, khi các khán giả Hà Nội vẫn "thèm thuồng" giọng hát của David, họ chưa chịu về, đứng ở sân khấu hô vang tên anh, chàng trai 21 tuổi đã đáp lại tình cảm quay trở lại ngay sân khấu để hát tặng thêm 2 ca khúc.

Có thể nói, sự có mặt của David không chỉ biến giấc mơ của nhiều khán giả trẻ thành hiện thực, mà còn là một dịp để các idol Việt Nam nhìn lại mình và học hỏi thêm. Trước đó, Văn Mai Hương và Uyên Linh - hai thần tượng mới của Việt Nam đều đã hâm nóng buổi diễn bằng những bài hát tâm huyết của mình.


Uyên Linh với ca khúc "Giận anh"

Văn Mai Hương với ca khúc "Nếu như anh đến"

Những "hạt sạn" của chương trình

Buổi diễn vẫn còn vài "hạt sạn". Đó là lời hứa tạo sân khấu cấp bậc của BTC trước đó với lý do để khán giả tiện theo dõi đêm nhạc đã không thực hiện được. Hay như thiếu sót, trên sân khấu không lắp màn hình lớn để các khán giả phía dưới có thể vừa nghe vừa ngắm gương mặt của thần tượng David một cách dễ dàng.

Hay việc lực lượng bảo vệ quá mỏng không ngăn nổi tình trạng đùn đẩy nhau lọt vào khu VIP đứng ngổn ngang ở một vài tiết mục đầu của David. Phần ánh sáng và âm thanh của buổi biểu diễn cũng chưa được đầu tư một cách kỹ càng và hợp lý để mang lại hiệu quả cao hơn cho đêm diễn.


Hai MC của chương trình là Công Khánh và Hạnh Đinh cũng chưa làm tròn vai của mình. Họ tung hứng tẻ nhạt khi ở bên nhau. Chưa kể đến việc giọng nói đặc sệt địa phương của Công Khánh cùng lối dẫn thiếu chủ động của anh gây sự thất vọng cho các khán giả có mặt.

Trước đêm diễn nhiều người chờ đợi Hạnh Đinh với vốn tiếng Anh tốt sẽ là "cầu nối" giúp họ trò chuyện để hiểu hơn về David nhưng điều này đã không xảy ra. Tuy nhiên, sự xuất hiện đầy ấn tượng của David cùng với ban nhạc của mình đã thực sự mang lại một đêm nhạc thú vị. Các bạn trẻ Việt Nam vẫn mong ngóng những đêm nhạc như thế này, Taylor Swift, Justin Bieber... hát live tại Việt Nam, tại sao không?

Một số hình ảnh đêm diễn:


Các fan làm những banner thể hiện tình yêu với David


David vừa hát vừa chơi đàn


Những giọt mồ hôi tả tơi đầy tính cống hiến trên khuôn mặt ca sĩ trẻ


Ấn tượng bởi giọng hát và cách trò chuyện dễ thương của chàng "hoàng tử bé"

Sơn Hà
Ảnh: Nguyễn Hoàng