- Phương My tỏ ra khoái chí vì được gọi là “thảm họa”, sử dụng uy tín của hàng loạt tờ báo để làm trò cười đánh bóng cho sản phẩm thuộc hàng “nhạc rác” của mình…

Đứng giữa chợ trời hô vang "Tôi là thảm họa!"

Trong suốt thời gian qua, Phương My bất ngờ nổi lên ầm ầm trên mạng vì thực hiện đúng đường lối "thảm họa". Nếu các ca sĩ khác bị dính mác này thường là do chẳng may ngoài ý muốn và luôn cố gắng thanh minh, giải thích đủ đường, thì với Phương My thì không, ngay từ những sản phẩm trình làng đầu tiên cô đã khẳng định chắc nịch với thị trường bằng một phong cách "thảm họa có chủ ý".

Đài truyền hình Việt Nam cũng đã lên án mạnh mẽ thảm hoạ “nhạc rác” mà Phương My là một ví dụ điển hình.

Sử dụng vô tội vạ những trò quái gở từ nội dung bài hát cho đến trang phục, tóc tai, Phương My như muốn làn một phiên bản rẻ tiền thứ thiệt ăn theo Lady Gaga. Ngoài sự điên loạn, vô tổ chức trong cách thể hiện nghệ thuật, đi ngược lại với Văn hóa Việt Nam, khán giả không còn thấy ở nữ ca sĩ này bất cứ điểm gì gọi là có chút giá trị thưởng thức, cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

Sau một thời gian ngắn chứng kiến các trò lố của Phương My, hàng loạt tờ báo mạng đồng loạt tham gia đả kích mạnh mẽ các sản phẩm âm nhạc tệ hại của cô. Nhưng dường như đó lại là những gì mà Phương My đang trông đợi, thay vì có những động thái "sửa sai", quay về đường ngay nẻo thẳng thì cô nàng lại ngày càng tỏ ra hả hê và tiếp tục chuỗi trò lố chơi ngông.

Không khó để nhận ra, Phương My đang cố tình tìm cách hô vang "Tôi là thảm họa cỡ bự đây, mọi người nhìn vào tôi đi nào" hòng lôi kéo sự chú ý của dư luận, từ đó làm bàn đạp cho sự nghiệp của mình.

Không phải cứ "khùng" lên là thành Lady Gaga

Có rất nhiều nghệ sĩ trên thế giới bị ảnh hưởng theo phong cách của Lady Gaga, và phong trào ấn tượng hóa ngoại hình đang phổ biến ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên đa số các ngôi sao đích thực đều thực hiện điều này một cách có đầu tư, tìm tòi sáng tạo, cái mà họ đưa đến cho khán giả là một định hướng thẩm mỹ nhất quán, đi kèm phong cách âm nhạc riêng biệt, chứ không phái kiểu vác hết những thứ linh tinh quái gở lên người như Phương My đang làm.


Nhìn sơ qua phong cách thời trang của Phương My, người ta dễ dàng nhận ra xu hướng vơ vét mọi thứ có sẵn mà cô nàng kiếm được. Có lẽ đã đến lúc cần có người nhắc cho Phương My nhớ rằng : không phải bất cứ ai cứ vác một mớ lùng nhùng lên đầu chạy ra đường cũng có thể trở thành phiên bản của Lady Gaga.

Đã là ca sĩ thì phải có phong cách, và muốn để thành công thì phải cho khán giả thấy bản sắc riêng của mình là gì. Nhưng khi nói đến Phương My, người ta có thể tham khảo nhận định sau của một khán giả trẻ: "Cô này chỉ có đúng một phong cách khùng, nhưng đó lại là kiểu khùng rỗng tuếch, hoàn toàn không thể gọi là cá tính".

Được đà làm tới thói chơi ngông

Những ngày vừa qua, Phương My lại tiếp tục trình làng một MV mới mà ngay từ những giây đầu tiên của clip này người ta đã được chứng kiến sự ngông cuồng vô lối của cô và ekip thực hiện. Toàn bộ những bài báo đả kích thảm họa Phương My đều được chụp lại, cắt dán để đưa vào Clip như một thành tích đáng tự hào.

Với sản phẩm lần này, cô nàng ngạo nghễ lôi hàng loạt tờ báo ra làm nền và biến tất thảy trở thành vật cổ vũ cho sự nghiệp của mình. Có vẻ việc nổi tiếng một cách quá dễ dàng khi vừa mới khởi nghiệp đã khiến Phương My và ekip trở nên ngạo mạn, ngông nghênh thách thức dư luận.

Có hẳn một clip "tôn vinh" cô ca sĩ "thảm họa âm nhạc"

Tiếp tay cho thói chơi ngông của Phương My là sự lỏng lẻo về kiểm duyệt của một số trang nhạc trực tuyến lớn tại Việt Nam. Từ đó va sĩ này có thể ung làm bất cứ thứ gì mình thích và truyền bá nó thả phanh trên mạng.

Nếu mọi việc cứ được tiếp diễn như hiện tại, ai thích cũng làm như Phương My, thì sớm muộn gì nền âm nhạc Việt Nam cũng sẽ đứng trước một cuộc cách mạng "tự do hóa", nơi mà những ca sĩ lười nhác, thích gây sốc sẽ có cơ hội tung hoành và không phải chịu bất kỳ sự ràng buộc kiểm soát nào.

Nếu để những tên tuổi như Phương My lộng hành, thì con đường hoạt động nghiêm túc của các nghệ sĩ trẻ với tài năng đích thực sẽ ra sao? Liệu họ có còn vững tâm hao tốn biết bao công sức rèn luyện, đầu tư sáng tạo trong khi một cô nàng khác chỉ việc "khùng khùng" trên mạng là đã thu hút được hàng ngàn lượt view truyền bá khắp nơi.

Việc ca sĩ Phương My cùng ê kíp của mình sử dụng các bài viết của các cơ quan truyền thông bài trừ các tệ nạn tThảm hoạ vào việc PR, giới thiệu lộ liễu các sản phẩm âm nhạc vô văn hoá của mình có phải là đang muốn thách thức các cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông?

Cách đây chưa đầy một tuần, Đài truyền hình Việt Nam cũng đã lên án mạnh mẽ thảm hoạ “nhạc rác” mà Phương My là một ví dụ điển hình.

Trung Kiên