- Sự xuất hiện và trở thành sức hút của Đàm Vĩnh Hưng trong đêm nhạc “Qua cơn mê” dường như đã trở thành điều hiển nhiên…


Mr Đàm hát “sung” đến nỗi khán giả ví von cứ như chàng ca sĩ đã dùng… thuốc lắc. Bởi không thể dùng cái gì khác để so sánh với sự nhiệt tình và khả năng độc diễn tài tình kéo dài suốt gần 30 ca khúc của Mr Đàm.

Thêm những màn pha trò dí dỏm kiểu như: “Ban nhạc ơi, cho xin nửa ký âm thanh…” hoặc “Khi tôi yêu thì tôi ốm, khi tôi ôm thì tôi yếu…” đã khiến khán giả cười nghiêng ngả.


Những tràng pháo tay rôm rả cổ vũ cho ông hoàng Vpop. Nhiều fan hâm mộ đã dùng Iphone, máy ảnh… để quay lại tất cả những ca khúc của Mr Đàm. Nhiều khán giả nhân cơ hội lên tặng hoa tranh thủ hôn trộm “người trong mộng”. Chàng ca sĩ tếu táo đùa vui: “Hôn thì cứ hôn, sao phải lấy hoa mà che?”

Ca sĩ trẻ Dương Triệu Vũ

Dương Triệu Vũ - Bảo Thy song ca "Nhớ rất nhớ"

Hoài Lâm - con trai nghệ sĩ hài Hoài Linh - song ca cùng Mr Đàm

Chàng ca sĩ trẻ được sự ưu ái rất lớn của Đàm Vĩnh Hưng

Tình cảm yêu mến của khán giả thủ đô dành cho chàng ca sĩ trẻ

Nhưng, cũng cần phải nói cho rõ về đêm nhạc hội (được biết là do  Hội nghệ sĩ Việt Nam đứng ra tổ chức). Sân khấu của chương trình được thiết kế cẩu thả, đầu tư âm thanh quá kém, chói tai, mở lớn thì bị rè. Màn hình led trình chiếu những video nhàm chán, lười biếng, chỉ sử dụng vài cái ảnh ca sĩ và một số hiệu ứng ánh sáng. Ban nhạc không danh tiếng hỗ trợ được rất ít cho các ca sĩ, đa phần vẫn phải nhờ tới công nghệ hát đĩa.

MC của chương trình, thậm chí còn không hề bước ra sân khấu mà cứ đứng ở trong cánh gà nói vọng ra bằng thứ ngôn ngữ khá ngô nghê, buồn cười, y như đang nói ở nhà. Kiểu như: Chúng tôi hứa sẽ không tổ chức những chương trình “lởm”. Khiến khán giả hỏi nhau: Thế nào là “lởm”? Hoặc, MC có nhìn lại mình và chương trình của mình khi hứa hùng dũng thế?

Lý do cho việc anh chàng MC – tên Tiến – không xuất hiện trên sân khấu là vì anh muốn dành một sự “bất ngờ lớn” cho khán giả. Đó là tiết mục biểu diễn của chính anh.

Nhưng, tiết mục đó đã thật sự là “quá bất ngờ” khi chàng MC – kiêm ông bầu – xuất hiện trên sân khấu trong bộ dạng không mấy đẹp, chỉ để ca một bài cũ rích “Thao thức vì em”.

Ca sĩ Ana Ly trên sân khấu

Hát xong, chàng MC còn sung sướng giới thiệu với khán giả “công chúa đầu” vừa chạy lên tặng hoa bố, rồi ôm con chạy một mạch vào sau cánh gà, cảnh tượng y như ở “nhà hát vườn” chứ không phải trên sân khấu Cung Hữu nghị Việt Xô.

Trước phần biểu diễn của Mr Đàm là những tiết mục “hát lót” khá lộ cộ. Đặc biệt ngán ngẩm phải kể đến là khi nữ ca sĩ – công chúa bong bóng – Bảo Thy giới thiệu sáng tác của chính cô.

Ca từ nhạt nhẽo, giai điệu buồn chán, khiến người nghe không hiểu nổi đây có phải là một… ca khúc hay không. Trên mạng hiện có tồn tại ca khúc này, tuy nhiên, người viết xin không nhắc tên ca khúc, tránh hiệu ứng không mong muốn là một số người tò mò sẽ tìm kiếm thử về nghe.

Bảo Thy có lợi thế về hình thể và vũ đạo nhưng giọng hát thì bộc lộ rõ sự non kém khi không được đào tạo bài bản

Việc chọn bài lộ cộ cho thấy sự non kém đáng kể trong tay nghề biên tập chương trình của nhà tổ chức. Được biết, ông bầu kiêm MC cũng là một cựu học sinh thanh nhạc của Nhạc viện Hà Nội. Tốt nghiệp từ môi trường chuyên nghiệp đến thế, không hiểu tại sao lại có thể đủ dũng khí để tổ chức những chương trình “hứa thật nhiều” rồi… “thất hứa thật nhiều” như vậy?

Những hình ảnh khác của Mr Đàm trong đêm diễn:


Lam Điền - Ảnh: Aurora