Thông tin từ BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu cho hay vì bận công việc quay phim nên Á hậu 4 Phan Như Thảo đã là thí sinh Việt Nam đầu tiên trở về nước sau cuộc thi. "Phan Như Thảo có tâm sự với BTC là sẽ tham gia Miss Earth kỳ này" - Trưởng BTC Minh Chánh nói.

Miss Earth - Hoa hậu Trái đất năm nay sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Thái Lan và lâu nay đơn vị nắm bản quyền đưa người đi tham dự cuộc thi là Elite VietNam. Về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu, bà Thúy Nga - Giám đốc điều hành và cựu người mẫu Thúy Hạnh - Giám đốc chuyên môn của Elite VietNam đã có những nhận xét khá gay gắt về quy mô và cách thức tổ chức thiếu chuyên nghiệp trên báo chí mấy ngày qua.

Phan Như Thảo đã đầu quân làm người mẫu cho công ty Venus mấy năm nay. Vì vậy nếu kết quả cuối cùng cô được cấp phép tham dự Hoa hậu Trái đất 2011 thì quả là một tín hiệu vui xóa đi những nghi ngờ trước thông tin cho rằng giữa các công ty đào tạo người mẫu ở Việt Nam luôn có sự "đố kị và chèn ép" nhau.

Trên trang web chính thức cuộc thi Hoa hậu Trái đất năm nay hiện chưa có tên đăng ký của Phan Như Thảo. Nhưng có nhiều đại diện châu Á đã có tên người đẹp tham dự như: Felicia Orvalla (Singapore), Athena Mae Imperial (Philippines), Tomoko Maeda (Nhật Bản), Liza Purnamasari (Indonesia)...

Phan Như Thảo là một người mẫu kiêm diễn viên. Vì vướng bận công việc đóng phim phần hậu kỳ cho một bộ phim sẽ chiếu vào dịp Tết nên sau khi tham dự chương trình mừng tiệc do BTC Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu tổ chức cô đã lập tức bay về Việt Nam mà không kịp nhận tiền thưởng từ BTC.

''Ban tổ chức đã trực tiếp gửi tiền giải thưởng về Việt Nam cho Phan Như Thảo với số tiền 10.000 đô la, trong đó 5.000 đô la cho danh hiệu á hậu 4 và 5.000 đô la cho danh hiệu Hoa hậu ăn ảnh. BTC dự tính mời Phan Như Thảo cộng tác chỉ dạy các thí sinh tập đội hình và catwalk cuộc thi kỳ 2 tại Las Vegas. Cô sẽ là người trao vương miện á hậu cho thí sinh đoạt giải" - ông Minh Chánh cho biết.


Trở về Việt Nam khi được báo chí phỏng vấn, Phan Như Thảo bày tỏ đôi chút không hài lòng với chính mình trong cuộc thi này. Cô bảo đã khóc ở cánh gà khi biết kết quả cuối cùng và thấy tiếc lẽ ra mình có thể làm tốt hơn. Về chiến thắng của Ngọc Trinh cô chia sẻ rằng muốn nói lời chúc mừng tới người bạn của mình.

S.Hà

Ảnh: MC