- Trà Ngọc Hằng - á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu 2011 đã có những trải lòng trước "nghi án" cho rằng cô bỏ tiền để mua giải thưởng và chia sẻ xung quanh những thắc mắc về tình bạn với hoa hậu Ngọc Trinh.


Không phải cái gì cũng mua được bằng tiền

- Bạn nói gì trước thông tin cho rằng bạn "mua giải" ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu?

- Tôi đâu có tiền lớn để mua giải. Nếu tôi có một số tiền lớn thì tôi để làm việc khác, làm từ thiện chẳng hạn, chứ không nghĩ dùng nó để mua giải. Không phải cái gì cũng mua được bằng tiền đâu. Nếu thế thì nhiều người đi mua giải để trở thành hoa hậu và á hậu lắm.

Trà Ngọc Hằng nhận danh hiệu á hậu 1.

- Nhưng trong buổi tiệc ăn mừng chiến thắng, bạn đeo những trang sức, phụ kiện đắt tiền. Phải có nhiều tiền bạn mới sắm toàn hàng hiệu đến thế?

- Khi bố mất đi, mẹ có bán đất và chia cho mỗi người con một khoản tiền - coi như của hồi môn và tôi cũng có. Tất cả những cái đồ tôi sắm cho cá nhân, là từ số tiền mẹ cho tôi và do tôi kiếm được. Tôi thích các món đồ hiệu thì tôi mua thôi.

- Thông tin từ BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu cho hay câu ứng xử của các thí sinh vào top 5 đều được gợi ý trước. Dù được đánh giá là người có trả lời ứng xử tốt nhất nhưng giả sử có ai đó đặt "nghi vấn" rằng bạn nhờ ai đó trả lời giúp và học thuộc thì sẽ nói sao?

- Ban tổ chức đưa cho thí sinh khoảng 10 gợi ý liên quan đến giáo dục, xã hội chứ không phải biết cụ thể câu hỏi trước. Tôi ở bên Mỹ không quen nhiều người. Gọi về Việt Nam cũng chẳng biết gọi cho ai luôn vì lúc đó mẹ tôi đang bệnh phải nằm viện.

Lúc tôi vào top 20, một người trang điểm bên Mỹ nói rằng tôi được á hậu Miss National Asia 2011 rồi bỏ cuộc đi vì nếu không được vô top 5 thì quê lắm. Lúc đó, tôi buồn trực khóc có gọi điện cho người thân xin ý kiến và nhận được sự động viên đã tiếp tục thi.



Giữa tôi và Ngọc Trinh không có sự "đố kị"

- Giành á hậu 2 Miss National Asia 2011 - Hoa Hậu Châu Á tại Mỹ 2011 nhưng bạn khá im tiếng với danh hiệu đó, tại sao vậy?

- Lúc đó tôi qua mỹ biểu diễn thời trang, đại diện ban tổ đi xem và có lời mời trực tiếp tôi tham dự cuộc thi. Thời gian đó nếu quay về Việt Nam rồi lại qua Mỹ tham gia tiếp một sự kiện thời trang nữa thì sẽ tốn kém chi phí nên tôi quyết định ở lại thi. May mắn làm sao tôi đoạt á hậu 2 và danh hiệu Hoa hậu áo tắm.

- Có điều gì bạn không hài lòng sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu 2011?

- Điều tôi không hài lòng là qua bên Mỹ mới biết có nhiều người không giúp mình như hứa hẹn, làm cái gì cũng tốn tiền hết trơn. May mà có mẹ tài trợ một khoản kinh phí để tôi trang trải và giành giải thưởng chứ không thì tôi lỗ nặng sau cuộc thi.

- Trước cuộc thi bạn và Ngọc Trinh là đôi bạn thân nhưng khi bước vào cuộc thi bạn lại không sát cánh cùng Trinh mà thân thiết với một người khác. Phải chăng có sự "đố kị, cạnh tranh ngầm" giữa hai người?

- Ngày xưa tôi và Ngọc Trinh có thời gian rảnh, lâu lâu hai đứa rảnh đi ăn, nói chuyện với nhau. Qua Mỹ, Ngọc Trinh đi với công ty riêng, ở riêng, còn tôi đi một mình nên ở với Khánh My và vài thí sinh khác bên Mỹ. Tình bạn giữa chúng tôi vẫn thế.


- Nhưng tiệc ăn mừng chiến thắng của bạn không có mặt Ngọc Trinh?

- Về nước khi mở tiệc mừng tôi có nhắn tin mời Trinh nhưng vì mất điện thoại nên Trinh có gửi lời xin lỗi sau đó cho tôi vì không đến dự được. Trinh cũng chia sẻ rằng hơi mệt mỏi khi đoạt giải bị một số khán giả phản ứng. Chúng tôi chỉ biết cùng động viên nhau cố gắng trong thời gian tới.

Giải thưởng không nói lên thành công

- Với số tiền 200 triệu bạn nhận được từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu bạn sẽ làm gì?

- Ngày 10, 11/9 tôi sẽ lấy một khoản trong số tiền đó đi làm từ thiện cùng với chị Kim Hồng - Hoa hậu quý bà được yêu thích nhất dành 500 xuất quà cho các trẻ em ở quận 12 TP.HCM và 300 trẻ em nghèo ở chùa Đồng Nai.

Ngoài ra, tôi có một tháng ở Mỹ nên cũng phải trừ một khoản chi phí cho việc ăn ở và trả cho người giúp mình về trang điểm, trang phục, làm tóc trong quá trình thi. Tôi có mua quà cho mẹ nhưng thú thật là từ tiền của mẹ. Với mẹ, danh hiệu á hậu 1 của tôi là niềm vui lớn nhất.


- Bầu sô Phúc Nguyễn là người giúp bạn thời gian qua nhưng gần đây vướng scandal lên báo "tố" á hậu Hoàng My không thực hiện lời hứa. Bạn có sợ một ngày nào khi "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" bị rơi vào trường hợp giống Hoàng My?

- Giữa tôi và công ty anh Phúc Nguyễn hoàn toàn không có sự ràng buộc nào. Theo tôi cảm nhận được anh Phúc Nguyễn là người sống tình cảm. Chính anh là người tư vấn cho tôi tham dự cuộc thi này và tôi rất biết ơn anh đã giúp tôi trong thời gian qua.

- Những người đoạt giải hoa hậu, á hậu thường dễ vướng phải scandal. Bạn sẽ lường như thế nào khi mình trở thành công chúng và có những danh hiệu nhất định?

- Tôi nghĩ có những danh hiệu giống như một cái duyên đến với mình. Có nó là một may mắn nhưng làm sao giữ được nó mới là khó. Giải thưởng chỉ là phương tiện còn thành công hay không phải do tôi cố gắng, nỗ lực. Có lẽ từ nay trở đi tôi sẽ phải cân nhắc trong lời ăn tiếng nói, làm gì cũng phải khôn khéo hơn để không xảy ra những điều không hay đến với mình.

- Cảm ơn Trà Ngọc Hằng!

Sơn Hà